สาวๆ ห้ามพลาด!! แนะนำวิธีเลือก“ต่างหู” ให้เข้ากับรูปหน้ายังไง?

WM

แนะนำวิธีการเลือกต่างหู ให้เข้ากับรูปหน้าของสาวๆ 

เครื่องประดับสุดฮิตใส่กันมาตั้งแต่เล็กแต่น้อยก็คือ “ต่างหูหรือตุ้มหู” นั่นเองค่ะ พูดได้เลยว่าเป็นเครื่องประดับที่จะช่วยเสริมลุคของคนใส่ให้ดูดี ดูมีอะไรขึ้นมาได้อีกสิบเบอร์เลย แต่ว่าบางคนหน้ากลม บางคนหน้าเรียว บางคนหน้าเหลี่ยม ฯลฯ ทรงใบหน้าของแต่ละคนก็ไม่เหมือนกัน ดังนั้นการที่จะเลือกใส่ “ต่างหู” ให้ออกมาสวยเป๊ะก็ควรที่จะเลือกให้เหมาะกับรูปหน้าของเรา

เพื่อที่จะได้เป็นการส่งเสริมลุคให้ดูดี ไม่ใช่ใส่ออกมาแล้วทำให้ลุคพังแทน เพราะว่าบางรูปทรงของใบหน้าก็อาจจะไม่เหมาะกับตุ้มหูรูปทรงนี้ใส่ออกมาแล้วทำให้หน้ายาวกว่าเดิม หน้าใหญ่กว่าเดิมอะไรประมาณนี้ค่ะ ตามมาค่ะวันนี้เรามีทริคดีๆ ในการเลือกใส่ต่างหูให้เข้ากับรูปทรงของใบหน้าจะบอกให้หมดเลยว่ารูปหน้าทรงนี้ควรเลือกใส่ต่างหูแบบไหนที่จะช่วยเสริมลุคให้ดูสวย ดูดี ดูแพง ถ้าอยากรู้แล้วไปชมกันได้เลยยยย

WM
ขอบคุณภาพจาก: https://pixabay.com/th/users/deer-far-3971837/

1. หน้าเรียวยาว

สำหรับสาวๆ ที่มีรูปทรงของใบหน้าเป็นทรงเรียวยาวจะเลือกใส่ ต่างหูทรงกลม หรือ ทรงเหลี่ยม ยังไงก็ได้หมดเลยค่ะ แต่ถ้าจะให้แนะนำขอแนะนำเป็น ทรงกลมแบบติดหูขนาดกะทัดรัด หรือแบบที่ไม่ใหญ่มากเกินเบอร์ไปจะดีกว่า เพราะว่าทรงกลมจะช่วยทำให้ใบหน้าที่เรียวยาวของเราดูสมดุลขึ้นมาได้นั่นเองค่ะ

ทรงต่างหูที่ควรเลี่ยง : สำหรับสาวๆ หน้าเรียวยาวทรงต่างหูที่ควรหลีกเลี่ยงคือ ต่างหูทรงยาว ต่างหูระย้าต่างๆ อันนี้ถ้าเลี่ยงได้จะเป็นการดีมากๆ ค่ะ เพราะว่าถ้าใส่ออกมาแล้วจะยิ่งทำให้ใบหน้าของเราดูยาวมากกว่าเดิมคูณสิบไปเลยจ้า แต่ถ้าอยากใส่ทรงยาวจริงๆ ให้เลือกรูปทรงที่มีความกลม ความมนเข้ามาช่วยก็จะพอถูไถไปได้บ้าง

2. หน้ากลม

สำหรับสาวหน้ากลมต่างหูที่เหมาะสมและเข้ากับรูปหน้าก็คือ ต่างหูที่มีลักษณะยาวและดิ่งลงมา อย่างเช่นพวก ต่างหูห้อย ต่างหูระย้า ต่างหูทรงหยดน้ำ โซ่ต่างๆ เพราะความยาวของต่างหูจะช่วยทำให้คอดูระหงและช่วยกลบความกลมของใบหน้าได้เป็นอย่างดี เลิศสุด

ทรงต่างหูที่ควรเลี่ยง : ต่างหูที่มีขนาดเล็ก ต่างหูทรงกลมต่างๆ เพราะว่ามันจะยิ่งไปเสริมทำให้หน้ากลมๆ ของเรากลมยิ่งกว่าเดิมเรียกได้ว่าไปเสริมจุดด้อยให้ดูเด่นขึ้นมานั่นเองค่ะ

WM
ขอบคุณภาพจาก: https://pixabay.com/th/users/nastya_gepp-3773230/

3. หน้ารูปไข่

โอ้โหหหหห! อย่าให้เจอนะแม่จะเข้าไปหยิกสักทีสองทีก็เพราะว่าสาวๆ ที่มีหน้ารูปไข่คือทรงหน้าที่น่าอิจฉาที่สุด เพราะพวงชีสามารถเลือกใส่ต่างหูได้ทุกแบบ ทุกประเภท ทุกสไตล์ เรียกได้ว่าจะหยิบอะไร แบบไหนมาใส่ก็ไม่ตายแน่นอน หึ! ลำไย! ดังนั้นต่างหูที่ควรเลี่ยงจึงไม่มี อยากใส่อะไรใส่ อยากหยิบคู่ไหนมาใส่ก็เชิญค่ะ เดี๋ยวๆ ทำไมฉันต้องเกรี้ยวกราดขนาดนี้ด้วยล่ะ 5555555

4. หน้ารูปหัวใจ

หน้ารูปหัวใจคือบริเวณหน้าผากและแก้มจะกว้างกว่า ส่วนคางจะมีลักษณะแคบและเรียวลงมา ดังนั้นควรเลือก ต่างหูที่มีรูปทรงทรงสามเหลี่ยม เพราะความกว้างของฐานสามเหลี่ยมจะช่วยทำให้คางดูแคบและสมดุลยิ่งขึ้น หรืออาจจะเป็น ต่างหูทรงกลมที่มีขนาดใหญ่ ก็ได้เช่นกัน

ทรงต่างหูที่ควรเลี่ยง : ต่างหูที่มีส่วนบนกว้างและส่วนปลายแหลม หรือ ทรงสามเหลี่ยมหัวกลับ นั่นเอง เพราะรูปทรงนี้จะทำให้คางที่ดูแคบอยู่แล้วยิ่งเรียวและแหลมเพิ่มเข้าไปอีก

WM
ขอบคุณภาพจาก: https://pixabay.com/th/users/stocksnap-894430/

5. หน้าเหลี่ยม

ต่างหูทรงกลม ทรงมน เป็นต่างหูที่เหมาะกับสาวหน้าเหลี่ยมมากที่สุด เพราะความโค้งของต่างหูจะช่วยทำให้ใบหน้าของสาวหน้าเหลี่ยมดูมนขึ้น จะเลือกใส่เป็นแบบติดหูหรือแบบยาวได้หมดไม่มีปัญหา แต่ถ้าจะเลือกใส่แบบยาวความยาวควรเลยติ่งหูลงมานิดนึง เพราะว่าเป็นความยาวที่เหมาะและพอดีเข้ากับสาวหน้าเหลี่ยมเป็นที่สุด

ทรงต่างหูที่ควรเลี่ยง : ต่างหูที่มี รูปทรงเหลี่ยม แบน ดูแข็ง ไม่เหมาะเป็นอย่างยิ่ง เพราะว่าจะยิ่งทำให้ใบหน้าที่เหลี่ยมดูแข็งมากกว่าเดิมนั่นเองจ๊ะพี่จ๋า

เอาล่ะค่ะ! DooDiDo คิดว่าได้เวลาที่สาวๆ คงต้องมาเช็คเบ้าหน้าของตัวเองกันแล้ว ว่าเราอยู่ในรูปหน้าแบบไหน แล้วมาเปลี่ยนมาเลือกต่างหูให้เข้ากับรูปหน้าของเรากันดีกว่าจะได้ปัง ปัง ปัง เข้าไปอีก

ขอบคุณแหล่งที่มา: www.beautyhunter.co.th