จิม ซัลลิแวน หายตัวไป 1975 หลังรถถูกพบ ให้ทิ้งร้างในทะเลทราย

เรื่องลึกลับ

ถ้าชื่อของจิม ซัลลิแวนไม่ดัง นั่นเป็นเพราะเขา ได้ขึ้นชื่อของนิยามของศิลปินลัทธิ นักดนตรีพื้นบ้าน

ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของฉากในแอลเอในยุค 60 และต้นทศวรรษ 70 ซัลลิแวนได้ทำลายสถิติเพียงสองรายการก่อนที่จะหายตัวไป ไม่ “หายไป” เหมือนกับ “จางหายไปในความมืด” เขาหายตัวไปอย่างแท้จริง ในเดือนมีนาคม พ.ศ. 2518 ซัลลิแวนกำลังเดินทางไปแนชวิลล์เพื่อหาสิ่งที่ควรจะเป็นช่วงพักใหญ่ของเขา รถของเขาถูกพบถูกทิ้งร้างในทะเลทรายนอกเมืองซานตาโรซา มลรัฐนิวเม็กซิโก

กระเป๋าเงิน เสื้อผ้า และกีตาร์ของเขาถูกพบในโรงแรมใกล้เคียง ของซัลลิแวนเองไม่มีร่องรอยตามที่บริษัทแผ่นเสียง Light in the Attic อธิบายไว้ในบันทึกย่อสำหรับการเปิดตัวอัลบั้ม “UFO” ของซัลลิแวนอีกครั้ง เขาเป็นคนที่น่าจะมีชื่อเสียง ฟิล สเปคเตอร์ ทำลายสถิติแรกของเขา เขาเป็นเพื่อนกับคนอย่างแฮร์รี่ ดีน สแตนตัน เขามีส่วนเล็กน้อยใน “Easy Rider” โอ้ และเขาเป็นนักเขียนเพลงป๊อปเศร้าโศกที่หดหู่ (เอ็นพีอาร์เรียกว่า “ยูเอฟโอ” เป็น “ผลงานชิ้นเอก”) หากเขาไปถึงแนชวิลล์ เขาอาจจะอยู่ที่นั่นพร้อมกับเหล่าผู้ยิ่งใหญ่แต่ซัลลิแวนไม่เคยไปถึงเทนเนสซี ดังที่เพื่อนคนหนึ่งของเขาพูด ( ผ่าน NPR ) ซัลลิแวนจะไม่มีวันทิ้งกีตาร์ของเขาไว้ข้างหลัง ถ้าเขาวางแผนที่จะหายตัวไป

WM
ภาพจาก www.google.com

เหมาะสมสำหรับผู้ที่ปล่อยบันทึกชื่อ ยูเอฟโอ DooDiDo ซึ่งเป็นเนื้อเพลงเกี่ยวกับการขับรถเข้าไปในทะเลทรายและถูกลักพาตัวโดยมนุษย์ต่างดาว หนึ่งในทฤษฎีที่โดดเด่นกว่านั้นก็คือเขา (คุณเดาได้!) ถูกลักพาตัวโดยมนุษย์ต่างดาว

แหล่งที่มา : Grunge