อูวาน Uwan สัตว์ประหลาด ที่ชอบอาศัยอยู่ในวัด หรือบ้านร้าง

เรื่องลึกลับ

สัตว์ประหลาดอีกตัวที่ไม่ค่อยมีใครรู้จักอูวานมักจะได้ยินบ่อยกว่าที่เห็น

หลังได้รับการตั้งชื่อตามเสียงที่โดดเด่นทำให้ร้องออกมาจากความมืด “อูวาน” ไม่มีบันทึกเป็นลายลักษณ์อักษรเกี่ยวกับลักษณะทางกายภาพของมัน สิ่งมีชีวิตที่คิดว่าไม่มีรูปร่างมานานหลายศตวรรษ จนกระทั่งถึงยุคเอโดะเมื่อศิลปิน Sawaki Sūshiให้สัตว์มีรูปร่างที่อูวานถือว่าเป็นอะไรที่มากกว่าเสียงผี บางครั้งพบ Uwan นอกอาคารเก่าและวัด พวกเขาทำร้ายผู้คนที่เดินผ่านไปมาโดยการกระโจนออกจากเงามืด

และตะโกนว่า”อูวาน” อูวานขึ้นอยู่กับการโจมตีที่น่าประหลาดใจโดยสิ้นเชิง เหยื่อที่อ่อนแอและเอาแต่ใจที่สลบไสลที่บริเวณของอูวานไม่เคยฟื้นคืนสติ อูวานขโมยแก่นแท้ของพวกเขาและหนีไปในความมืด อย่างไรก็ตามหากบุคคลที่กล้าหาญตะโกนกลับมาว่า“อุวรรณ” จากนั้นโยไคคนนี้ก็หนีไปและไม่รบกวนใครอีกเลย การเผชิญหน้าอูวานที่มีชื่อเสียงเกิดขึ้นในจังหวัดอาคิตะในสมัยเอโดะ คู่บ่าวสาวหนุ่มสาวได้ซื้อคฤหาสน์เก่าและย้ายมาอยู่ด้วยกัน ในคืนแรกของพวกเขาในบ้านหลังใหม่พวกเขาตื่นขึ้นมาด้วยเสียงที่ดังและตะโกนว่า“ UWAN!” ทั้งคู่ตกใจค้นหาไปทั่วบ้าน แต่ไม่พบต้นตอของเสียง

WM
ภาพจาก www.google.com

เสียงตะโกนดังต่อเนื่องเป็นระยะ ๆ ดังขึ้นประปรายตลอดทั้งคืนทุกคืน ทั้งคู่นอนไม่หลับเลย หลังจากนั้นไม่นานเพื่อนบ้านของทั้งคู่ก็เริ่มถามว่าทำไมพวกเขาถึงดูเหนื่อยล้าอยู่เสมอดวงตาสีเลือดและผมที่กระเซิง สามีพยายามอธิบายเกี่ยวกับเสียงลึกลับ DooDiDo แต่ไม่มีเพื่อนบ้านของเขาอ้างว่าได้ยินเสียงตะโกน แน่นอนว่าไม่มีใครในละแวกนั้นเชื่อทั้งคู่ ในทางกลับกันการซุบซิบเริ่มแพร่กระจายอย่างรวดเร็วว่าคู่บ่าวสาวไม่ได้นอนหลับเพราะกิจกรรมกลางคืนที่แตกต่างออกไป ทั้งคู่หยุดถามเกี่ยวกับเสียงแปลก ๆ ด้วยความอับอาย

แหล่งที่มา : YOKAI.COM(Uwan)