เรื่องลึกลับ BLACK CATS แมวดำ ตำนานแมวแม่มด

เรื่องลึกลับ

ชาวอียิปต์โบราณให้เกียรติแมวทุกสี แมวมีพลังและแข็งแกร่งและถือเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ เทพธิดาที่น่าทึ่งที่สุดสององค์ ในแพนธีออนของอียิปต์

Bastและ Sekhmet ซึ่งได้รับการบูชาเมื่อนานมาแล้วราว 3,000 ปีก่อนคริสตศักราช แมวครอบครัวประดับด้วยเครื่องประดับและปลอกคอแฟนซี และแม้กระทั่งเจาะหู ถ้าแมวตาย ทั้งครอบครัวจะโศกเศร้าและส่งแมวไปสู่โลกหน้าด้วยพิธีที่ยิ่งใหญ่ เป็นเวลาหลายพันปีที่แมวดำรงตำแหน่งเทพในอียิปต์แมวมีความเกี่ยวข้องกับเรื่องลึกลับมานานแล้ว เนื่องจากเชื่อว่าเป็นสัตว์ที่แม่มดคุ้นเคย โดยเฉพาะอย่างยิ่งแมวดำเป็นเรื่องที่ได้รับความนิยมในนิทานพื้นบ้าน

เป็นที่เคารพนับถือมากเท่าที่พวกเขาจะกลัว เมื่อเวลาผ่านไป ความเชื่อโชคลางของแมวดำได้แปรเปลี่ยนและผสมผสานกัน ทำให้เกิดความเชื่อที่ผิดเพี้ยนอย่างสับสน ตลอดจนอัตราการรับเลี้ยงแมวที่โชคร้ายที่มีขนสีดำลดลงในบางส่วนของโลก รวมทั้งอังกฤษและญี่ปุ่น ถือว่าพวกเขาโชคดี ในขณะที่ที่อื่น เช่น สหรัฐอเมริกา กลับตรงกันข้ามโดยสิ้นเชิง ถึงกระนั้น ในบางกรณีแมวดำทำหน้าที่เป็นลางบอกเหตุแห่งความตาย ความเชื่อทางไสยศาสตร์เก่าแก่ของอิตาลีถือว่าแมวดำนั่งข้างเตียงคนป่วยเป็นการบอกล่วงหน้าถึงความตายที่ใกล้เข้ามา ในขณะที่ในวัฒนธรรมอื่นๆ การได้ยินแมวดำส่งเสียงร้องตอนเที่ยงคืนหมายถึงความตายบางอย่างสำหรับใครบางคนที่อยู่ใกล้เคียงและเมื่อพูดถึงเรื่องทั้งหมดที่แมวดำข้ามเส้นทางของคุณ

WM
ภาพจาก www.grunge.com

มีข้อกำหนดที่สำคัญบางประการ หากแมวดำเดินเข้ามาหาคุณ DooDiDo จะนำความเจริญรุ่งเรืองมาให้ หากมันเดินหรือวิ่งหนีจากคุณ ข้ามจากซ้ายไปขวา หรือเปลี่ยนใจและถอยหลังเป็นสองเท่า จะทำให้เกิดโชคร้าย และถ้าใครข้ามไปในระหว่างขบวนแห่ศพ ให้เริ่มวางแผนงานศพครั้งที่สอง เพราะสมาชิกในครอบครัวของผู้จากไปอีกคนจะเสียชีวิตในไม่ช้า

แหล่งที่มา : GRUNGE