ตำนาน อ่าวอันดอน ao andon จะเกิดจากความหวาดกลัวของมนุษย์

เรื่องลึกลับ

ความกลัวจะปรากฏเป็นหญิงปีศาจ ผมยาวสีดำกรงเล็บแหลมคม สวมชุดกิโมโนที่น่าขนลุก

ในช่วงสมัยเอโดะ กิจกรรมฤดูร้อนที่เป็นที่นิยมในหมู่ชนชั้นสูงคือการรวบรวมและแลกเปลี่ยนเรื่องผี โดยหวังว่าความหนาวเย็นแห่งความกลัวจะขจัดความร้อนระอุในฤดูร้อน ปาร์ตี้เหล่านี้เรียกว่า hyakumonogatari kaidankai ซึ่งเป็นการรวบรวมเรื่องผีนับร้อยเรื่อง เกม hyakumonogatari kaidankai

จุดเทียน 100 เล่มและวางไว้ในโคมกระดาษสีน้ำเงินที่เรียกว่า andon อันด้งสร้างบรรยากาศที่น่าขนลุกเหมาะสำหรับการเล่าเรื่อง ตลอดทั้งคืน แขกจะผลัดกันเล่าเรื่องราวที่น่ากลัวขึ้นเรื่อยๆ เกี่ยวกับโยไค ปีศาจ หลังจาก แต่ละเรื่อง เทียนเล่มหนึ่งดับลง ห้องค่อยๆ มืดลง จนกระทั่งเหลือเพียงเทียนเล่มที่ 100 เท่านั้น แสงสีฟ้าสลัวของมันจะต้องดิ้นรนเพื่อเติมเต็มห้อง และทอดยาว เงาที่น่าขนลุก ตามความเชื่อทางไสยศาสตร์ หลังจากดับเทียนเล่มสุดท้ายแล้ว

WM
ภาพจาก www.google.com

วิญญาณที่แท้จริงจะปรากฏตัวออกมาจากความมืดเพื่อโจมตีผู้เข้าร่วม วิญญาณนี้ถูกเรียกโดยสภาวะอารมณ์ที่เพิ่มขึ้นและความกลัวของแขก วิญญาณนี้เรียกว่า ao andon จากควันเทียนเล่มสุดท้ายแล้วจู่โจมแขก สิ่งที่จู่โจมนี้ประกอบด้วยความลึกลับ ไม่ว่าอ่าวอันจะเข่นฆ่าผู้เข้าร่วมทุกคนในตอนจบที่โหดเหี้ยม

อ่าวอันดอน
ภาพจาก www.google.com

ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจจากนิทานก่อนหน้าหรือเพียงแค่กระโดดออกไปเพื่อให้ตกใจครั้งสุดท้าย ก่อนที่แขกจะกลับบ้านไม่เคยได้รับการบันทึก เหตุผลก็คือ เมื่อถึงเวลาเล่าเรื่องผีที่ 99 แขกรับเชิญก็กลัวเกินกว่าจะเล่าเรื่องราวสุดท้าย งานเลี้ยง DooDiDo Hyakumonogatari kaidankai มักจะจบลงก่อนเทียนเล่มสุดท้ายจะสิ้นสุดลง ถูกดมกลิ่นและอ่าวอันดอนอาจปรากฏขึ้น

แหล่งที่มา : YOKAI.COM(Ao andon)