เทสโซ วิญญาณที่เปลี่ยนแปลงเป็นหนูตัวมหึมา มีกรงเล็บเป็นเหล็ก

เรื่องลึกลับ

จักรพรรดิที่ไม่มีทายาทมีความกังวลเกี่ยวกับสายการสืบทอดของเขา

วันหนึ่งเขาเข้าไปหาRaigōและขอให้เขาสวดอ้อนวอนต่อเทพเจ้าและพระพุทธเจ้าแทนองค์รัชทายาท Raigōสวดอ้อนวอนอย่างหนักหน่วงและยาวนานและในที่สุดในปี 1074 ก็มีพระราชโอรสเจ้าชาย Taruhito ประสูติ จักรพรรดิผู้กตัญญูกตเวทีสัญญาว่าจะมอบสิ่งที่ปรารถนาให้เจ้าอาวาสตอบแทนคำอธิษฐานของเขา Raigōขอให้มีการสร้างอาคารอุปสมบทใหม่ที่สวยงามที่ Mii-dera

เพื่อที่เขาจะได้ฝึกฝนนักบวชใหม่ จักรพรรดิยินดีด้วยความยินดีอย่างไรก็ตาม Mii dera มีวิหารคู่ต่อสู้ที่ทรงพลัง Enryaku ji บนยอดเขา Mt. Hiei ซึ่งใช้อำนาจทางการเมืองที่ยิ่งใหญ่และมีกองทัพนักรบที่ทรงพลัง Enryakuji ไม่สามารถปฏิบัติตามของขวัญที่มอบให้กับวิหารคู่แข่งได้ดังนั้นจึงกดดันจักรพรรดิอย่างมาก โค้งคำนับให้กับ Enryakuji Raigōเริ่มการประท้วงอย่างหิวโหยเพื่อประท้วงคำสัญญาที่ผิดพลาดของจักรพรรดิ แต่จักรพรรดิจะไม่ยอมหรือไม่สามารถขัดต่อเจตจำนงของเอนริยาคุจิได้ ในวันที่ 100 ปีแห่งความหิวโหยของเขาRaigōถึงแก่กรรมหัวใจของเขาเต็มไปด้วยความโกรธแค้นต่อจักรพรรดิที่ไม่ซื่อสัตย์

WM
ภาพจาก www.google.com

และอารามคู่แข่งของ Enryakuji ความเกลียดชังในใจของRaigōนั้นยิ่งใหญ่มากเมื่อเขาเสียชีวิตเพราะเขากลายร่างเป็นonryōซึ่งเป็นผีที่ขับเคลื่อนด้วยการแก้แค้นที่บริสุทธิ์ ไม่นานหลังจากการเสียชีวิตของRaigōภาพที่น่ากลัวของเจ้าอาวาสก็ปรากฏขึ้นมาใกล้เตียงของเจ้าชาย Taruhito ไม่กี่วันต่อมาเจ้าชายหนุ่มก็สิ้นพระชนม์ทิ้งจักรพรรดิรัชทายาทน้อยลงอีกครั้ง แต่การแก้แค้นของ Raigo ไม่ได้จบลงเพียงแค่นั้น

วิญญาณที่บิดเบี้ยวของRaigōเปลี่ยนเป็นหนูตัวมหึมา ร่างกายของมันแข็งราวกับหินฟันและกรงเล็บของมันแข็งแกร่งราวกับเหล็ก Tesso ที่มีจิตวิญญาณมหึมาตามที่ได้รับการเรียกได้เรียกกองทัพหนูจำนวนมหาศาลที่หลั่งไหลผ่านเกียวโตขึ้นไปบนภูเขา Hiei และมาถึง Enryaku-ji ที่นั่นหนูได้ทำการล้างแค้นให้กับพระของRaigō กองทัพของหนูหลั่งไหลเข้ามาในอาคารของอารามเคี้ยวกำแพงและประตูฉีกหลังคาและพื้นและโจมตีพระ พวกเขากินพระสูตรม้วนหนังสือและหนังสืออันล้ำค่าของเอนริยาคุจิกินและทำลายทุกสิ่งที่พบ – พวกเขายังกินรูปปั้นอันล้ำค่าของพระพุทธเจ้า

เทสโซ
ภาพจาก www.google.com

ไม่มีสิ่งใดสามารถหยุด Tesso และกองทัพหนูได้จนกระทั่งในที่สุดศาลเจ้าก็ได้ถูกสร้างขึ้นที่ Mii-dera DooDiDo เพื่อเอาใจวิญญาณของRaigōและศาลเจ้าของRaigōก็ยังคงตั้งตระหง่านอยู่ที่ Mii-dera ในปัจจุบัน เชิงอรรถที่น่าสนใจสำหรับเรื่องราวในขณะที่อาคารทางพุทธศาสนามักสร้างขึ้นโดยหันหน้าไปทางทิศตะวันออกศาลเจ้าของ Raigo จะสร้างขึ้นโดยหันหน้าไปทางทิศเหนือ ชี้ไปที่ด้านบนสุดของ Mt. Hiei กำกับที่ Enryaku-ji ซึ่งเป็นเป้าหมายของความโกรธของเขา

แหล่งที่มา : YOKAI.COM(Tesso)