สาวๆ สามารถรู้ได้ว่า ผู้ชายที่ชอบปั่นจักรยานเขาเป็นคนแบบไหน?

WM

การปั่นจักยาน สามารถบ่งบอกตัวตน และนิสัยของคุณผู้ชายได้

การออกกำลังกายนอกจากจะช่วยเสริมสร้างสุขภาพร่างกายให้คุณแข็งแรงแล้ว การปั่นจักรยาน กีฬากลางแจ้งยอดนิยมของใครหลายๆคน โดยเฉพาะคุณผู้ชายทั้งหลายในยุคนี้ที่นิยมปั่นเพื่อการออกกำลังกายทั้งปั่นคนเดียว ปั่นเป็นกลุ่ม หรือปั่นเพื่อเดินทางไปที่ต่างๆ แต่รู้หรือไม่ว่าการปั่นจักรยานยังมีประโยชน์อีกมากมาย

วันนี้ อยากจะแชร์ให้คุณทราบว่าดนตรี กีฬา และงานอดิเรกแต่ละประเภทที่คุณเล่นจะช่วยฝึกฝนทักษะความสามารถเรื่องใดให้คุณบ้าง ทักษะเหล่านี้คุณควรมีโดยที่คุณอาจจะยังไม่รู้ตัว ซึ่งผลการวิเคราะห์นี้มาจากงานวิจัยของท็อปกันร่วมกับมหาวิทยาลัยมหิดล มาดูกันว่าคุณผู้ชายทั้งหลายที่ชอบปั่นจักรยานที่เป็นคนแบบไหน

WM
ขอบคุณภาพจาก:https://pixabay.com/th/users/12019-12019/

1. อดทน
จักรยานสามารถฝึกความอดทน คือในการที่เราปั่นจักรยานไปไหนก็ตาม ถึงแม้ระยะจะไกลหลายกิโลเมตรความอดทนจะทำให้เราสามารถไปถึงที่เราต้องการได้ การฝึกจักรยานต้องมีความพยายามและอดทน เป็นพื้นฐานของการพัฒนาทางด้านจิตใจ สามารถอดทนต่อความลำบาก และการอยู่ร่วมกันในสังคมได้

2. กล้าตัดสินใจ
การขี่จักรยานในสถานที่ต่างๆ ในสภาวะต่างๆ จะต้องกล้าที่จะตัดสินใจในทางใดทางหนึ่ง การขี่จักรยานจึงเป็นการฝึกให้เรากล้าตัดสินใจเลือกทางใดทางหนึ่งที่เกิดประโยชน์สูงสุด คนที่สามารถขี่จักรยานได้นั้น จะสามารถกล้าตัดสินใจได้ดี จากการคิดกระทำในส่วนนี้จะทำให้ จิตใจเข้มแข็ง และนำไปใช้กับทุกๆ สิ่งที่ผ่านเข้ามาไม่ว่าจะเป็นเรื่องใดก็ตาม

WM
ขอบคุณภาพจาก:https://pixabay.com/th/users/free-photos-242387/

3. ชอบความท้าทาย
ปกติการใช้จักรยานในการเดินทางไปทำงานอาจต้องออกถนนใหญ่ จึงต้องใช้ความกล้าค่อนข้างมากในการขี่จักรยานออกถนนใหญ่วิ่งคู่กับรถบนถนน บางครั้งต้องเจอทางโค้งทางขรุขระอันตรายบ้าง ผู้ที่ชอบขี่จักรยานมักจะพร้อมเสมอที่ต้องเจอกับเส้นทางหลากหลายรูปแบบ

4. ฉลาดมีไหวพริบ
การขี่จักรยานในสถานที่ และสถานการณ์ต่างๆอาจต้องเจอกับเหตุการณ์ที่ไม่คาดฝัน นอกจากจะต้องตัดสินใจเร็วแล้ว ผู้ขี่ต้องมีไหวพริบ ประเมินได้อย่างรวดเร็วว่าจะตัดสินใจอย่างไรจึงจะปลอดภัยที่สุด กีฬาจักรยานจึงฝึกให้ผู้ขี่รู้จักใช้ไหวพริบเพื่อเอาตัวรวดได้

WM
ขอบคุณภาพจาก:https://pixabay.com/th/users/didgeman-153208/

5. ไม่เคยล้มเลิกความตั้งใจ
ตอนที่ฝึกขี่จักรยานครั้งแรก อาจเป็นเรื่องที่ยาก และหลายคนอาจท้อแท้ ซึ่งถ้าเราไม่ล้มเลิกความตั้งใจ เราก็จะสามารถขี่จักรยานจนได้ ซึ่งเมื่อคุณขึ้นบนอานและเริ่มปั่นออกไปจะต้องไม่มีความย่อท้อมิเช่นนั้นก็จะไม่มีทางถึงจุดหมาย

6. รอบคอบ
ในการขี่จักรยานสิ่งเบื้องหน้า หรือสิ่งต่างๆ อาจเกิดขึ้นมาอย่างไม่ตั้งใจ อย่างเช่นการขี่จักรยานในที่ที่มีอุปสรรคต่างๆ การขี่ข้ามถนน ผู้ขี่จักรยานจะต้องมีการคิดตริตรองถึงสิ่งที่อาจเกิดขึ้นมา เพื่อให้ตัวเองหลีกพ้นอุปสรรคอันตรายที่อาจเกิดขึ้นมาได้ดังนั้นจักรยานช่วยพัฒนาด้านความรอบคอบของบุคคลนั้นๆ ได้

WM
ขอบคุณภาพจาก:https://pixabay.com/th/users/pexels-2286921/

7. กระตือรือร้น
ความขยันในการซ้อมจักรยาน อาจไม่ชนะการแข่งขันได้ เช่นเดียวกับการทำงาน ถ้าไม่ขยันทำงาน และกระตือรือร้น ความขยันในการซ้อมจักรยาน อาจไม่ชนะการแข่งขันได้

9. ชอบการแข่งขัน
จักรยานสามารถจัดการแข่งขันจักรยานขึ้นสำหรับทุกเพศทุกวัย มักขี่จักรยานแข่งกัน ยิ่งผู้ชายเกือบทุกคนที่มีเพื่อนรุ่นเดียวกันจะขี่จักรยานเล่นแข่งกัน เรื่องการแข่งขันวัดความเร็วเป็นเรื่องปกติของมนุษย์ อาจเพราะต้องการรู้ระดับความสามารถของตนเอง หรือต้องการความตื่นเต้นเร้าใจจากการแข่งขัน

WM
ขอบคุณภาพจาก:https://pixabay.com/th/users/morzaszum-1241839/

10. มีวินัย
การขี่จักรยานก็เหมือนกับการขับขี่ยานพาหนะต่างๆ คนเราจะต้องมีวินัย ในการขับขี่อย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้เคารพและปฎิบัติตามกฎไม่ทำให้ผู้อื่นเดือดร้อนจากการที่เรากำลังขี่อยู่

ทั้งหมดนี่ก็คือ 10 นิสัยที่สามารถบ่งบอกได้ว่าคุณเป็นคนแบบไหนที่ DooDiDo นำมาฝากสำหรับคุณผู้ชายที่เป็นนักปั่นในวันนี้ การปั่นจักรยาน คือการรู้จักตัวเองเพื่อให้คุณผู้ชายรู้จักตัวตนของคุณมากขึ้นค่ะ

แหล่งที่มา https://www.jobtopgun.com/article/