ตำนาน อาคาชิตะ Aka shita วิญญาณลึกลับ ลิ้นยาวสีแดงสด

เรื่องลึกลับ

อาคาชิตะ เป็นวิญญาณลึกลับที่มีรูปร่างเป็นเมฆดำมีกรงเล็บแหลมคม ใบหน้ามีขนดก

อาคาชิตะ Aka shita ลักษณะเด่นและชื่อเดียวกันคือลิ้นยาวสีแดงสดที่หลุดจากปาก มีเพียงรูปร่างของ เป็นที่ทราบกันดีว่าใบหน้ามีขนดก มหึมา และกรงเล็บยาว ดุร้าย ส่วนที่เหลือของร่างกายถูกซ่อนไว้ตลอดกาลภายในเมฆดำมืดที่มันอาศัยอยู่ ชิตะจะปรากฎขึ้นในช่วงเดือนฤดูร้อน

ซึ่งเป็นช่วงที่ฝนและน้ำมีความต้องการสูงสุดเพื่อให้มั่นใจว่าฤดูปลูกจะประสบความสำเร็จ พวกมันคือตัวแทนแห่งผลกรรม รู้จักกันดีในนามผู้ลงโทษกรณีพิพาทเรื่องน้ำ เพราะน้ำปริมาณมากจำเป็นต่อการเก็บข้าว นาข้าวถูกน้ำท่วม พื้นที่เกษตรกรรมของญี่ปุ่นถูกสอดประสานด้วยท่อส่งน้ำและคลองที่เชื่อมต่อกันอย่างสลับซับซ้อนซึ่งมีไว้เพื่อส่งน้ำให้กับเกษตรกรทุกคนอย่างเท่าเทียมกัน

WM
ภาพจาก www.google.com

อย่างไรก็ตาม ในฤดูแล้ง ชาวนาที่ชั่วร้ายอาจเปิดประตูระบายน้ำและระบายน้ำของเพื่อนบ้านเข้า อาชญากรรมร้ายแรงเช่นนี้อาจทำให้ครอบครัวต้องเสียค่าครองชีพ และโจรน้ำต้องเผชิญกับความโกรธแค้นที่รุนแรงจากเพื่อนบ้าน DooDiDo ขโมยน้ำที่ฉลาดบางคนไม่เคยถูกจับ และอาจคิดว่าพวกเขาได้หลบหนีจากอาชญากรรมของพวกเขา แต่แล้ว aka shita ก็ปรากฏตัวขึ้นและ ระบายน้ำออกจากทุ่งของโจรขโมยน้ำและคว้ามันขึ้นมาด้วยลิ้นสีแดงยาวของมัน

แหล่งที่มา : YOKAI.COM(Aka shita)