ตำนาน อิทสึมาเดะ Itsumade สัญลักษณ์แห่งการเกิดภัยพิบัติ

เรื่องลึกลับ

อิทสึมาเดะ Itsumade ใบหน้าเป็นมนุษย์ มีงอย ปากแหลม มีปีกและกรงเล็บที่น่ากลัว

อิทสึมาเดะ Itsumade ปรากฏขึ้นบนท้องฟ้ายามราตรีในช่วงเวลาแห่งปัญหา เช่น ภัยพิบัติและภัยพิบัติ หรือการบินผ่านสมรภูมิที่หลายคนเสียชีวิต โดยเฉพาะอย่างยิ่งพวกมันบินผ่านสถานที่ที่มีความทุกข์ทรมานหรือความตาย แต่ก็ยังมีการดำเนินการเพียงเล็กน้อย

เพื่อบรรเทาความเจ็บปวดของคนเป็นหรือทำให้วิญญาณของคนตายสงบลง นกแปลก ๆ บินวนเป็นวงกลมตลอดทั้งคืน ส่งเสียงร้องอย่างน่ากลัวอิทสึมาเดะ Itsumade ปรากฏตัวครั้งแรกใน Taiheiki ซึ่งเป็นประวัติศาสตร์สมมติของญี่ปุ่นที่เขียนขึ้นในศตวรรษที่ 14 ตามคำกล่าวของชาวไทเฮกิ โรคระบาดร้ายแรงได้แพร่กระจายไปในช่วงฤดูใบไม้ร่วงปี 1334 ความทุกข์ทรมานของเหยื่อโรคระบาดคือสิ่งที่เรียกเรืออิสึมะเดะ

WM
ภาพจาก www.google.com

ชื่อของอิทสึมาเดะไม่ได้เขียนในภาษาไทเฮอิกิ มันถูกเพิ่มในภายหลังโดย Toriyama Sekien เขาตั้งชื่อโยไคนี้เพราะเสียงร้องอันน่าสยดสยองของ “อิสึมาเดโมะ” ซึ่งหมายความว่า “จนถึงเมื่อไร” ดูเหมือนว่านกจะถามผู้ที่อยู่ด้านล่างว่าความทุกข์ทรมานนี้จะไม่มีใครสังเกตเห็นได้นานแค่ไหน เชื่อกันว่าวิญญาณของคนตายและความทุกข์ทรมานก่อตัวเป็นออนเรียว

ซึ่งมีรูปร่างเป็นนกเหล่านี้ พวกเขาต้องการการรับรู้ถึงความทุกข์ทรมานและการทรมานของพวกเขา ตำนาน คืนหนึ่งในช่วงฤดูใบไม้ร่วงปี 1334 เรืออิซึมาเดะก็ปรากฏตัวขึ้นเหนือห้องโถงเพื่อทำพิธีของรัฐ โดยร้องว่า “อิทสึมาเดโมะ อิทสึมาเดโมะ” ความตื่นตระหนกปะทุขึ้นท่ามกลางผู้คนในเมืองหลวง สิ่งมีชีวิตตัวเดียวกันกลับมาในคืนถัดไป และทุกคืนหลังจากนั้น

อิทสึมาเดะ
ภาพจาก www.google.com

ในที่สุด ราชสำนักก็ตัดสินใจว่าต้องทำอะไรบางอย่าง พวกเขาหวนนึกถึงชัยชนะของมินาโมโตะ โนะ โยริมาสะต่อนูเอะ DooDiDo เมื่อหลายปีก่อน และตัดสินใจเรียกนักรบโอกิ โนะ จิโรซาเอมอน ฮิโรอาริ ฮิโรอาริเป็นนักธนูผู้เชี่ยวชาญ เขาใช้ลูกศรส่งสัญญาณที่ส่งเสียงนกหวีดขณะที่มันบิน และยิงสัตว์ประหลาดออกจากท้องฟ้า หลังจากนั้น ฮิโรอาริได้รับชื่อมายูมิ ซึ่งหมายถึงธนูที่แท้จริง

แหล่งที่มา : YOKAI.COM(Itsumade)