ตำนาน อาเมะ อนนะ Ame onna เป็นโยไคที่ปรากฏตัวในวันที่ฝนตก

เรื่องลึกลับ

ว่ากันว่า อาเมะ อนนะ Ame onna เปียกโชกไปด้วยน้ำฝน ชอบลักพาตัว หลอกหลอนเด็ก

อาเมะ อนนะ ดูเหมือนผู้หญิงที่เลวทรามต่ำช้า เปียกโชกไปด้วยน้ำฝน หลุดจากมือของพวกเขา และอาวุธเหมือนสัตว์ป่า พฤติกรรม อาเมะ อนนะ เกี่ยวข้องกับเทพฝนเล็กน้อย อย่างไรก็ตาม อาเมะ ออนนะ ไม่เหมือนเทพเจ้า แม้ว่าฝนที่ตกลงมาอาจช่วยชีวิตหมู่บ้านในฤดูแล้งหรือนำโชคมาสู่ชาวนา

แต่ก็มีจุดประสงค์ที่เลวร้ายยิ่งกว่า ภายใต้ที่กำบัง หากพวกเขาพบเด็กที่เกิดในคืนนั้น พวกเขาก็คว้ามันและพามันออกไปสู่ความมืดมิด เพื่อส่งวิญญาณไปยังอีกโลกหนึ่งมารดาที่มีลูกถูกพรากไป บางครั้งก็แปลงกายเป็น ame onna ด้วยความเศร้าโศกและสิ้นหวัง เมื่อเสียสติ ผู้หญิงที่แปลงร่างเหล่านี้เดินเตร่ไปตามถนนในตอนกลางคืนพร้อมกับกระสอบใบใหญ่ที่หวังจะทดแทนสิ่งที่ถูกขโมยไป ได้ยินและขโมยไป ออกจากบ้านของพวกเขาในตอนกลางคืน

WM
ภาพจาก www.google.com

อาเมะ อนนะ ย้อนกลับไปในศาสนาพื้นบ้านโบราณของญี่ปุ่นและจีน ว่ากันว่าฝนมาจากเทพเจ้าและเทพธิดาผู้ใจดีที่อาศัยอยู่เป็นเมฆในตอนเช้าและเป็นฝนในตอนกลางคืน เดินทางระหว่างสวรรค์และโลกตลอดกาล พวกเขาละทิ้งพวกเขา DooDiDo ความเป็นพระเจ้าที่จะอยู่ท่ามกลางมนุษย์และตกเป็นเหยื่อของพวกเขา ที่ เทพธิดาที่นำฝนเหล่านี้บางส่วนได้เสียหายและตกทอดไปสู่โยไคที่ชั่วร้าย

แหล่งที่มา : YOKAI.COM(Ame onna)