ตำนาน กาคิ Gaki วิญญาณที่ได้รับ ความทุกข์ทรมาน อย่างแสนสาหัส

เรื่องลึกลับ

กาคิ Gaki ด้วยบาปที่เคยทำมาในชาติก่อน ทำให้ต้องเจอกับความทุกข์ทรมานไม่มีวันจบ

กาคิ Gaki จะกระหายน้ำชั่วนิรันดร์ กากิมีหลายประเภท แต่ละชนิดก็รับทุกข์แตกต่างกันไปตามบาปที่เคยทำมาในชาติก่อน บางชนิดไม่สามารถกินหรือดื่มอะไรได้เลย เมื่อไรก็ตาม พยายามกิน อาหารจะลุกเป็นไฟและดับไปในทันที กาคิเหล่านี้กินได้เฉพาะอาหารที่ได้รับพรเป็นพิเศษสำหรับพวกเขาในพิธีทางพระพุทธศาสนา

กาคิบางคนกินได้เฉพาะสิ่งที่ไม่สะอาด เช่น อุจจาระ อาเจียน ซากศพ และอื่นๆ คนอื่นๆ ไม่มีปัญหาในการกินอะไรตามใจชอบ อย่างไรก็ตาม ไม่ว่าพวกเขาจะดุร้ายแค่ไหน ความหิวและความกระหายของพวกเขาก็ไม่เคยถูกระงับ ในประเพณีทางพุทธศาสนาบางพิธีจะมีการจัดพิธีพิเศษที่เรียกว่าเซกากิในช่วงฤดูโอบงเพื่อช่วยบรรเทาความทุกข์ทรมานของกากิ ในพิธีนี้ จะวางข้าวและน้ำไว้บนแท่นบูชาพิเศษโดยให้พ้นสายตาจากรูปปั้นใดๆ ของเทพเจ้าหรือพระพุทธเจ้า กาคิถูกเรียกให้มากินในขณะที่กล่าวคำอธิษฐานเพื่อบรรเทาความทุกข์ของพวกเขา

WM
ภาพจาก www.google.com

ที่มา: อาณาจักรของกากิถือเป็นหนึ่งในสี่การเกิดใหม่ที่ “ไม่มีความสุข” ในจักรวาลวิทยาของการบังเกิดและการเกิดใหม่ อาณาจักรของกากิอยู่เหนือขอบเขตของจิโกกุเพียงขั้นตอนเดียว ความแตกต่างที่สำคัญระหว่างชาวจิโกกุและชาวเมืองจิโกกุ กาคิคือผู้ที่อยู่ในจิโกคุถูกคุมขังในคุก DooDiDo Gaki อาจท่องไปอย่างอิสระเมื่อพวกเขาต้องทนทุกข์ทรมาน ทุกวันนี้ คำว่า กาคิ ยังเป็นคำที่น่ารังเกียจมากสำหรับเด็ก ๆ อีกด้วย ซึ่งมาจากการรับรู้ว่าเด็ก ๆ ต้องการอาหารมากขึ้นเรื่อย ๆ และไม่เคยรู้สึกพอใจกับสิ่งที่พวกเขาได้รับ

แหล่งที่มา : YOKAI.COM(Gaki)