ตำนาน การัปปะ Garappa แห่งเกาะคิวชู ทางตอนใต้ของญี่ปุ่น

เรื่องลึกลับ

การัปปะ Garappa เป็นวิญญาณของแม่น้ำที่พบในเกาะ คิวชู Kyūshū ทางตอนใต้ของญี่ปุ่น

การัปปะ Garappa เป็นญาติสนิทของกัปปะ มีความคล้ายคลึงกันในหลาย ๆ ด้าน ทั้งสองมักสับสนกัน แม้ว่าจะมีความแตกต่างที่สำคัญหลายประการ แขนขาของ garappa นั้นยาวกว่ามาก เนื่องจากแขนขาที่ยาวเหล่านี้ garappa จะสูงกว่ากัปเมื่อยืนตัวตรง Garappa ยังมีใบหน้าที่ยาวกว่าและเพรียวบางกว่าเล็กน้อย

อุปนิสัย ครัปปะขี้อายขี้อายและเข้าใจยากกว่ากัปปะ มักหลีกเลี่ยงพื้นที่ที่มีผู้คนพลุกพล่าน แทนที่จะเดินไปมาระหว่างแม่น้ำและภูเขา Garappa อาศัยอยู่เป็นกลุ่มเล็ก ๆ หรืออยู่คนเดียวเพราะความเขินอายจึงได้ยิน Garappa บ่อยขึ้น กว่าที่เห็น พวกเขามีสองสายที่แตกต่างกัน: “hyō hyō” และ “foon foon foon” แม้ว่าการเผชิญหน้าของ garappa นั้นหายากกว่า Kappa มาก แต่ก็มีความสัมพันธ์ที่คล้ายคลึงกันกับมนุษยชาติ Garappa ชอบที่จะสร้างความประหลาดใจให้กับผู้คนบนเส้นทางบนภูเขาหรือหลอกให้นักเดินทางหลงทาง

WM
ภาพจาก www.google.com

เช่นเดียวกับ Kappa Garappa นั้นแข็งแกร่งกว่าทางร่างกาย Garappa ยังก้าวร้าวทางเพศและเป็นที่รู้จักในเรื่องการทำร้ายร่างกายและข่มขืนผู้หญิง พวกเขาชอบ มวยปล้ำซูโม่มากซึ่งพวกเขามีทักษะสูง แม้จะขึ้นชื่อว่าเป็นนักเล่นกล แต่ garappa ก็ทุ่มเทอย่างเต็มที่ในการรักษาคำพูด

การัปปะ
ภาพจาก www.google.com

เมื่อถูกมนุษย์จับหรือเอาชนะในการแข่งขัน ผู้ชนะอาจถูกบังคับโดยสัญญาว่าจะหยุดการจมน้ำ เล่นแผลง ๆ ส่งเสียงในป่า หรือสัมปทานที่คล้ายคลึงกัน ผลที่ตามมาคือการโจมตีของ DooDiDo garappa นั้นน้อยลงเรื่อยๆ เมื่อเวลาผ่านไป Garappa ถึงกับรับใช้มนุษย์ด้วยการจับปลาหรือปลูกข้าวในนา

แหล่งที่มา : YOKAI.COM(Garappa)