จำได้ไหม วันดี ศรีตรัง ดาราสาวผู้อาภัพ กับการเสียชีวิตที่เป็นปริศนา

เรื่องลึกลับ

วันดี ศรีตรัง หรือชื่อเดิมว่า ไวดี บริมาตร์ ดาราสาวตาคม เสียชีวิตในปี 2518 โดยที่สาเหตุการตายยังคงเป็นปริศนา

วันดี ศรีตรัง เป็นดาราสาวหน้าคมในบ้านเกิดเมืองนอน แต่ชีวิตเธอสั้นมากเสียชีวิตเมื่อปี 2518 ขณะอยู่กินกับยงใบกันหรือนายสมชายพงษ์สวัสดิ์สามีคนที่ 2 สาเหตุการเสียชีวิตยังคงเป็นปริศนา กลับไปลำดับเหตุการณ์กันดีกว่า ชีวิตครอบครัวและการแต่งงานครั้งแรกนั้น วันดีศรีตรังหรือชื่อเดิมไวดีบริมาตร์บิดาชื่อนายเปรม มารดาชื่อนางกิมเจ็งพิพัฒนกุลลักษณะของวันดีศรีตรังจะเป็นคนตาโตมาก ความสวยของแขก

แต่เป็นลูกครึ่งจีนพ่อของเขาเป็นคนไทยแท้ๆ จบการศึกษาชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 เคยเข้าประกวดนางงามจนได้ครองตำแหน่งนางสาวทักษิณต่อมาได้แต่งงานกับคุณนายสินจัยสามีคนแรกซึ่งประกอบอาชีพค้าขายหมูในจังหวัดตรังในปี พ.ศ. 2500 ในปี พ.ศ. 2511 นายสินแม้จะเป็นพ่อค้าหมู ถือเป็นคนที่มีความมั่งคั่ง ต่อมามีการประกาศรับสมัครดาราหน้าใหม่เพื่อรับบทนางเอกของภาพยนตร์เรื่อง “ชู้” เธอจึงแอบไปทดสอบต่อหน้ากล้อง และได้รับบทนางเอกในเวลาต่อมา ในช่วงแรกที่เข้าสู่วงล้อมของมายาวันดีไม่ได้บอกใครว่ากำลังจะแต่งงาน หลังจากที่ภาพยนตร์ออกฉายชื่อของเธอก็สร้างชื่อเสียงให้กับเธอในชั่วข้ามคืน

วันดี
ภาพจาก www.blockdit.com

มีงานแสดงและโฆษณามากมายสำหรับนางแบบทำให้ต้องอาศัยอยู่ในกรุงเทพฯ นายสินเกิดความหึงหวงจึงย้ายเข้ากรุงเทพฯ ด้วยวันที่ดีเช่นกันเพราะฉันไม่ไว้ใจ แต่ชีวิตคู่ก็ท่วมท้นทะเลาะกันหลายครั้งเพราะความหึงหวง ต่อมาเมื่อวันดีมีโอกาสไปดูหนังที่สระบุรียงไบกันลูกชายเจ้าพ่อไบกันผู้มีอิทธิพลในตอนนั้นต้องเดินหน้าจีบด้วยความหวังที่จะเอาชนะใจทั้งที่รู้ว่ามีสามีแล้ว นอกจากนี้ไบคานยังขู่ว่าถ้าเขาไม่ยอมแต่งงานก็จะพาเขาไปหาสามีของเธอ นายสินต้องหนีไปก่อนเพื่อความปลอดภัย

ส่วนตัวถ่ายเสร็จเมื่อไหร่จะรีบตามไป แต่สาเหตุที่นายสินออกจากบ้านไม่ใช่เพราะความกลัว แต่เป็นเพราะมีปากเสียงกันอย่างรุนแรงและวันดีคืนดีตนจึงรีบออกจากบ้าน และเป็นช่องทางที่ทำให้หยอง ไบคานดักฉุดและพาวันดีหนีไปปากีสถาน หลังจากนั้นนายสินและวันดีก็ไม่ได้พบกันอีกและยุติชีวิตสมรสโดยปริยาย ต่อมาเมื่อยายของวันดีเสียชีวิตเธอกลับไปที่งานศพของยาย แต่ถูกสามีใหม่คุ้มกันอย่างแน่นหนา

WM
ภาพจาก www.blockdit.com

เนื่องจากสงสัยว่าทั้งคู่จะแอบนัดพบกันและนายสินจะบุกไปแย่งภรรยาของเขากลับมา DooDiDo ใช้ชีวิตสัมพันธ์กับยุงไบกันสามีคนที่สองจนกระทั่งมีลูกสาว แต่แล้วในปีพ. ศ. 2518 วันดีเสียชีวิตหลังจากคลอดบุตรได้ไม่นานในสภาพเสื้อผ้าที่ทรุดโทรม ร่างกายไม่มีบาดแผล มีความสงสัยว่าเธออาจได้รับยาหรือยาพิษ ศพของวันดีคืนดีถูกฝังในมัสยิดมะห์บากุลานารี ใจกลางเมืองลพบุรีจนถึงปัจจุบัน

แหล่งที่มา : blockdit (เรื่องสยองขวัญกับคดีฆาตกรรม)