รถยนต์ไฟฟ้า Rocks-e ของ Opel นั้นดูแปลกตามาก

ยานยนต์

ผู้ผลิตรถยนต์สัญชาติยุโรป Opel ได้เปิดเผยรถยนต์ไฟฟ้าเต็มรูปแบบรุ่นใหม่

Opel ได้มุ่งเป้าไปที่ผู้คนที่อาศัยอยู่ในเขตเมืองที่ต้องการรถยนต์ขนาดเล็กและกะทัดรัดที่ไม่ปล่อยมลพิษที่เรียกว่า Rocks-e รถถูกจัดวางตำแหน่งไว้สำหรับนักขับรุ่นใหม่ในเมืองโดยเฉพาะ เพราะด้วยรถคันนี้ เด็กอายุ 15 ปีขึ้นไปสามารถขับด้วยใบขับขี่ประเภท AM ได้ รถยนต์ไฟฟ้าแบบสองที่นั่งขนาดเล็กให้ระยะการขับขี่สูงถึง 75 กิโลเมตรโดยใช้วิธีการทดสอบ WLTP

Rocks-e เป็นรถยนต์ไฟฟ้าระดับเริ่มต้นซึ่งถูกมองว่าเป็นทางเลือกแทนสกู๊ตเตอร์ที่ปล่อยให้ผู้ขับขี่และผู้โดยสารอยู่ในองค์ประกอบต่างๆ ยานพาหนะมีความยาว 2.41 เมตรและเป็น EV ที่เล็กที่สุดในช่วง Opel ซึ่งอยู่ด้านล่าง Corsa-E ในขณะที่การกำหนดราคานั้นไม่มีการประกาศล่วงหน้า Opel อ้างว่า MSRP จะน้อยกว่าที่ผู้ใช้จ่ายสำหรับรถยนต์ขนาดเล็กทั่วไป และการชำระค่าเช่ารายเดือนจะถูกกว่าตั๋วรายเดือนสำหรับการขนส่งสาธารณะลูกค้าจะสามารถสั่งซื้อ Rocks-e ทางออนไลน์หรือที่ตัวแทนจำหน่ายของ Opel ที่เลือกได้ โดยจะเริ่มในฤดูใบไม้ร่วงนี้ในเยอรมนี ผู้ผลิตรถยนต์วางแผนที่จะขยายความพร้อมใช้งานสำหรับรถยนต์ไปยังตลาดเพิ่มเติมในปีหน้ารถที่เล่นโวหารมีขนาดเล็กมากยาว2.41เมตร กว้าง1.39เมตร(ไม่นับกระจก)

WM
ภาพจาก www.slashgear.com

และหนัก471กิโลกรัมรวมแบตเตอรี่กฎระเบียบในประเทศเยอรมนีจัดประเภทเป็นยานยนต์ขนาดเล็ก สามารถขับได้ 75 กม. ต่อการชาร์จเต็มด้วยความเร็วสูงสุด 45 กม./ชม. ได้รับการออกแบบมาโดยเฉพาะสำหรับการสัญจรในเมืองในพื้นที่ที่ความเร็วสูงสุดต่ำ DooDiDo จะไม่ขัดขวางการจราจรหรือพิสูจน์ได้ว่าเป็นอันตรายต่อผู้ขับขี่ ยานพาหนะยังคล่องตัวสูงด้วยขนาดที่เล็ก ทำให้เป็นวงกลมสมบูรณ์ในพื้นที่เพียง 7.2 เมตร แบตเตอรี่เป็นหน่วย 5.5 kWh และสามารถชาร์จใหม่ได้อย่างเต็มที่ใน3.5ชั่วโมงโดยใช้เต้ารับมาตรฐานในครัวเรือนมีอะแดปเตอร์เพื่อให้รถสามารถชาร์จจากสถานีชาร์จสาธารณะได้

แหล่งที่มา : SLASHGEAR