สาวๆ เช็คด่วน แฟนใครเป็นแบบนี้ควรไปต่อหรือควรพอแค่นี้?

WM

มาดู 8 นิสัยเสียของหนุ่มๆ ที่ทำเอาสาวๆ ต้องบอกว่าถ้ามีแฟนแบบนี้ขออยู่คนเดียวดีกว่า

ถึงแม้ว่าผู้หญิงอย่างเราๆ นี้จะไม่จำเป็นต้องที่จะต้องแต่งงาน มีลูก มีสามีเสมอไปเหมือนสมัยก่อนที่ผู้หญิงจำเป็นจะต้องแต่งงานออกเรือนทันทีที่โตพอแล้ว แต่ยังไงก็ปฏิเสธไม่ได้ว่าสาวๆ หลายๆ คนก็คงจะทำงานคนเดียวเหงาเปลี่ยนหัวใจ ไม่มีหวานใจมาจับมือให้ชื่นมื่นเหมือนใครเขาบ้างล่ะค่ะ บางคนก็รู้สึกเหงาจนเกินไปจนไปหาบอยเฟรนด์จากแอพหาคู่ต่างๆ ใช่มั้ยล่ะคะ ถ้าหากเจอคนดีๆ ก็นับว่าโชคดีสุดๆ แต่ถ้าเจอคนแย่ๆ ก็ถือว่าโชคร้ายไป แต่มันก็คงไม่แย่ไปกว่าการที่เราเป็นคนรักกันไปแล้วเมื่อคบกันไปนานๆ ก็ไม่ได้ดีแบบที่คิดไว้? นั่นก็ทำให้เราเสียเวลาไปเปล่าๆ

เคยไหม? มีแฟนก็เหมือนไม่มี มีแฟนแต่ก็เหมือนอยู่ตัวคนเดียว ยิ่งคบกันนานเท่าไหร่กลับยิ่งรู้สึกว่าห่างกันมากเท่านั้น จริงอยู่ที่เรื่องของความรักมันพูดกันยาก ถึงแม้จะเป็นสิ่งสวยงามแต่บางครั้งก็ขมขื่นเอาเรื่อง วันนี้เราจะชวนมาดู 8 นิสัยเสียของหนุ่มๆ ที่ทำเอาสาวๆ ต้องร้องยี้ ถ้ามีแฟนแบบนี้ขออยู่คนเดียวยังจะดีกว่า!

WM
ขอบคุณภาพจาก: https://pixabay.com/th/users/pexels-2286921/

1. ติดต่อยากมากเหมือนอยู่คนละโลก

นี่แฟนหรือดาวพลูโต ห่างกันขนาดนี้แทบจะลืมไปเลยว่ามีแฟน บางทีโทรไปหาก็ไม่รับสาย แล้วก็มักจะตามมาด้วยข้ออ้างเดิมๆ ว่าไม่ว่างบ้างล่ะ ตั้งระบบสั่นไว้เลยไม่ได้ยินบ้างล่ะ แถมบางทีก็ไม่ตอบแชท ยิ่งเวลามีปัญหาต้องการคนรับฟัง คุณแฟนตัวดีก็หายเข้ากลีบเมฆ แบบนี้ใครจะโอเค

2. พึ่งพาไม่ได้

ธรรมดาของผู้หญิงหากจะคบใครก็ต้องอยากได้คนที่เป็นผู้นำ พึ่งพาได้ คอยรับฟังคอยให้กำลังใจกัน แต่ผู้ชายบางคนนอกจากจะไม่เคยรับฟังแล้วยังช่วยอะไรเราไม่ได้สักอย่าง ให้มารับก็ไม่ว่าง ให้ไปส่งก็ไม่สะดวก ขอให้ช่วยนิดๆ หน่อยๆ ก็คิดหนัก พึ่งไม่ได้แบบนี้ไม่ควรคบต่ออย่างแรง

3. สนใจแต่เรื่องของตัวเอง

ทุกครั้งที่คุยกันเขาก็มักจะพูดแต่เรื่องของตัวเอง เมื่อวานไปไหนมา ทำอะไรกับใครบ้าง ไม่มีแม้แต่จะถามเรื่องของเราเลย หนำซ้ำพอเราจะพูดเรื่องตัวเองบ้างเขากลับพูดเรื่องตัวเองแทรกขึ้นมาซะงั้น แถมบางทียังยกเลิกนัดเราดื้อๆ ไม่มีมารยาทแถมยังเห็นแก่ตัวแบบนี้อย่าคบให้เสียเวลาจะดีกว่า

4. ไม่มีเวลาให้

โทรหาไม่เคยรับแถมยังไม่โทรกลับ ชวนไปนู่นไปนี่ด้วยกันก็ไม่ว่าง ยุ่งตลอดเวลา งานล้นมือธุระล้นกระเป๋า บางครั้งก็หายไปหลายวันแล้วกลับมาพร้อมกับคำตอบว่าติดธุระสารพัด กับแค่เวลาโทรหากันสักนิดก็ไม่มี ไม่มีเวลาให้กันแบบนี้ก็ไม่ต่างอะไรกับอยู่คนเดียว เหงากว่านี้มีอีกไหม?

WM
ขอบคุณภาพจาก: https://www.pexels.com/th-th/@snapwire

5. ไม่ยอมบอกคนอื่นว่าคบกันอยู่

ตอนอยู่กันสองคนก็ดูรักเราดี แต่พออยู่ต่อหน้าคนอื่นๆ เท่านั้นแหละ เหมือนเป็นเพื่อนเป็นพี่น้องกันไปเลย เผลอๆ อาจกลายเป็นแค่คนรู้จักหรือคนแปลกหน้าด้วยซ้ำ แถมยังชอบทำตัวโสดทั้งที่มีเราเป็นแฟนอยู่ทั้งคน ไม่ให้เกียรติกันแบบนี้ไม่ควรค่าแก่การคบเลยสักนิด

6. มีโลกของเขาที่เราเข้าไปไม่ได้

จริงๆ แล้วการมีโลกส่วนตัวก็ไม่ใช่เรื่องผิด แต่หากว่ามีแฟนที่คบกันอยู่แต่ยังคงกั้นกำแพง ไม่ยอมให้อีกฝ่ายเข้าไปได้เลยมันก็ดูจะใจร้ายไปหน่อย นิสัยนี้ของหนุ่มๆ มักทำให้สาวๆ เผลอคิดไปว่ายังคบกันอยู่หรือเปล่า หรือว่าหมดรักกันไปแล้ว ถ้ามีแฟนแล้วเป็นแบบนี้สาวๆ คงต้องคิดใหม่แล้วล่ะ

7. ไม่สนใจอนาคต

หากคบกันจนถึงช่วงเวลาที่เริ่มจริงจังแต่กลับรู้สึกเหมือนว่าเรากำลังพยายามอยู่ฝ่ายเดียว เป็นเราคนเดียวที่คอยนึกถึงอนาคต วางแผนเรื่องการแต่งงานและชีวิตครอบครัว แต่เขากลับไม่เคยพูดถึงอนาคตชีวิตคู่กับเราเลย ไม่แม้แต่จะคิดเรื่องแต่งงาน เจอแบบนี้ก็บอกลาไปเลยเถอะ

WM
ขอบคุณภาพจาก: https://pixabay.com/th/users/fxq19910504-2080391/

8. ดีแต่พูด

ผู้ชายบางคนก็ดีแต่ปาก พูดแต่คำหวานให้เรารู้สึกดี แต่ในใจจริงๆ ของเขากลับหาความจริงใจไม่ได้เลย ได้แต่พูดว่ารักว่าห่วงแต่ไม่เคยสนใจดูแล ไม่เคยพาไปหาหมอเวลาไม่สบาย ได้แค่พูดปัดๆ ให้เราดูแลตัวเอง ผู้ชายแบบนี้คบต่อก็เปลืองใจเปล่าๆ

สำหรับหนุ่มๆ หวานใจของสาวๆ คนไหนที่มีข้อเสีย เพียงข้อหรือสองข้อนั้นสาวๆ DooDiDo ว่าอย่าเพิ่งด่วนตัดสินใจไปว่าควรตัดขาดจากพวกเค้าทันทีเลยนะคะ อย่างไรก็ต้องมาช่างน้ำหนักอีกว่าพวกเค้าเหล่านั้นสามารถเปลี่ยนแปลงอะไรได้บ้างมั้ยหรือว่าพวกเค้าอาจจะมีข้อดีมาหักล้างได้มากกว่านี้ ซึ่งนั่นสาวๆ ก็ต้องเป็นคนตัดสินใจในเรื่องนั้นด้วยตัวเองให้ดีค่ะ เพราะในเรื่องของความรักของคนสองคนนั้นต่างก็มีอะไรมากกว่านั้น คนหนึ่งคนไม่มีทางที่จะสมบูรณ์แบบไปได้หมดทุกอย่างหรอกค่ะ

ขอบคุณแหล่งที่มา: https://bookplus.co.th