ล่าสุด เทสลา ลดราคารุ่น S และรุ่น X รถยนต์ไฟฟ้าอีกครั้งในสหรัฐฯ

ยานยนต์

รถยนต์ไฟฟ้าอยู่ในจุดที่ค่อนข้างแปลกเกี่ยวกับการกำหนดราคา ในแง่หนึ่ง คุณมี Chevy Bolt ซึ่งอาจเป็นหนึ่งในการต่อรองราคาที่ใหญ่ที่สุด

สำหรับการขนส่งด้วยเครื่องยนต์ ไฟฟ้าหรือแก๊ส พร้อมการลดหย่อนภาษี ส่วนลด และสิ่งจูงใจที่เหมาะสม ในทางกลับกัน รถยนต์อย่าง Ford F-150 Lightning นั้นได้รับความนิยมทันทีเมื่อออกจากประตู เป็นที่นิยมอย่างมากจน Ford ไม่สามารถผลิตได้ทันกับความต้องการ ประสบปัญหาในการจัดหาแบตเตอรี่ และเพิ่มราคา การขึ้นราคาไม่ได้ทำให้ความต้องการรถบรรทุกของประชาชนลดลงแต่  อย่างใดในเดือนมกราคม

เทสลาลดราคาสินค้าทั้งหมดลง 20% หรือมากกว่านั้นสำหรับบางรุ่น เพื่อไม่ให้ตกเป็นเบี้ยล่างโดยผู้ผลิตรถยนต์รายใหม่Ford ตัดสินใจลดราคารถ Mustang Mach-Eและลด MSRP ลงสูงสุดถึง 5,900 ดอลลาร์ ฟอร์ดยังเพิ่มการผลิตในส่วนที่สำคัญของกลุ่มผลิตภัณฑ์ในปี 2566 และนั่นอาจหมายถึงการลดราคาในอนาคต แม้ว่าจะยังไม่มีการประกาศที่เป็นรูปธรรมก็ตาม เมื่อวานนี้ Tesla ปรับลดราคาบางรุ่นลงอีกครั้งสำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า Tesla Model X และ S กำลังรับส่วนลดเล็กน้อย Tesla Model S Plaid ซึ่งเป็นหนึ่งในรถยนต์การผลิตที่เร่งความเร็วได้เร็วที่สุดเท่าที่เคยมีมา จะคืนเงินให้คุณ $109,990 ตามหน้าคำสั่งซื้อบนเว็บไซต์ของ Tesla นั่นคือลดลงประมาณ4%จากราคาก่อนหน้ารุ่นพื้นฐานตั้งไว้ที่89,990ดอลลาร์ตามรายงานModel

WM
ภาพจาก www.slashgear.com

ราคาลดลงมากกว่า9%รุ่นพื้นฐาน DooDiDo อยู่ที่$99,990และรุ่นPlaidราคา$109,990ไม่มีใครจะบอกว่ารถสมรรถนะสูงหกหลักเป็นการต่อรอง ด้วยจินตนาการที่หลากหลาย แต่การลดราคาเป็นสิ่งที่ดีสำหรับผู้ซื้อรถเสมอและอาจเป็นสัญญาณของสิ่งต่างๆที่จะเกิดขึ้น เนื่องจากผู้ผลิตรถยนต์ใช้เวลาเร่งการผลิตอย่างจริงจังมากขึ้น และทำให้ไฟการผลิตร้อนระอุขึ้นเป็นเรื่องของเวลาก่อนที่ผู้ผลิตรถยนต์รายอื่นจะตอบสนองต่อการลดราคาของเทสลา

แหล่งที่มา : SLASHGEAR