สาวๆ ควรรู้!! เทคนิคการเลือกซื้อเสื้อผ้าให้เหมาะกับรูปร่างและสีผิว

WM

การเลือกซื้อเสื้อผ้าแฟชั่น เราควรต้องเลือกสวมเสื้อผ้าสีอะไรเพื่อเพิ่มความโดดเด่นให้ตัวเราเอง

ปัจจุบันนี้นับได้ว่าแฟชั่นเสื้อผ้าเป็นสิ่งที่สาวๆ ต้องอัพเดทกันตลอดเวลา ตามกระแสจะได้ไม่ตกเทรนด์กันจริงไหมค่ะ และคนเราก็มักจะมีความชอบเสื้อผ้าที่แตกแต่งกัน และมีรูปร่าง สีผิว ที่แตกต่างกัน เสื้อผ้าที่คนอื่นใส่แล้วสวย ก็ไม่ได้หมายความว่าเราจะใส่ได้สวยเหมือนกัน การแต่งตัวควรเลือกจากลักษณะรูปร่างของตัวเองเป็นหลัก ควรเลือกใส่เสื้อผ้า เครื่องแต่งกายที่เหมาะกับตัวเอง นอกจากจะทำให้คุณดูดี มีรสนิยมแล้ว ยังทำให้ตัวคุณมีความมั่นใจเพิ่มขึ้นด้วยคะ

เป็นเรื่องธรรมดามากที่เราต้องเลือกเสื้อผ้าให้เหมาะสมกับสีผิวของตัวเราเองให้มากที่สุด ก่อนอื่นเลยคงต้องทราบกันก่อนว่าลักษณะของสีผิวมีกี่ประเภท และตัวเรามีสีผิวที่เหมาะกับสีโทนร้อนหรือโทนเย็นมากกว่ากัน จากกนั้นเราจึงจะสามารถเลือกได้ว่า เราเหมาะกับการเลือกซื้อเสื้อผ้าแฟชั่นสีไหนมากกว่ากัน หรือเราควรต้องเลือกสวมเสื้อผ้าสีอะไรเพื่อเพิ่มความโดดเด่นให้ตัวเราเองมากที่สุดกัน

WM
ขอบคุณภาพจาก: https://pixabay.com/th/users/pride1979-8424946/

1.ผิวสีเข้มหรือสีแทน

สำหรับสาวๆ ที่มีผิวสีเข้มหรือผิวสีแทนนี้สามารถเลือกสวมเสื้อผ้าที่มีสีโทนกลาง ๆ ใกล้เคียงกับสีผิวของสาว ๆ เองได้เลย เช่น สีเขียวขี้ม้า สีกากี หรือสีเทา เพื่อป้องกันสีของเสื้อผ้าโดดเด่นจนเกินไปจนทำให้สีผิวของเราดูเข้มเข้าไปอีกและควรหลีกเลี่ยงสีของเสื้อผ้าที่เป็นสีสด สีเข้ม หรือสีนีออนต่าง ๆ หรืออีกกรณีหนึ่งคือเราต้องการให้สีของเสื้อผ้าดูเด่นขึ้นมาแต่ไม่ทำให้เราดูคล้ำขึ้นกลับทำให้เราดูสว่างขึ้นด้วยนั้น สาว ๆ สามารถเลือกเสื้อผ้าที่เป็นสีอ่อน ๆ ได้ด้วยเช่นกัน เช่น ชมพูอ่อน ฟ้าอ่อน ส้มอ่อน หรือแม้แต่เหลืองอ่อนก็ยังได้อยู่ แต่ถ้าต้องการให้เราโดดเด่นและเป็นคนที่กล้าที่จะแต่งตัวแตกต่างก็แนะนำพวกสีสดต่าง ๆ ได้เช่นเดียวกัน อย่ากลัวที่จะแต่งตัวแต่จงสนุกกับมันแทนนะคะ

2.ผิวสีน้ำผึ้งหรือผิวสองสี

ประเภทของสาว ๆที่มีผิวสองสีนั้นที่จริงแล้วคุณค่อนข้างโชคดีที่มีสีของผิวที่ดูสุขภาพดีดูเหมือนได้ออกกำลังกายกลางแจ้งตลอดเวลาซึ่งเป็นสีผิวของคนไทยเราส่วนมากด้วย ส่วนการเลือกเสื้อผ้าก็สามารถทำได้สองแบบ คือ แบบแรกต้องการให้สีผิวดูมีชีวิตชีวาก็สามารถเลือกเสื้อผ้าสีโทนแบบสองสี เช่น ฟ้าอมเขียว ชมพูอมม่วง หรือน้ำตาลอมแดงก็ได้ แต่ถ้าต้องการให้สีผิวดูเป็นธรรมชาติ ให้ลองเลือกสี แดง ส้ม ม่วง และฟ้า แล้วจับคู่กับกางเกงสีอ่อน เช่น สีเบจหรือสีน้ำตาลอ่อนหรือสีเขียวขี้ม้าแบบจาง ๆ ก็ได้เช่นกันแต่พยายามหลีกเลี่ยงการสวมใส่เสื้อสีเหลืองอ่อนหรือเหลืองซีดเพราะจะทำให้เราดูเหมือนคนป่วยได้

WM
ขอบคุณภาพจาก: https://pixabay.com/th/users/nastya_gepp-3773230/

3.ผิวขาวเหลือง

สาว ๆ ที่มีสีผิวขาวเหลืองนี้สามารถสนุกกับการแต่งตัวได้อย่างเต็มที่เพราะไม่ว่าจะเป็นเสื้อผ้าแฟชั่นที่มีสีเข้มหรือเสื้อสีอ่อนก็เหมาะกับคุณเช่นกัน โดยถ้าคุณต้องการให้ดูสดใสเสื้อผ้าที่มีสีอ่อนหรือสีพาสเทลน่าจะเหมาะกับคุณที่สุดพราะทำให้คุณดูสดใสผิวพรรณเปล่งปลั่งและดูเป็นสาวหวานโดยสีกางเกงอาจจะเป็นสีกลาง ๆ เพื่อไม่ทำให้ท่อนล่างขอคุณดูเด่นมากเกินไป แต่ถ้าคุณต้องการให้ดูร่าเริง ดูกระตือรือร้น มีพลังล้นเหลือแล้วล่ะก็ลองใส่เสื้อผ้าสีสดใสที่ดูสนุกสนานเหมือนช่วงอารมณ์ไปร่วมงานเลี้ยงหรือไปปาร์ตี้แบบสนุกสนานดูก็เข้าทีส่วนกางเกงก็ลองสวมสีเข้มก็ดูทะมัดทะแมงแต่ควรระวังสีเทาเข้ม สีเขียวเข้ม และสีเบจหรือสีเนื้อที่จะทำให้คุณดูหน้าตาซีดเซียวมากขึ้น

4.ผิวขาวอมชมพู

สาว ๆ ทีมีสีผิวขาวอมชมพูนี้คุณเป็นกลุ่มสาว ๆ ที่จะโดนเพื่อน ๆ อิจฉามากที่สุดเลยล่ะ ด้วยพื้นฐานสีผิวของคุณที่เลือกสวมใส่เสื้อผ้าได้ทุกสีทุกแนวแต่ถ้าต้องการให้ดูโดดเด่นมากขึ้นควรเลือกสวมใส่เสื้อผ้าสีอ่อนที่จะทำให้ผิวของคุณดูเป็นสาวที่สวยอย่างเป็นธรรมชาติและดูอ่อนหวานมากถึงขั้นมีออร่ากันได้เลยทีเดียว เช่น สีส้มอ่อน สีชมพูอ่อน หรือสีโกโก้อ่อนที่ทำให้เราเปล่งออร่าแบบดูสวยไฮโซ หรือสีเขียว สีม่วงอ่อนก็จะเป็นสาวสวยหวานน่ารัก แต่ถ้าใครมั่นใจเรื่องของการแต่ตัวเป็นพิเศษการลองสวมเสื้อผ้าที่เป็นสีนีออนดูได้เช่นกัน คุณก็จะกลายร่างเป็นสวยปาร์ตี้ หรือสาวเปรี้ยวได้เช่นกัน

WM
ขอบคุณภาพจาก: https://pixabay.com/th/users/nastya_gepp-3773230/

5.ผิวขาวซีด

สาว ๆ ที่มีผิวขาวซีดอย่ากังวลใจไปนะ เราสามารถหาตัวช่วยที่ทำให้คุณแต่งตัวได้อย่างมั่นใจมากขึ้นได้โดยเน้นไปที่เสื้อผ้าแฟชั่นที่ออกแนวสีเข้มที่จะช่วยขับสีผิวของเราให้ดูสดใสขึ้น เช่นสีเทา สีดำ สีแดงเบอร์กันดี สีเหลืองอมน้ำตาล หรือแม้แต่สีม่วงเข้ม ที่จริงแล้วคุณก็เลือกสวมใส่ได้เกือบทุกสีเลยนะยกเว้นสีที่เป็นสีอ่อนทั้งหลาย สีพาสเทลและพวกโทนสีสว่างเพราะมันจะทำให้คุณดูซีดไปกว่าเดิม เช่น สีขาว สีเบจอ่อน สีน้ำตาลอ่อนทั้งหลาย รวมถึงสีเหลืองอ่อนด้วยเช่นกัน แต่ถ้าจะให้ดูดีแล้วล่ะก็ลองพวกสีน้ำตาลเข้ม หรือสีแดงสดก็เข้าทีเหมือนกันนะ

เป็นยังไงกันบ้างค่ะ ข้อมูลในเบื้องต้นนี้ DooDiDo คิดว่าคงช่วยทำให้สาวๆ รู้วิธีการเลือกสีเสื้อผ้าให้เหมาะกับสีผิวของตัวเราแล้วใช่ไหมค่ะ แต่ที่จริงแล้วยังมีปัจจัยที่เกี่ยวข้องอีกหลายอย่างที่เราต้องมาพิจารณาเพิ่มเติม เช่น สีผม โอกาสที่เราจะไป รวมถึงอมเมจของตัวเราเองเช่นเดียวกัน แต่ที่สำคัญที่สุดให้ลองหลายๆ เฉดสีเพื่อให้เราได้ทราบว่าสีไหนที่เราใส่แล้วเกิดที่สุดและเกิดความมั่นใจมากที่สุดด้วย

ขอบคุณแหล่งที่มา: www.เสื้อผ้าแฟชั่นนําเข้า.com