เปิดวาร์ป 7 ไอเทมคู่กาย ผู้ชายสายไบค์เกอร์ที่ต้องมี!!

WM

อุปกรณ์สำหรับการขับขี่มอเตอร์ไซค์ ช่วยอำนวยความสะดวกสบาย รองรับผู้ขับขี่มากขึ้น

ปัจจุบันผู้ชายหลายคนนิยมและให้ความสนใจมในการขับขี่รถมอเตอร์ไซค์ หรือ รถบิ๊กไบค์ กันมากขึ้น เพราะทำให้การเดินทางสะดวกและรวดเร็ว สามารถขับซอกแซกตามถนนหนทางต่างๆ ได้ง่ายดาย ซึ่งวันนี้เราขอเอาใจหนุ่มชาวไบค์เกอร์ด้วยการนำเสนออุปกรณ์เซฟตี้ ช่วยลดแรงกระแทกจากอุบัติเหตุ ก็จะช่วยลดอาการบาดเจ็บ และอัตราการสูญเสียได้มาฝากค่ะ

การขี่มอเตอร์ไซค์ไม่ว่าจะเป็นช่วงฤดูกาลไหนหรือเวลาใด การเลือกใช้อุปกรณ์ที่จำเป็นต่อการขับขี่รถมอเตอร์ไซค์ให้เหมาะสม เป็นสิ่งสำคัญต่อการขับขี่เป็นอย่างมาก เพราะหากเราเลือกสวมใส่อุปกรณ์ที่เหมาะสมก็จะสามารถทำให้การขับขี่เป็นไปอย่างราบรื่นปลอดภัยตลอดการเดินทาง โดยปัจจุบันอุปกรณ์สำหรับการขับขี่มอเตอร์ไซค์หลากหลายชิ้นได้ถูกออกแบบ และผลิตขึ้นเพื่อช่วยอำนวยความสะดวกสบายและรองรับผู้ขับขี่มากขึ้น ครั้งนี้ ไทรอัมพ์ มอเตอร์ไซเคิลส์ จะมารวบรวม 7 ไอเทมคู่กายชาวไบค์เกอร์ที่ต้องมี ก่อนสตาร์ทรถออกไปท่องเที่ยวมาฝากกันค่ะ

WM
ขอบคุณภาพจาก: https://pixabay.com/th/users/stocksnap-894430/

1.เสื้อยืด
ออกทริปขับขี่มอเตอร์ไซค์ การแต่งกายมีความสำคัญ ปัจจุบันเราจะเห็นนวัตกรรมการผลิตเสื้อผ้าที่สามารถช่วยเรื่องระบายอากาศ รวมถึงซึมซับเหงื่อได้เป็นอย่างดี ดังนั้นหากต้องออกทริปขับขี่ในสภาพอากาศร้อน ควรเลือกใส่เสื้อที่รู้สึกสวมใส่สบาย ไม่อึดอัด หากซับเหงื่อหรือระบายอากาศได้ด้วยก็จะดีมาก เนื่องจากเสื้อยืดเป็นเสื้อที่ต้องแนบกับผิวกายของผู้ขับขี่ตลอดการเดินทางนั่นเอง

2.เสื้อแจ็คเก็ต
อีกหนึ่งไอเท็มสำคัญที่เป็นเหมือนสัญลักษณ์ของชาวไบค์เกอร์ นอกจากความเท่แล้วนั้น ความพิเศษของเสื้อแจ็กเก็ตที่ผลิตขึ้นมาเพื่อสำหรับขับขี่มอเตอร์ไซค์โดยเฉพาะจะมีความแตกต่างจากแจ็คเก็ตที่มีขายอยู่ในท้องตลาดทั่วไป เนื่องจากเสื้อแจ็คเก็ตที่ว่านี้จะมีการ์ดป้องกันในจุดสำคัญหลาย ๆ ส่วน ไม่ว่าจะเป็น ข้อมือ ข้อศอก หัวไหล่ หรือหลัง เป็นต้น

WM
ขอบคุณภาพจาก: https://pixabay.com/th/users/tama66-1032521/

3.กางเกงยีนส์
หลายคนอาจคิดว่าใส่กางเกงยีนส์แบบไหนขี่รถมอเตอร์ไซค์ก็ได้ แต่ความจริงแล้วการเลือกสวมใส่กางเกงยีนส์ที่ผลิตขึ้นมาเพื่อใช้ในการขับขี่มอเตอร์ไซค์โดยเฉพาะก็สำคัญไม่แพ้อุปกรณ์อื่น ๆ เพราะกางเกงยีนส์สำหรับผู้ขี่รถมอเตอร์ไซค์โดยเฉพาะ จะผลิตจากผ้ามีความแข็งแรงทนทาน สามารถรองรับแรงกระแทกและทนต่อการขัดถูได้ดี รวมทั้งยังมาพร้อมการ์ดป้องกันในจุดสำคัญหลาย ๆ ส่วนของร่างกายด้วยเช่นกัน

4.ถุงมือ
แน่นอนประโยชน์หลักของถุงมือมอเตอร์ไซค์ก็คือช่วยป้องกันมือของเรา ช่วยลดอาการบาดเจ็บที่จะเกิดกับมือได้ ยิ่งหากต้องขับขี่มอเตอร์ไซด์ทุก ๆ วันเป็นระยะเวลานาน ๆ ถุงมือจะช่วยลดอาการมือด้านและมือพองเนื่องจากการเสียดสีจากแฮนด์รถมอเตอร์ไซค์ได้ด้วย

WM
ขอบคุณภาพจาก: https://pixabay.com/th/users/candid_shots-11873433/

5.รองเท้าบูท
การเลือกรองเท้าให้เหมาะสมขับการขับขี่มอเตอร์ไซค์เป็นเรื่องสำคัญอีกอย่างหนึ่ง โดยรองเท้าบูทสำหรับขี่รถมอเตอร์ไซค์ สามารถช่วยป้องกันข้อเท้าหรือนิ้วหัก พร้อมช่วยกระชับข้อเท้าระหว่างการปรับเปลี่ยนเกียร์ขณะขับขี่

6.รถมอเตอร์ไซค์คันโปรด
แน่นอนว่าขาดไม่ได้กับรถมอเตอร์ไซค์คันโปรดที่จะพาคุณออกไปเปิดประสบการณ์การขับขี่และถึงที่หมายได้อย่างปลอดภัย ที่สำคัญอย่าลืมเช็ครถมอเตอร์ไซค์ก่อนออกเดินทางทุกครั้งว่าอยู่ในสภาพพร้อมใช้งานไม่มีอะไรชำรุดหรือเสียหาย และอีกอย่างหนึ่งคือการเลือกรถมอเตอร์ไซค์ให้เหมาะกับการเดินทางแต่ละประเภท ก็มีส่วนที่ทำให้คุณสามารถขับขี่ได้อย่างมั่นใจมากขึ้นด้วยเช่นกัน

WM
ขอบคุณภาพจาก: https://pixabay.com/th/users/ronincampos-5400564/

7.หมวกกันน็อค
หมวกกันน็อค ถือเป็นอุปกรณ์เซฟตี้ชิ้นสำคัญที่ผู้ขับขี่มอเตอร์ไซค์และผู้ขับขี่รถบิ๊กไบค์ทุกคนจำเป็นต้องมี เพราะช่วยป้องกันศีรษะไม่ให้กระแทกกับพื้นอย่างจังเมื่อเกิดอุบัติเหตุ โดยเราควรเลือกซื้อหมวกกันน็อคที่พอดีกับศีรษะ ไม่หลวมเกินไปจนทำให้หมวกกันน็อคสะบัด และไม่คับเกินไปจนใส่แล้วปวดศีรษะ ทางที่ดีควรเลือกหมวกกันน็อคแบบเต็มใบและเป็นหมวกกันน็อคที่ได้มาตรฐานสากลรองรับคุณภาพ

DooDiDo ต้องขอบอกเลยค่ะว่าปัจจุบัน อัตราการเกิดอุบัติเหตุของรถบิ๊กไบค์มีจำนวนเพิ่มขึ้นทุกปี ถือว่าเป็นเรื่องที่น่าใจหายเป็นอย่างมาก สำหรับการสูญเสียที่ไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้นค่ะ ดังนั้นหนุ่มๆ ที่หลงไหลในการขับขี่รถบิ๊กไบค์ ต้องเตรียมอุปกรณืให้พร้อมก่อสตาร์ทนะคะ เพราะเมื่อคุณพลาดมา แล้วจะไม่สามารถย้อนกลับไปแก้ไขได้อย่างแน่นอนค่ะ

ขอบคุณแหล่งที่มา : https://favforward.com, https://masii.co.th