Google Nest Mini รุ่นที่ 2 เปลี่ยนให้เป็นบ้านแบบอัจฉริยะ

Google Nest Mini2

ภาพจาก : store.google.com brand : Google

ลำโพงอัจฉริยะของ Google Nest Mini รุ่นที่ 2

ในปัจจุบันนี้ Doodido ว่าได้มีการสร้างหุ่นยนต์หรือผู้ช่วยอัจฉริยะในการดำเนินชีวิตประจำวันมามากแล้ว รวมไปถึงลำโพงอัจฉริยะที่จะรับฟังคำสั่งของผู้ใช้งานผ่านการสั่งงานด้วยเสียง ที่สำคัญลำโพงนี้สามารถที่จะรับฟังคำสั่งภาษาไทยได้อีกด้วย ลำโพง Google Nest Mini นี้จะเป็นตัวช่วยให้บ้านของผู้ใช้งานหรือที่พักอาศัยของผู้ใช้งานนั้นได้รับความสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น

สำหรับลำโพงอัจฉริยะนี้มีการออกแบบให้มีรูปร่างดูเรียบหรูทันสมัยมีสีให้เลือกด้วยกันทั้งหมดสองสีด้วยกันคือ สีขาว และ สีดำ มีลักษณะเป็นทรงกลมดูทันสมัย วัสดุที่ใช้ในการผลิตจะเป็นผ้าที่มีความทนทานจากการรีไซเคิลขวดพลาสติกทั้งหมด ถือได้ว่าเป็นการใช้ประโยชน์จากของรีไซเคิลได้ดี ในตอนนี้ทาง Google ได้ออกเป็นรุ่นที่สองออกมาโดยจะมีการอัพเดต ปรับปรุงซอฟแวร์ภายในให้ดีขึ้นกว่าเดิม รวมไปถึงระบบเสียงที่ได้ปรับให้สามารถเล่นเสียงได้มากยิ่งขึ้น มีการปรับปรุงเบสให้แน่นและชัดกว่าเดิม 2 เท่า ความสามารถของการเล่นเสียงอีกหนึ่งอย่างคือ สามารถปรับเสียงให้ดังหรือเบาได้ตามสภาพแวดล้อม สามารถนำไปต่อลำโพงหรือดูหนังได้เลย

ลำโพงนี้สามารถเชื่อมต่อผ่านแอปพลิเคชัน Google Home ในการสั่งงานต่างๆ และ ยังสามารถสั่งงานผ่านเสียงด้วยภาษาไทยได้ รวมไปถึงรองรับ Google Assistant ได้อีกด้วย และ ในรุ่นที่สองนี้ก็จะสามารถทำได้ไวกว่าเดิมด้วยซิปประมวลผลที่ได้ใส่มาเป็น Machine Learning ที่มีความสามารถในการประมวลผลที่ 1 TeraOPS มันจะทำให้การประมวลผลนั้นลดขั้นตอนลงและทำได้รวดเร็วมากยิ่งขึ้น

ตัวเครื่องจะมีไฟขึ้นเมื่อการเชื่อมต่อเข้ากับสมาร์ทโฟนสำเร็จ เมื่อใช้งาน Google Assistant ก็จะมีไฟแบบ Google Assistant ขึ้นมาเป็นสีๆ ตัวเครื่องด้านข้างก็จะมีปุ่มสำหรับเปิดปิดไมค์ของตัวเครื่องถัดไปก็เป็นช่องสำหรับเสียบอแดปเตอร์

เมื่อทำการแกะกล่องออกมาก็จะพบกับเครื่อง Google Nest Mini 2nd generation จำนวนหนึ่งอัน ภายในกล่องยังมีสายสำหรับเชื่อมต่ออีกจำนวนหนึ่งเส้น ที่ขาดไม่ได้สำหรับการใช้งานเลยก็คือคู่มือสอนการใช้งานอุปกรณ์เบื้องต้น ขนาดของตัวเครื่องจะอยู่ที่ประมาณ 3.9×3.9×1.6 นิ้ว น้ำหนักโดยรวมของอุปกรณ์จะอยู่ที่ 181 กรัม ค่อนข้างมีน้ำหนักอยู่ สำหรับไมโครโฟนของตัวอุปกรณ์ที่จะมารองรับมีอยู่ทั้งหมด 3 ตัว

ในการเชื่อมต่อของอุปกรณ์ชิ้นนี้ในการเชื่อมต่อครั้งแรกผู้ใช้งานต้องทำการเสียบสายชาร์จเข้ากับ Google Nest Mini และเชื่อมต่อผ่านแอปพลิเคชัน Google Home ในการทำให้ตัวอุปกรณ์อยู่ใน Wi-Fi เดียวกันกับสิ่งอื่นๆในบ้าน

วิธีการเชื่อมต่อ ผู้ใช้งานต้องทำการดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน Google Home มาโดยที่อุปกรณ์นี้สามารถรองรับได้ทั้งระบบปฏิบัติการ iOS และ ระบบปฏิบัติการ Android หลังจากที่ผู้ใช้งานทำการโหลด App มาแล้วให้กดเข้าสู่แอปพลิเคชัน เมื่อเข้าสู่ Application จะพบกับหน้ายินดีต้อนรับแล้วให้กดทำการเริ่มต้นการใช้งานผู้ใช้งานสามารถเลือกตั้งบัญชีเพิ่มหรือเลือกใช้บัญชีที่มีอยู่แล้วได้ เมื่อทำการเลือกบัญชีเข้าสู่การใช้งานแอปพลิเคชันแล้ว แอปพลิเคชันจะให้ตั้งค่าอุปกรณ์ ในการเพิ่มและการจัดการสามารถเชิญสมาชิกในบ้านเข้าสู่การใช้งานสามารถสร้างกลุ่มลำโพงสามารถสร้างบ้านใหม่ในการจัดการบริหารสามารถเลือกไปที่เพลงและเสียงสามารถเลือกวิดีโอและรูปภาพในส่วนของข้อเสนอพิเศษสามารถเข้าดูเพิ่มเติมได้ เมื่อเข้าสู่การตั้งค่าอุปกรณ์ให้ผู้ใช้งานทำการตั้งค่าอุปกรณ์ใหม่ภายในบ้านและทำการเชื่อมต่อเข้าสู่กับอุปกรณ์เพื่อให้สามารถใช้งานและสั่งการได้ผ่านตัวลำโพง

gadget
ภาพจาก : store.google.com
brand : Google

ให้ผู้ใช้งานทำการวางอุปกรณ์ไว้ให้ใกล้กับโทรศัพท์มากที่สุดเพื่อให้สามารถเชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟนได้ง่าย เมื่อ Smartphone ค้นพบตัวอุปกรณ์แล้ว Application จะทำการเชื่อมต่อให้อัตโนมัติพร้อมทั้งทำการทดสอบว่าผู้ใช้งานได้ยินเสียงผ่านอุปกรณ์หรือไม่ หลังจากนั้นจะเป็นการเชื่อมต่ออุปกรณ์เข้ากับ WiFi เพื่อให้สามารถสั่งการอุปกรณ์ผ่าน Application โดยใช้ WiFi ได้ เมื่อทำการเชื่อมต่อผ่าน Wifi สำเร็จอุปกรณ์จะให้ทำการกรอกรหัสยืนยันผ่านเบอร์โทรศัพท์หรือช่องทางที่ผู้ใช้งานได้ทำการเลือกลงชื่อเข้าไว้หลังจากนั้นเมื่อยืนยันตัวตนสำเร็จอุปกรณ์ก็จะพร้อมสำหรับการใช้งานแล้ว

สำหรับ Google Nest Mini 2nd generation นี้หากใครสนใจ WM บอกเลยว่าสามารถหาซื้อได้ในราคาประมาณ 1990 บาท สำหรับในประเทศไทยสามารถหาซื้อได้แล้วที่ true ร้านค้าออนไลน์ชั้นนำต่างๆ

 

แหล่งที่มา : macmodern.co.th / ldaworld.com / store.google.com / instore.bnn.in.th / whatphone.net