สาวๆ ต้องรู้ หากไม่อยากให้มาสคาร่าไหลเยิ้มระหว่างวัน ควรทำอย่างไร

WM

เผยเคล็ดลับ วิธีล็อคมาสคาร่าให้ติดทนไม่ไหลเยิ้มระหว่างวัน

“มาสคาร่า” ถือเป็นอีกหนึ่งไอเท็มที่สาวๆ หลายคนต้องมีติดกระเป๋า ไว้สำหรับให้สาวๆ ได้ปัดเพื่อเพิ่มความกลมโตให้ดวงตา เสริมความเปล่งประกายให้กับดวงตาของสาวๆ นั่นเองค่ะ สาวๆ หลายคนอาจเคยเจอกับปัญหามาสคาร่าไหลเยิ้ม จนทำให้ขอบตาดำ จนทำให้กลายเป็นสาวพังค์ไปเลยก็ว่าได้ ซึ่งตรงนี้นับว่าเป็นอีกหนึ่งปัญหาในการแต่งหน้าที่ทำให้คุณสาวๆ นั้นขาดความมั่นใจไปเลยใช่ไหมคะ

เราเชื่อว่าสาว ๆ หลายคนที่แต่งหน้าใกล้เสร็จ มักไม่พลาดการปัดมาสคาร่าเพื่อเสริมความเป๊ะปังให้แก่ดวงตา แต่ก็มีหลายคนที่มักเจอปัญหา ขนตาไม่งอน ขนตาตกระหว่างวัน หรือแม้แต่มาสคาร่าแห้งเร็วเกิน ปัญหาก็เกิดจากเจ้ามาสคาร่าที่ไม่ทนทานความมันเอาซะเลย เราจึงมีวิธีที่เหมาะกับสาวหนังตามันมาฝากกันค่ะ เพราะปัญหามาสคาร่าเลอะ ร่วง จนตาดำปี๋ เป็นปัญหาใหญ่สำหรับสาวๆ ที่รักการใช้มาสคาร่าเลยก็ว่าได้ เชื่อว่าทุกคนก็คงอยากมีขนตายาว งอน เด้ง สะพรึงโลกกันทั้งนั้น วันนี้เรามีวิธีล็อคมาสคาร่าให้ติดทนไม่ไหลเยิ้มระหว่างวันมาฝากสาวๆ กันค่ะ

WM
ขอบคุณภาพจาก : https://pixabay.com/th/users/bru-no-1161770/

1. ใช้มาสคาร่ากันน้ำ

สำคัญสุดๆ ก็คือการเลือกมาสคาร่าที่ช่วยแก้ปัญหาตรงนี้ได้โดยตรง นั่นคือมาสคาร่าแบบกันน้ำนั่นเองค่ะ สาวๆ ที่ไม่อยากให้มาสคาร่าไหลเยิ้ม ควรมีมาสคาร่ากันน้ำก่อนเป็นอันดับแรก หาซื้อง่ายมากมีแทบทุกแบรนด์ค่ะ

2. ลงอายไพรเมอร์ด้วย

อย่าคิดว่าไม่เกี่ยวกัน ถึงแม้อายไพรเมอร์เราจะเอาไว้ลงที่เปลือกตา แต่ถ้าไม่อยากให้มาสคาร่าไหลเลอะบอกเลยว่าไพรเมอร์นี่ล่ะค่ะที่ช่วยได้ โดยก่อนแต่งตาให้ลงไพรเมอร์ทั่วเปลือกตาและรอบดวงตาไว้ซะหน่อย เพื่อให้ขอบตาไม่มันเยิ้ม ปัดมาสคาร่าแล้วไม่ไหลเลอะเทอะจากความมันบนเปลือกตานั่นเอง ไพรเมอร์ช่วยได้นะจ๊ะ

 

WM
ขอบคุณภาพจาก : https://pixabay.com/th/users/steinchen-21981/

3. ปัดมาสคาร่าเบสก่อนทุกครั้ง

ก่อนปัดมาสคาร่า ลองใช้มาสคาร่าเบสปัดที่ขนตาก่อนจะดีกว่า นอกจากมาสคาร่าเบสจะทำให้ขนตาดูหนา ยาว ฟู และมีวอลลุ่มขึ้นแล้ว มาสคาร่าเบสยังช่วยให้มาสคาร่าเกาะติดได้มากขึ้น ช่วยให้ไม่ไหลเยิ้มเท่ากับการปัดที่ขนตาโดยตรงค่ะ

4. ล็อคด้วยเจลแต่งผม

ส่วนใครชอบความเป๊ะ ลองใช้แปรงปัดขนตาแตะเจลแต่งผมเล็กน้อย ย้ำว่าเล็กน้อยพอนะคะ แตะมาแล้วซับออกให้เหลือจางๆ จากนั้นก็ปัดทับมาสคาร่าลงไปเลยหลังจากปัดเสร็จ เจลแต่งผมจะช่วยให้มาสคาร่าติดทนมากขึ้น แต่ระวังว่าถ้าปัดเยอะเกินไป จะทำให้ขนตาดูแข็งๆ ไม่สบายตาเท่าไหร่ ดังนั้นปัดน้อยๆ ให้พอช่วยเคลือบได้ก็พอจ้า แถมยังเอามาปัดคิ้วให้ตั้งๆ ฟูๆ ได้ด้วยนะ

 

WM
ขอบคุณภาพจาก : https://pixabay.com/th/users/mareefe-2090044/

รวมทริคและเทคนิค “การดูแลขนตา” ทำยังไงให้ขนตาหนาดกดำ

  • ใช้วาสลีนทา : ใช้แปรงเล็กๆ จุ่มวาสลีนขึ้นมาปัดที่ขนตาก่อนเข้านอนทุกวันก็จะช่วยบำรุงขนตาให้หนาขึ้นและยาวขึ้นอย่างแน่นอน อาจใช้เวลาอย่างน้อย 1 เดือนกว่าจะเห็นผลอย่างชัดเจน
  • บำรุงด้วยน้ำมันจากธรรมชาติ : ไม่ว่าจะน้ำมันมะพร้าว น้ำมันมะกอก หรือน้ำมันละหุ่ง ในน้ำมันเหล่านี้อุดมไปด้วยวิตามินอีช่วยบำรุงขนตาให้หนาและยาว อีกทั้งยังช่วยให้ขนตาแข็งแรง ไม่หลุดร่วงง่ายๆ เพียงแค่ใช้น้ำมันจากธรรมชาติเหล่านี้ทาก่อนนอน ตื่นเช้ามาก็ล้างด้วยน้ำสะอาดในอุณหภูมิห้องเท่านั้น
  • ใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงขนตา : อยากได้แบบเร่งด่วน หนาเร็ว ยาวไว พร้อมความสะดวกสบาย สมัยนี้มีเซรั่มบำรุงขนตาออกมาขายแล้ว โดยมีทั้งแบรนด์ญี่ปุ่น แบรนด์เกาหลี หรือแบรนด์ฝรั่ง โดยวิธีใช้ก็ง่ายแสนง่ายแค่ต้องหมั่นทำหมั่นทาทุกวันเท่านั้น
WM
ขอบคุณภาพจาก : https://pixabay.com/th/users/dungthuyvunguyen-5499796/
  • ใช้อายรีมูฟเวอร์เช็ดเครื่องสำอางที่เปลือกตา : ดวงตาของเราเป็นพื้นที่ส่วนที่บอบบาง เวลาเราใช้เครื่องสำอางกันน้ำจำพวกมาสคาร่าหรืออายไลเนอร์ เราอาจใช้แรงที่มากขึ้นเพื่อเช็ดเครื่องสำอางเหล่านั้นให้ออกจนหมด แต่ผลลัพธ์อาจก่อให้เกิดริ้วรอย หรือ ขนตาขาด หลุดร่วงได้ การใช้ผลิตภัณฑ์เฉพาะจุดจะช่วยให้การทำความสะอาดเป็นไปอย่างสะดวกและง่ายขึ้น ไม่ต้องออกแรงขัดถูให้ดวงตาบอบช้ำ บางผลิตภัณฑ์ยังมีสารช่วยบำรุงอีกด้วย
  • นวดเปลือกตากระตุ้นการไหลเวียนเลือด : ช่วยให้รู้สึกผ่อนคลายจากการใช้สายตาอย่างหนักหน่วงมาตลอดทั้งวัน ช่วยลดริ้วรอยรอบดวงตาและลดรอยคล้ำใต้ตาได้อีกด้วย
  • ปล่อยให้ขนตาได้พักบ้าง : เพื่อประหยัดเวลาในการแต่งหน้า หลายคนจึงเลือกการต่อขนตา ขนตาปลอมโดยปกติสามารถติดอยู่ได้หนึ่งเดือน และจะล่วงหล่นตามการเผาผลาญอาหารของขนตาจริง เราควรต่อขนตาหนึ่งหรือสองเดือนต่อครั้ง โดยหวังที่ว่าจะมีเวลามากพอให้จนตาได้ฟื้นฟูตัวเอง หรือต่อขนตาก่อนวันสำคัญเพื่อให้ขนตาของคุณได้มีเวลาพักอย่างเพียงพอ

และนี่ก็คือเคล็ดลับที่จะเป็นตัวช่วยล็อคมาสคาร่าให้ติดทนไม่ไหลเยิ้มระหว่างวัน DooDiDo ขอแนะนำให้คุณสาวๆ เลือกมาสคาร่าให้เหมาะกับสภาพผิวของสาวๆ ด้วยนะคะ ใครอยากลาขาดกับตาดำเป็นแพนด้าต้องลองทำตามเคล็ดลับเหล่านี้กันดูค่ะ 

ขอบคุณแหล่งที่มา : https://www.ladyissue.com/183430, www.palmmade.com