การอัปเดต Corvette Stingray ทำให้ C8 มีกำลังมากกว่า 500 แรงม้า

ยานยนต์

Chevy C8 Corvette ปัจจุบันเป็นสิ่งมหัศจรรย์ทางเทคโนโลยีสำหรับ General Motors มันเป็นรถสปอร์ต V8

สำหรับเครื่องยนต์วางกลางน้ำหนักเบาที่ดูคล้ายกับ Lamborghini และขับเคลื่อนเหมือนกัน ด้วยราคา MSRP พื้นฐานที่ 64,500 ดอลลาร์ เป็นการต่อรองที่แน่นอนเมื่อเทียบกับรถซุปเปอร์คาร์ของอิตาลี หัวใจสำคัญของ C8คือเครื่อง6.2L/LS V8ที่ให้กำลัง490แรงม้าและแรงบิด465ปอนด์ฟุตลูกค้าที่เลือกใช้แพ็คเกจZ51PerformanceของChevyยังได้รับการเพิ่มแรงม้าเล็กน้อยเป็น495แรงม้าและแรงบิด470ปอนด์ฟุต

ความสามารถตั้งแต่ศูนย์ถึง60ไมล์ต่อชั่วโมงทำให้ฐานC8เป็นแพ็คเกจที่ดีไม่มีใครจะบอกว่า495แรงม้าที่เพิ่มขึ้นจากรถที่มีน้ำหนักเพียง 3,366 ปอนด์นั้นเป็นสิ่งที่ไม่ดี แต่เมื่อพูดถึง ‘ประสิทธิภาพของ Vette พลังพิเศษเล็กน้อยจากLSก็ไม่เสียหาย’Chevyอาจให้C8sในอนาคตเพิ่มขึ้นในแผนกแรงม้าวิศวกรของ Chevy อาจเพิ่มแรงม้าพื้นฐานของC8ให้มากกว่า500ตามสกู๊ปจากGMAuthorityคนวงในของChevyบางคนเปิดเผยถึงข่าวดังกล่าวและเปิดเผยว่า Chevy มีแนวโน้มที่จะวางแผนที่จะเพิ่มตัวเลขฐานกำลังสำหรับ ‘Vette’ ที่เคารพนับถือ ภาพสอดแนมจากไซต์เผยให้เห็นการตั้งค่าไอเสียที่แปลกประหลาดซึ่งอาจเป็นตัวบ่งชี้ว่าพวกเขากำลังถูกใช้เพื่อทดสอบการกำหนดค่าระบบส่งกำลังใหม่

WM
ภาพจาก www.slashgear.com

การเปลี่ยนแปลงนี้ไม่ได้หมายความถึงเครื่องยนต์ใหม่หรือการเปลี่ยนแปลงที่รุนแรงใดๆต่อเครื่องยนต์V8ยักษ์ที่มีแรงบันดาลใจอยู่แล้วของC8 แต่จะไม่มีใครบ่นว่าChevyปล่อยให้รถยืดขาออกไปเล็กน้อยโดยตัวเลขตอนนี้บดบังกำลัง500แรงม้า DooDiDo ก่อนหน้านี้วิธีเดียวที่ผู้ซื้อจะได้รับมากกว่า 500 แรงม้าจากC8คือการซื้อรุ่นZ06รุ่นดังกล่าวมีแรงม้าสูงสุด670แรงม้าผ่านความช่วยเหลือของซุปเปอร์ชาร์จเจอร์ แต่แฟนคอร์เวทท์จะต้องเสียค่าใช้จ่ายอย่างน้อย 105,300 ดอลลาร์สำหรับสิทธิพิเศษในการเป็นเจ้าของณตอนนี้ยังไม่มีแผนแน่ชัดว่าChevyจะเริ่มปล่อยC8เวอร์ชั่นเพิ่มพลังเมื่อไหร่ หรือมันจะส่งผลกระทบต่อ MSRP ที่ค่อนข้างต่ำอยู่แล้วของรถ

แหล่งที่มา : SLASHGEAR