เคล็ดลับ!! การเลือก ครีมบำรุงผิวให้เหมาะกับสภาพผิวของแต่ละคน

WM

ผู้หญิงอย่างเราจึงควรดูแลผิวตั้งแต่ช่วงวัยรุ่นจะได้ไม่มีปัญหามากตอนที่อายุเข้าสู่เลข 3+

คุณผู้หญิงทุกคนต่างอยากมีผิวพรรณที่ขาว กระจ่างใส ผิวดูออร่า ไม่มีริ้วรอย วันนี้เรากลับมาเจอกันเหมือนเช่นเคย หากเรากลับมาเจอกันแบบนี้ต้องมีเรื่องราวเกี่ยวข้องกับความสวยความงามของคุณผู้หญิง มาฝากเหมือนเช่นเคย ในบทความนี้เป็นสาระความรู้เรื่อง เคล็ดลับ วิธีการเลือก ครีมบำรุงผิวให้เหมาะกับสภาพผิวของแต่ละคน ครีมบำรุงผิวต่างๆ มีมากมายที่นิยมขายในท้องตลาดนั้น หากว่ามีความสามารถช่วยป้องกันสิ่งสกปรกได้ จะเป็นครีมที่มีคุณภาพเยี่ยม โดยปกติแล้วในช่วงอายุ ระว่างวัยเด็ก จนถึงวัยรุ่นนั้น จะมีการผลัดเซลล์ผิวเป็นเรื่องปกติของร่างกายที่จะทำงานโดยอัตโนมัติ แต่ว่าในช่วงอายุ 30 ปีขึ้นไป ร่างกายจะเริ่มไม่ผลัดเซลล์ผิวเก่า ผู้หญิงอย่างเราจึงควรดูแลผิวตั้งแต่ช่วงวัยรุ่นจะได้ไม่มีปัญหามากตอนที่อายุเข้าสู่เลข3 อย่ารอช้าเราไปดูเทคนิคการเลือกครีมบำรุงผิวให้เหมาะกับผิวของคุณกันเลยคะ

การเลือกครีมบํารุงผิวหน้า อย่างไรให้เหมาะกับสภาพผิว สาวๆที่หน้ามัน หน้าแห้ง หน้าหมองคล้ำ ผิวแพ้ง่าย เคยสงสัยไหม ว่าทำไมคนสองคนที่ใช้ครีมบำรุงผิวชนิดเดียวกัน แต่ให้ผลลัพธ์ที่แตกต่างกัน นั่นเป็นเพราะสภาพผิวที่ต่างกันไปของแต่ละบุคคลนั่นเอง

ดังนั้นเพื่อการบำรุงผิวอย่างล้ำลึกและมีประสิทธิภาพที่สุด ควรเลือกใช้ครีมบำรุงผิวที่เหมาะกับสภาพผิวของตนเองโดยเฉพาะ ซึ่งเราก็มี เทคนิคเกี่ยวกับการเลือกใช้ครีมมาแนะนำกัน ดังนี้

WM
ขอบคุณภาพจาก: https://unsplash.com/@mikeaustin

1.สาวผิวมัน

แนวทางการครีมบำรุงผิวหน้าที่ดีที่สุดของสาวผิวมัน

ครีมทาผิวที่ระบุข้างกล่องว่าออยฟรีหรือครีมที่ไม่มีส่วนผสมของน้ำมัน และครีมที่มีเนื้อบางเบา ไม่เหนี่ยวเนะนะ หรือมอยเจอร์ไรเซอร์สูตรน้ำ ซึมเข้าสู่ผิวได้ง่าย เพื่อช่วยควบคุมความมันของผิว และให้เนื้อครีมซึ่มเข้าสู่ผิวอย่างเต็มที่

2. สาวผิวแห้ง

ครีมบำรุงผิวหน้าที่ดีที่สุดของสาวผิวแห้ง

เลือกครีมทาผิวขาว และโลชั่นสาวผิวแห้งควรทาครีมและโลชั่นบ่อยๆ เลือกใช้ครีมที่มีความเข้าข้นสูงหรือทาเจลว่านหางจระเข้ จะช่วยลดการสูญเสียน้ำและเพิ่มความชุ่มชื่นนุ่มนวลให้ผิว ลดความหมองคล้ำ สาเหตุของการริ้วรอยต่างๆ

WM
ขอบคุณภาพจาก: https://unsplash.com/@ben_scott_photography

3.สาวผิวแพ้ง่าย

ครีมบำรุงผิวหน้าที่ดีที่สุดของสาวผิวแพ้ง่าย

ควรเลือกครีมที่ให้ความชื่มชื่นกับผิว ไม่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์หรือน้ำหอม และระบุข้างกล่อง ว่าผ่านการทดสอบจากแพทย์ผู้เชียวชาญด้านผิวพรรณ เหมาะสำหรับผิวแพ้ง่าย

4.สาวผิวผสม

ครีมบำรุงผิวหน้าที่ดีที่สุดของสาวผิวผิวผสม

เลือกครีมทาผิวขาว และโลชั่นควรเลือกครีมทาผิวขาว ที่เหมาะกับสภาพผิวที่ไม่เข้มข้นเกินไป และเบาเกินไป เพื่อเพิ่มความชุ่มชื่นให้กับผิวหน้า และลดการเกิดริ้วรอยด้วยน่ะค่ะ

เป็นอย่างไรกันบ้างคะ กับสาระความรู้ดีๆ ที่ DooDiDo ได้นำมาฝากให้ได้อ่านในบทความนี้ เกี่ยวกับ ปัญหาผิวหน้า จากบทความ เคล็ดลับ วิธีการเลือก ครีมบำรุงผิวให้เหมาะกับสภาพผิวของแต่ละคนหวังว่าเพื่อนคุณผู้หญิงจะได้ความรู้ไม่มากก็น้อยนะคะ เวลาบำรุงผิวที่ดีที่สุดคือหลังจากการอาบน้ำ ทันทีที่ออกจากห้องอาบน้ำภายใน 3 นาที เราควรทาครีมบำรุงผิวทั้งผิวหน้าและผิวกาย ทาให้ทั่วร่างกายในขณะที่ผิวยังอุ่นและชื้นอยู่ เพื่อให้เกิดการดูดซึมระดับสูงสุด อีกทางเลือกหนึ่ง คือ ทาบอดี้โลชั่นก่อน จากนั้นล็อคโลชั่นด้วยออยล์ ขอให้ทำภายใน 5 นาทีหลังอาบน้ำเพื่อกักเก็บความชุ่มชื้นตามธรรมชาติของผิวทำให้ปผิวนุ่นเนียนขึ้นนั่นเองค่ะ

ขอบคุณแหล่งที่มา : www.gangbeauty.com