เคล็ดลับ!! การบำรุงขนตา หนา งอนงามช่วยเพิ่มความมีเสน่ห์ให้ดวงตา

WM

วิธีดูแลขนตาให้งอนงาม โดยไม่พึ่งขนตาปลอมเพียงแค่ใช้ “น้ำมันมะกอก”

ใครๆ ต่างรู้ดีกันว่า ดวงตาเป็นหน้าต่างของหัวใจ แล้วขนตาที่สวยงอนงามล่ะมีความสำคัญอย่างไร เรามาลองนึกภาพดูว่า ถ้าคุณมีขนตาที่ยาวโดดเด้ง หนาเป็นแพได้อย่างธรรมชาติ  โดยไม่ต้องง้อขนตาปลอมเนี่ย มันจะดูเริศมากแค่ไหน อย่าเพราะสิ่งที่ดูเหมือนเล็กน้อยนี่แหละ สามารถช่วยเพิ่มเสน่ห์ให้กับตัวเราได้อย่างไม่น่าเชื่อเลยค่ะ มาดูกันค่ะว่าตัวช่วยที่จะทำให้สาวๆ ขนตางอนงาม น่ามองนั้นคืออะไร

วันนี้เรามีเคล็ดลับดีๆ ที่ทำให้คุณไม่ต้องพึ่งร้านต่อขนตาหรือแงะแกะกล่องขนตาปลอมกันอีกต่อไป เพราะเรามีผู้ช่วยที่จะมาเสกขนตาของคุณให้ยาวสวยสะกดทุกสายตาได้อย่างง่าย ๆ ด้วยวิธีธรรมชาติ ไม่ต้องพรีออเดอร์ นั่นก็คือ “น้ำมันมะกอก”ที่เราเห็นกันมาตั้งแต่เด็กๆ เชื่อว่าเป็นสิ่งที่ทุกคนรู้จักกันดีอยู่แล้ว แต่ไม่เคยคาดคิดมาก่อนว่ามันจะกลายมาเป็นเทพผู้พิทักษ์ขนตาของเราได้ แถมยังมีประโยชน์มากมายมหาศาลอีกด้วย

WM
ขอบคุณภาพจาก: https://pixabay.com/th/users/monfocus-2516394/

คุณสมบัติของน้ำมันมะกอก

เรามาทำความรู้จักกับคุณสมบัติของน้ำมันมะกอกก่อนเลยดีกว่า น้ำมันมะกอกอุดมไปด้วยคุณค่าจากสารอาหารมากมาย ไม่ว่าจะเป็น วิตามิน A, B, E และ K รวมถึงสารต้านอนุมูลอิสระต่าง ๆ อีกทั้งยังอ่อนโยนต่อผิว ไม่ก่อให้เกิดอาการแพ้ให้เราต้องนึกเจ็บใจเล่น และด้วยเหตุนี้เจ้าน้ำมันมะกอกจึงนิยมนำมาใช้ในการบำรุงและเสริมความงามตั้งแต่หัวจรดปลายเท้า และแน่นอนว่า ขนตาก็เป็นอีกหนึ่งสิ่งที่เรามักจะให้ความสำคัญ เพื่อให้ได้ขนตาที่สวยหนาและแข็งแรงมาครอบครอง

น้ำมันมะกอกจะช่วยเนรมิตขนตาสวยๆ 

ไม่ยากเลยค่ะ เพียงใช้น้ำมันมะกอกปริมาณเล็กน้อยเท่านั้น โดยคุณอาจจะใช้คัตตอนบัตจุ่มขึ้นมาแล้วซับให้หมาดๆ ไม่ต้องกลัวว่าน้อยไปแล้วจะไม่ได้ผลนะคะ (น้อยๆ แต่พองามพอค่ะ) หลังจากนั้นก็นำมาแต้มบนขนตาก่อนเข้านอนและทิ้งไว้จนเช้าค่อยล้างออก ทำแบบนี้เป็นประจำทุกๆ คืน เพียงแค่ 1 เดือนก็จะเห็นผลลัพธ์ที่พึงพอใจแล้วว่า ขนตาของเรามีสภาพที่แข็งแรงและยาวขึ้น ทั้งนี้ก็เพราะวิตามินและแร่ธาตุจากน้ำมันมะกอกนี่แหละที่ช่วยบำรุงและกระตุ้นให้ขนตางอกขึ้นมาอย่างรวดเร็ว แถมขนตาที่ขึ้นใหม่ยังดำเงางามด้วยนะ นอกจากนี้น้ำมันมะกอกยังช่วยลดการหลุดร่วงของขนตาอีกด้วย สำหรับคนที่มีปัญหาเรื่องขอบตาคล้ำเป็นแม่หมีแพนด้า วิธีนี้ก็สามารถช่วยให้รอบดวงตาชุ่มชื่นขึ้นอย่างเห็นได้ชัด เช่นกัน

ขั้นตอนการดูแลขนตา

WM
ขอบคุณภาพจาก: https://pixabay.com/th/users/chezbeate-1519166/

 1.คุณควรทำความสะอาดขนตา ที่คุณบรรจงทำกับขนตาของคุณเอาไว้ตั้งแต่ก่อนออกจากบ้าน จนถึงค่ำให้สะอาดหมดจดนะคะ ด้วยผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดขนตา ประเภท Make up remover ทั้งหลาย (แต่ต้องเน้นในแบบที่ใช้เฉพาะกับดวงตาเท่านั้นนะคะ) หรือจะใช้เบบี้ออยล์ ชุบสำลีเช็ดเบาๆ ก็ได้ เพื่อนำเครื่องสำอางออกจากขนตาและดวงตาคู่สวยของคุณ อย่าให้เหลือเศษซากมาสคาร่าเด็ดขาดค่ะ เพราะมิเช่นนั้น หากสารเคมียังหลงเหลือตกค้าง ก็จะยิ่งทำให้ดวงตาเกิดการอักเสบและระคายเคืองได้ค่ะ

2.คุณควรบำรุงขนตา ในที่นี้เราควรใช้ครีมบำรุงรอบดวงตาประกอบกันไปด้วย เพราะว่า เวลาที่เราทำอะไรกับขนตา ผลกระทบก็ย่อมเกิดขึ้นได้กับเปลือกตาด้วยเช่นกัน ส่วนการบำรุงขนตานั้น ก็สมควรทำอาทิตย์ละ 1-2 ครั้ง โดยใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงขนตา อาทิ เบบี้ออยล์ทาบางๆ บนขนตา ทิ้งไว้สักพักแล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด หรือใช้วาสลีนครีมทาก็ได้ ซึ่งจะยิ่งทำให้ขนตาของคุณแข็งแรงและไม่หลุดร่วงง่าย วิธีนี้จะทำให้ขนตาเงางามและแข็งแรงขึ้นค่ะ

3.การทานอาหารก็สามารถช่วยบำรุงขนตาของคุณได้เช่นกัน โดยเฉพาะอาหารที่มีกรดโฟลิค ซึ่งมีในตับ ผักใบเขียว ยีสต์ซึ่งมีในขนมปังและในนมเปรี้ยว เป็นต้น และสังกะสี มีในหอยนางรม ตับ เนื้อ ถั่ว ธัญพืช อาหารทะเล และในไข่ ฯลฯ 

4.คุณต้องอย่าขยี้ตาเด็ดขาด เลยนะคะ เพราะว่าการขยี้ตานั้น จะทำให้ผิวบอบบาง บริเวณรอบดวงตา เกิดการอักเสบและระคายเคืองมากขึ้น ทางที่ดี ควรลืมตาในน้ำเปล่า หรือใช้ก้านสำลีเขี่ยๆ ในส่วนที่ระคาย ก็จะช่วยให้อาการระคายเคืองนั้นลดลงได้ และมันยังทำให้ขนตาของคุณนั้น หลุดร่วงง่ายด้วยค่ะ

WM
ขอบคุณภาพจาก: https://pixabay.com/th/users/sofiezborilova-3534679/

5.ปล่อยให้ขนตาได้พัก วิธีนี้สำคัญมากเลยนะคะ นั้นก็คือคุณควร ปล่อยให้พื้นที่รอบดวงตาได้พักสักระยะหนึ่ง โดยเน้นการบำรุงให้มากกว่าการแต่งแต้ม เพื่อรักษาทั้งดวงตาและ ขนตาให้มีความชุ่มชื้นตามธรรมชาติ เช่น ไม่ต้องแต่งหน้าสักวันสองวัน หรือเน้นไปเมคอัพที่จุดอื่น ที่ไม่ใช่ขนตาบ้างก็ได้นะคะ เพื่อให้ขนตาปลอดจากสารเคมีค่ะ

ขนาดหญิงผู้มีรูปโฉมที่งดงามอย่างพระนางคลีโอพัตรา ผู้ที่ได้รับการขนานนามว่าเป็นผู้ทรงเสน่ห์และมีรูปโฉมงดงาม ก็ยังมีสุดยอดเคล็ดลับซึ่งมาจากน้ำมันมะกอกด้วยเช่นกัน โดยพระนางใช้น้ำมันมะกอกมาเป็นส่วนผสมในเครื่องสำอางของนางด้วย เห็นไหมว่า ธรรมชาติมักจะรังสรรค์ความงามให้เราได้อยู่เสมอ

วิธีสวยแบบประหยัดที่ทำให้คุณได้แต่กำไร ไม่ขาดทุนเลยสักนิด รู้อย่างนี้แล้วหาซื้อน้ำมันมะกอกติดบ้านไว้นะคะ DooDiDo รับรองว่าหากสาวๆ ทำตามเทคนิคข้างต้นแล้ว ขนตาของคุณก็จะงอนงาม และแข็งแรงอยู่คู่ดวงตาไปนานแสนนานเลยล่ะค่ะ

ขอบคุณแหล่งที่มา:https://women.thaiza.com, www.krungsri.com