ตำนาน อักโกโรคามุย Akkorokamui เทพเจ้าปลาหมึกยักษ์สีแดง

เรื่องลึกลับ

อักโกโรคามุย เป็นเทพเจ้าปลาหมึกยักษ์ที่อาศัยอยู่ในอ่าว Uchiura ของฮอกไกโด

อักโกโรคามุย Akkorokamui เมื่อกางขาออก ลำตัวจะขยายออกไปกว่า 1 เฮกตาร์ มีขนาดใหญ่มากจนสามารถกลืนเรือและแม้แต่ปลาวาฬได้ในอึกเดียว ตัวของมันเป็นสีแดง มันใหญ่มากจนเมื่อปรากฏว่าทะเลและแม้แต่ท้องฟ้าก็สะท้อนสีของมันกลายเป็นสีแดงเข้ม เรือลำใดที่โง่พอที่จะแล่นใกล้

มากเกินไปจะถูกกลืนทั้งตัว ดังนั้นเป็นเวลาหลายชั่วอายุคนในท้องถิ่นจึงอยู่ห่างจากน้ำเมื่อทะเลและท้องฟ้าเปลี่ยนเป็นสีแดง ชาวประมงและกะลาสีที่ไม่มีทางเลือกอื่นนอกจากต้องอยู่ในน้ำ จะพกเคียวติดตัวไปด้วยเพื่อป้องกัน นานมาแล้ว ในภูเขาใกล้กับหมู่บ้าน Rebunge มีแมงมุมขนาดยักษ์ชื่อ Yaushikep อาศัยอยู่ Yaushikep นั้นใหญ่โต ร่างกายสีแดงอันยิ่งใหญ่ของเขาแผ่ขยายออกไปกว่าหนึ่งเฮกตาร์ในพื้นที่ Rebunge เขาเขย่าโลก

WM
ภาพจาก www.google.com

ในขณะที่เขาอาละวาดทำลายทุกอย่าง เส้นทางของเขา ชาวบ้านหวาดกลัว พวกเขาสวดอ้อนวอนต่อพระเจ้าเพื่อช่วยพวกเขา เทพเจ้าแห่งท้องทะเล Repun Kamuy ได้ยินคำอธิษฐานของพวกเขาและดึง Yaushikep DooDiDo เข้าไปในอ่าว เมื่อแมงมุมตัวใหญ่ถูกนำลงไปในน้ำเขาก็กลายเป็น ปลาหมึกยักษ์และเข้าควบคุมอ่าวในฐานะเทพเจ้า ตั้งแต่นั้นมา เขาก็เป็นที่รู้จักในนาม Atkor Kamuy หรือ Akkorokamui ในภาษาญี่ปุ่น

แหล่งที่มา : YOKAI.COM(Akkorokamui)