เทวรูป “เจ้าแม่นาคี” ลอยอยู่ในแม่น้ำชี ณ วัดป่าสวรรค์คงคาราม

เรื่องลึกลับ

ก่อนหน้านี้เมื่อปลายเดือนเม.ย.ที่ผ่านมาพบรูปเคารพดังกล่าวลอยอยู่ในแม่น้ำชีจึงอัญเชิญที่วัดป่าสวรรค์คงคาราม

ตามวิถีชีวิตความเชื่อและความเชื่อของไทยที่มีมาก็มีเรื่องจะบอก ,ขอให้โชคดี,ขอให้หวยมีสมหวังบ้างจนมีคนหลั่งไหลเข้ามาไม่ขาดสาย นอกจากนี้ยังมีกระแสในบางพื้นที่ของภาคตะวันออกเฉียงเหนือที่ฉันอยากจะไปสักการะเทวรูปเจ้าแม่นาคีนี้สักครั้ง เช่นเดียวกัน ผู้คนจำนวนมากเดินทางไปวัดป่าคำชะโนด จังหวัดอุดรธานี ผู้เฒ่ากล่าวว่าเจ้าแม่นาคีหรือจักรพรรดินีอุมาราวดีเทวี ที่วัดสวรรค์คงคารามนี้

เป็นพระสนมของปู่ศรีสุทโธพญานาค วัดป่าคำชะโนด จ.อุดรธานี เมื่อต้นเดือนพฤษภาคม 2560 มีพิธีถวายเครื่องบูชา ประชาชนจำนวนมาก ได้เข้าร่วมแล้วในวันนั้นปรากฏว่าผู้มีศรัทธายังคงไปไหว้เจ้าแม่นาคีจนต้องต่อแถว มีรูปถ่ายขอเลขเด็ดพร้อมทั้งนำชุดไทยโบราณ ใบศรีพันที่เป็นรูปพญานาคถวาย บางท่านที่ได้สมปรารถนามาเปิดโรงทานเพื่อทำบุญนอกจากนี้ยังมีผู้ขายลอตเตอรีจำนวนมากเปิดแผงขายของ ไม่รวมผู้ขายอาหารและเครื่องดื่มไม่น้อย โดยมีเจ้าหน้าที่ รปภ.ลงพื้นที่ รักษาความสงบเรียบร้อยสำหรับวัดป่าสวรรค์คงคาม บ้านชีวังแคน หมู่ที่ 13 ตำบลสวนมนต์ อำเภอมันชะคีรี สามารถเดินทางได้ดังนี้ จากตัวเมืองขอนแก่น ใช้เส้นทางไปขอนแก่น อำเภอพระยืน อำเภอมันจคีรี จากอำเภอมัญจคีรี ใช้เส้นทางไปเขตชนบทก่อนถึงสะพานข้ามแม่น้ำชี

WM
ภาพจาก www.google.com

ให้เลี้ยวซ้ายตามป้ายไปหมู่บ้านจ๊อด อีกประมาณ 2.5 กิโลเมตร ก็จะถึงที่หมาย DooDiDo จากแยก 4 ของถนนมิตรภาพ ตัดเข้าอำเภอบ้านไผ่ ใช้เส้นทางที่มุ่งสู่เขตชนบท ผ่านเขตชนบท ข้ามสะพานข้ามแม่น้ำชี เลี้ยวขวา ตามป้ายหมู่บ้านจ๊อด ผ่านไปประมาณ 2.5 กิโลเมตร เราก็ถึงที่หมายเดียวกัน

แหล่งที่มา : Thairath