เมอร์เซเดส-เบนซ์ เผยคอนเซ็ปต์ “FUTURE FOR ALL”

ยานยนต์

เมอร์เซเดส-เบนซ์ เผยคอนเซ็ปต์ “FUTURE FOR ALL” มอบความเหนือระดับผ่านบูธ

“ลดระดับ”แบบ Universal Design สะท้อนถึงความเท่าเทียมเพื่อทุกคนที่มางาน Motor Expo 2023 หรือ “มหกรรมยานยนต์ครั้งที่ 40” เป็นงานแสดงยนตรกรรมที่ใหญ่ที่สุดในปีที่จัดขึ้นเพื่อให้คนรักรถได้มาสัมผัสประสบการณ์ที่พิเศษและจับจองรถยนต์รุ่นต่าง ๆ ในปีนี้ เมอร์เซเดส-เบนซ์ กลับมาอีกครั้งภายใต้คอนเซ็ปต์ “FUTURE FOR ALL” เพื่อยืนยันความสำคัญของความหลากหลาย (Diversity) ความเท่าเทียม (Equity) และการเคารพถึงความแตกต่าง (Inclusion) โดยได้ปรับเปลี่ยนบูธใหม่ให้เป็นตัวอย่างของการออกแบบที่เท่าเทียมทุกคน ด้วยหลักการ Universal Design ที่เน้นความสะดวกสบายในการเข้าถึงบูธเมอร์เซเดส-เบนซ์

ยานยนต์

เมอร์เซเดส-เบนซ์ ได้รับแรงบันดาลใจจากการสัมภาษณ์กับกลุ่มคนหลากหลายที่เข้าชมงาน Motor Expo ในปีก่อน ๆ ซึ่งรวมถึงผู้พิการ ผู้สูงอายุ ผู้ใช้วีลแชร์ คุณพ่อคุณแม่ที่มีลูกเล็กและมีรถเข็นเด็ก พวกเขาได้เผชิญกับปัญหาในการเข้าถึงบูธเนื่องจาก”พื้นต่างระดับ” ซึ่งเป็นอุปสรรคที่ทำให้ไม่สามารถชมยนตรกรรมและสัมผัสเทคโนโลยีต่าง ๆ ในบูธได้ทั้งหมด เพื่อแก้ไขปัญหานี้ เมอร์เซเดส-เบนซ์ ได้ออกแบบบูธใหม่โดยให้ความสำคัญกับหลักการ Universal Design ที่มุ่งเน้นการเข้าถึงบูธได้อย่างสะดวกสบาย โดยปรับเปลี่ยนพื้นที่ให้เป็นพื้นราบและมีทางเดินกว้างขวาง เพื่อความสะดวกและปลอดภัยในการสัมผัสประสบการณ์ที่พิเศษภายในบูธ

นอกจากการปรับเปลี่ยนบูธให้เป็นพื้นราบแล้ว ทุกคนยังสามารถเข้ามาร่วมสัมผัสยนตรกรรมแห่งโลกอนาคตจากเมอร์เซเดส-เบนซ์ ซึ่งมาพร้อมไฮไลท์กว่า 4 รุ่น ซึ่งมาจัดแสดงเป็นครั้งแรกในประเทศไทย ไม่ว่าจะเป็น “GLC 220 d 4MATIC Avantgarde” หนึ่งในเอสยูวีดีไซน์สปอร์ตขนาดกลางที่ได้รับความนิยมสูงสุด มาในรูปแบบเครื่องยนต์ดีเซลและห้องโดยสารที่กว้างขวางขึ้น “EQE 350 4MATIC SUV Electric Art” รถยนต์ที่ผสานความสปอร์ตและความยั่งยืนแห่งโลกอนาคตอย่างลงตัว และเหมาะกับการขับขี่ทั้งในรูปแบบ On Road และ Off Road “C 220 d AMG Line” รถยนต์ซีดานดีไซน์โฉบเฉี่ยวที่ได้รับความนิยมตลอดกาล และ “GLE 300 d 4MATIC AMG Dynamic” ตัวแทนด้านขุมพลังแห่งสมรรถนะและความสะดวกสบายอันเหนือระดับ รวมถึงรถยนต์อีกกว่า 15 รุ่น พร้อมรับข้อเสนอพิเศษมากมายได้ที่งาน Motor Expo 2023 ณ อิมแพ็ค ชาเลนเจอร์ ฮอลล์ 1 เมืองทองธานี วันที่ 1-11 ธันวาคม 2566 นี้

ขอบคุณภาพจาก:

  • autolifethailand.tv
  • ryt9.com

ขอบคุณแหล่งอ้างอิงจาก:

  • ryt9.com

ติดตามอัพเดทข่าวใหม่ล่าสุดที่ Doodido.com