ตำนาน พังพอนญี่ปุ่น (Itachi) สัญลักษณ์แห่งลางร้าย และโยไค

เรื่องลึกลับ

อิทาจิ เช่นเดียวกับนกและแมงมุม สัตว์อื่น ๆ จำนวนมากพัฒนาเป็นโยไคเมื่อถึงวัยที่กำหนด

พังพอนญี่ปุ่นที่เรียกว่าอิทาจิเป็นสัตว์ที่น่าอึดอัดใจ พวกเขานำลางร้ายและผู้คนต่างกลัวเวทย์มนตร์ของพวกเขา เช่นเดียวกับสัตว์ที่แปลงเป็นโยไค พวกมันมีความสามารถในการเปลี่ยนรูปร่างนอกเหนือจากพลังเหนือธรรมชาติจำนวนหนึ่งอิทาจิเป็นนักเล่นกลและคนเล่นพิเรนทร์

แต่โดยทั่วไปแล้วจะอายที่จะปฏิสัมพันธ์กับมนุษย์ เป็นผลให้พวกเขาไม่ไว้วางใจและไม่ชอบ การโทรของ Itachi ก็ถือเป็นลางบอกเหตุเช่นกัน หลังจากได้ยินเสียงร้องโหยหวนของกลุ่มอิทาจิ ความโชคร้ายและความสิ้นหวังจะตามมาเสมอ แม้ว่าอิทาจิจะแปลงร่างได้ แต่พวกมันก็ชอบใช้เวทย์มนตร์ประเภทอื่น ปกติแล้วจะส่งผลร้ายต่อเป้าหมาย เมื่อเห็นอิทาจิยืนบนขาหลัง ว่ากันว่าสะกดจิตมนุษย์ บางทีอาจสะกดจิตให้ละทิ้งอาหารหรือทำภารกิจอื่นเพื่อประโยชน์ของพังพอน

WM
ภาพจาก www.google.com

อิทาจิเป็นกลุ่มที่อันตราย พวกเขารวมตัวกันในเวลากลางคืน ปีนขึ้นไปบนไหล่ของกันและกัน และสร้างเสาไฟขนาดใหญ่ที่ปะทุขึ้นในพายุหมุน สิ่งเหล่านี้มักถูกตำหนิว่าเป็นเหตุให้เกิดเพลิงไหม้ซึ่งสามารถเผาทั้งเมืองได้

แหล่งกำเนิด: ในสมัยก่อน เชื่อกันว่าพังพอนจะแปลงร่างเป็นสิบ (มาร์เทน) หรือมูจินะ (แบดเจอร์หรือทานูกิ ขึ้นอยู่กับภูมิภาค) หลังจากเข้าสู่วัยชรา นอกจากนี้ ชื่อสิบและอิทาจิมักใช้สลับกันได้ ส่งผลให้เกิดความสับสนว่าสัตว์ชนิดใดถูกอ้างถึงในหลายเรื่อง

รูปแบบอื่นๆ: อิทาจิมักถูกมองว่าเป็นสัตว์แปลงร่างที่มีทักษะมากที่สุด โดยมีรูปแบบมากกว่าผู้เปลี่ยนรูปร่างอื่นๆ วลีเก่าแก่เกี่ยวกับสัตว์ yōkai กล่าว “Kitsune nanabake, tanuki hachibake, ten kubake” – จิ้งจอกเจ็ดรูปแบบ Tanuki แปดรูปแบบ Martens (เช่น itachi) เก้ารูปแบบ

อิทาจิ
ภาพจาก www.google.com

เมื่ออิทาจิเปลี่ยนรูปร่าง มักจะรับเอารูปของนักบวชหนุ่มที่แต่งกายด้วยเสื้อผ้าที่ใหญ่เกินไปสำหรับเขา DooDiDo แบบฟอร์มนี้ใช้เพื่อซื้อแอลกอฮอล์เป็นส่วนใหญ่ ซึ่งพังพอนไม่สามารถต้มได้ อิทาจิยังใช้รูปแบบของโยไคตัวอื่นอยู่บ่อยครั้งเพื่อทำให้มนุษย์หวาดกลัว หนึ่งในรายการโปรดของพวกเขาคือ ōnyūdō: ยักษ์หัวล้านขนาดมหึมาที่ข่มขู่หมู่บ้าน ทำลายบ้านเรือน กินปศุสัตว์ และแม้แต่กินคน

แหล่งที่มา : YOKAI.COM(Itachi)