โดเวอร์ Dover ที่เงียบสงบจน หลุดมาจากภาพยนตร์สยองขวัญ

เรื่องลึกลับ

เมืองเล็ก ๆ ที่น่ากลัว แมสซาชูเซตส์แห่งนี้ หลุดมาจากภาพยนตร์สยองขวัญ

โดเวอร์เป็นเมืองที่เงียบสงบ ก่อตั้งขึ้นครั้งแรกในปี 1640 และชาวเมืองจำนวนมากสามารถติดตามสายตระกูลของพวกเขาได้ตลอดทางกลับไปยังผู้แสวงบุญ อย่างไรก็ตามประวัติศาสตร์อันยาวนานนั้นมาพร้อมกับแนวแปลก ๆ ความน่ากลัวบางอย่างของ Dover เกิดจากตำนานเฉพาะเรื่องหนึ่งที่ครั้งหนึ่งเคยได้รับความสนใจจากเมืองเล็ก ๆ

ระดับประเทศ ในปี 1970 การพบเห็นที่แปลกประหลาดหลายอย่างทำให้ชุมชนที่เงียบสงบทำให้ Dover กลายเป็นหนึ่งในสถานที่ลึกลับในรัฐ ในคืนวันที่ 21 เมษายน พ.ศ. 2520 วิลเลียมบาร์ตเลตต์เยาวชนในท้องถิ่นกำลังขับรถไปตามถนนฟาร์มเมื่อมีบางสิ่งที่น่ากลัวขวางทาง ออกมาจากความมืดสิ่งมีชีวิตสีซีดที่มี “นิ้วเหมือนเส้นเอ็น” และดวงตาขนาดมหึมาคลานไปตามด้านบนของกำแพงหินข้างถนน บาร์ตเล็ตเล่าให้พ่อของเขาฟังเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นและปูด้วยภาพร่างคร่าวๆของสิ่งมีชีวิต แต่ทั้งคู่ตกลงกันว่าจะไม่มีใครเชื่อถ้าพวกเขาเปิดเผยต่อสาธารณะ ต่อมาในคืนนั้นจอห์นแบ็กซ์เตอร์วัยสิบห้าปีก็เห็นสัตว์ประหลาดขณะขับรถไปตามถนนมิลเลอร์ฮิลล์

โดเวอร์
ภาพจาก www.onlyinyourstate.com

ระหว่างทางกลับบ้านจากบ้านของแฟนสาว คำอธิบายของเขาเกี่ยวกับสิ่งมีชีวิตนั้นแทบจะเหมือนกับของบาร์ตเลตต์ การพบเห็นอีกครั้งตามมาในวันรุ่งขึ้นที่ Springdale Avenue ในที่สุดเรื่องราวดังกล่าวก็ถูกตีพิมพ์โดยหนังสือพิมพ์ทั่วประเทศและผู้คนก็เริ่มออกมาพร้อมกับการพบเห็น “ปีศาจโดเวอร์”

ในปี 2549 บอสตันโกลบสัมภาษณ์วิลเลียมบาร์ตเลตต์เกี่ยวกับการเผชิญหน้ากับสิ่งมีชีวิต เขายืนอยู่ข้างเรื่องราวของเขาโดยระบุว่าเขาไม่สามารถอธิบายภาพที่แปลกประหลาดได้ แต่มั่นใจในสิ่งที่เขาพบบนถนนในคืนนั้น สุสานโดเวอร์ยังเป็นสถานที่ที่น่ากลัวโดยเฉพาะ สุสานแห่งนี้ถูกแต่งแต้มด้วยศิลาฤกษ์ที่มีอายุย้อนไปถึงการตั้งถิ่นฐานของเมืองสุสานแห่งนี้ดูเหมือนว่ามันมีศักยภาพที่น่ากลัว

WM
ภาพจาก www.onlyinyourstate.com

Noanet Woodlands ตั้งอยู่ในโดเวอร์ยังเป็นแหล่งอนุรักษ์ป่าไม้และเส้นทางที่ยิ่งใหญ่ซึ่งทำให้เมืองรู้สึกลึกลับมากยิ่งขึ้น มีรายงานว่ามีผีสิงเกิดขึ้นในป่านอกเหนือจากการพบเห็นปีศาจโดเวอร์ โดยเฉพาะเรื่องเล่าเกี่ยวกับชายคนหนึ่งในชุดสูทสีขาวที่เฝ้ามองนักเดินทางไกลจากระยะไกล แต่จะหายไปหากถูกไล่ตาม หากคุณเดินตามเส้นทาง Caryl Trail ในป่าคุณจะพบกับซากปรักหักพังของโรงสีเก่า

ฐานรากของโรงสีพังและมีลำธารเล็ก ๆ ไหลผ่าน ไซต์นี้ในขณะที่ค่อนข้างน่ารักในระหว่างวันจะทำให้คุณขนลุกอย่างแน่นอนหากมาเยี่ยมชมหลังค่ำ Dover ยังเต็มไปด้วยบ้านและอาคารเก่าแก่ที่สามารถทำให้เมืองมีบรรยากาศน่ากลัวในยามค่ำคืน ละแวกใกล้เคียงของเมืองให้ความรู้สึกเหมือนถูกฉีกออกจากฉากของภาพยนตร์ที่น่ากลัวด้วยสถาปัตยกรรมสมัยเก่าและสไตล์โคโลเนียล

Dover
ภาพจาก www.onlyinyourstate.com

โดเวอร์เป็นเมืองที่สวยงามที่มีประวัติศาสตร์ DooDiDo อันยาวนานและผู้คนที่เป็นมิตร สำหรับคนที่กำลังมองหาเมืองน่ารักที่มีบรรยากาศน่ากลัวน่าอยู่อาจเป็นจุดหมายปลายทางที่สมบูรณ์แบบ คุณคิดว่าเมืองแมสซาชูเซตส์เป็นเมืองที่น่ากลัวที่สุดในรัฐใด

แหล่งที่มา : ONLY IN YOUR STATE