รถกระบะ Wild G-Wagon คันนี้ กลายเป็นรถบรรทุกที่สมบูรณ์

ยานยนต์

การแปลงรถกระบะ Wild G-Wagon นี้มี portal axles ที่บ้าระห่ำที่รถบรรทุกที่จริงจังต้องการ

บนถนนสายกลางของลอสแองเจลิส G-Wagon อันเป็นสัญลักษณ์ของ Mercedes-Benz เมื่อนานมาแล้วได้เปลี่ยนเป็นสัญลักษณ์สถานะกระแสหลักสำหรับคนรวยและคนดัง ดูเหมือนว่าทุกซอกทุกมุม รถ SUV ทรงกล่องอีกคันที่มีหน้าต่างย้อมสีจะซ่อนผู้มีอิทธิพลและเหล่าเซเลบ ซึ่งกินพื้นที่ครึ่งหนึ่งของ Rodeo Drive หรือเบียดเสียดกันในที่จอดรถของ Whole Foodsแต่กาลครั้งหนึ่งนานมาแล้ว G-Wagon อวดอ้างความเป็นออฟโรดที่แท้จริง

ย้อนกลับไปเมื่อ Benz เริ่มขายรถ 4×4 ทางทหารที่สมบุกสมบันที่สร้างโดย Steyr-Puch เป็นครั้งแรก เมอร์เซเดส-เบนซ์ยังคงสร้าง G ด้วยความสามารถนั้นเพียงร้องขอให้ปลดปล่อย แม้ว่า 99% ของผู้ซื้อจะไม่เคยขับรถชนฝุ่นใดๆ ที่ความเร็วใดๆ ก็ตาม แต่ด้วยยอดขาย G-Wagons มากกว่า 60,000 คันในสหรัฐฯ นับตั้งแต่ Benz ส่งรถบรรทุกขนาดใหญ่มาที่นี่ครั้งแรกในปี 2544 เศษส่วนจำนวนมากยังคงเป็นตัวเลขที่มาก ดังนั้นบริษัทหลังการขายจำนวนหนึ่งจึงสร้างรถออฟโรดแบบฮาร์ดคอร์จากกลุ่มผู้แข็งแกร่งชาวเยอรมันเหล่านี้ วันนี้.Pit26 Motorsportsของ Beverly Hills นำเสนอ G-Wagon แบบคัสตอมที่สามารถเชื่อมโลกทั้งสองใบเข้าด้วยกัน โดยมีการแสดงตัวตนที่จริงจังบนถนนในเมืองและการสับที่จริงจังในทะเลทรายรอบๆ LA Basin

Wild
ขอบคุณภาพจาก: https://www.carscoops.com/2023/02/pit26-transforms-the-mercedes-g-class-into-a-385k-luxury-pickup/

แต่การสร้างล่าสุดของ Pit26 ก้าวไปอีกขั้นโดยผ่านแค่ลิฟต์มาตรฐานหรือชุดยางแบบตะปุ่มตะป่ำ แชสซีถูกสับและยืดออกเพื่อเปลี่ยนเป็นกระบะท้าย และที่สำคัญที่สุดคือชุดเพลาพอร์ทัลที่ติดตั้งเพื่อให้มีพื้นมากขึ้น และระยะลมยางพร้อมกันเพื่อพิสูจน์ความดีของรถบรรทุก ผู้ก่อตั้ง Pit26 Sammi Shaaya ให้ฉันปีนหลังพวงมาลัยเพื่อวิ่งขึ้นลงที่ Mulholland อย่างมีชีวิตชีวา รวมถึงหยุดพักยาวเพื่อศึกษาการวิจัยและพัฒนาด้านวิศวกรรม

ที่อยู่เบื้องหลังโครงการสำหรับผู้ที่สงสัยว่าเพลาพอร์ทัลคืออะไรกันแน่ และสามารถเพิ่มเข้าไปใน G-Wagon รุ่นมหึมาได้อย่างไร โปรดวางใจได้ว่าระบบที่เรียบง่ายนี้ส่งผลให้มีการปรับปรุงอย่างมากในด้านระยะห่างจากพื้นและการเข้าเกียร์ โดยพื้นฐานแล้ว การติดตั้งเพลาพอร์ทัลจะยกได้ไกลกว่าสปริงที่สูงขึ้น แรงกระแทกที่ยาวขึ้น และ/หรือตัวเว้นระยะแชสซีขึ้นอยู่กับว่าคุณมองอย่างไร เพลาพอร์ทัลจะวางล้อหรือยกรถทั้งคัน

โดยการเพิ่มกระปุกเกียร์แบบธรรมดาไปยังดุมล้อแต่ละอันตอนนี้เพลาขับอยู่เหนือจุดกึ่งกลางของล้อแต่ละล้อดังที่เห็นได้จากตำแหน่งที่บูท CV ติดเข้ากับพอร์ทัลฮับในภาพด้านบนการติดตั้งเพลาพอร์ทัลทำให้Shaayaติดตั้งยางToyoขนาด38นิ้วขนาดมหึมาบนG-Wagon คันนี้โดยไม่ต้องเสียกำลังหรือเสี่ยงยางถูในหลุมล้อและทุกคนที่เคยขับรถจี๊ปยกออฟโรดสามารถยืนยันได้ว่าทุกตารางนิ้วมีความสำคัญเมื่อพูดถึงขนาดยาง

Mercedes ใช้เพลาพอร์ทัลจากโรงงาน

แน่นอน Mercedes-Benz รู้ทุกอย่างเกี่ยวกับเพลาพอร์ทัลและติดตั้งการตั้งค่าที่คล้ายกันในทั้งรุ่น 4×4² และรุ่น6×6 จากโรงงาน ที่ไร้สาระ (และ ยอด เยี่ยมอย่างปฏิเสธไม่ได้) ไม่ต้องสงสัยเลยว่ามีความสำคัญทางประวัติศาสตร์มากกว่า โดยไม่ต้องสงสัยเลยว่าเป็นรถโรงงานที่มีชื่อเสียงที่สุดที่เคยใช้เพลาพอร์ทัล: Unimog ซึ่งเป็นรถออฟโรดที่ฮาร์ดคอร์ที่สุดเท่าที่เคยขายโดย OEM ยานยนต์

Unimog อาจสามารถบรรทุกไม้เหนือสิ่งกีดขวางใดๆ ก็ได้และสูงถึงระดับสถิติโลกในเทือกเขาแอนดีสของชิลีเพื่อบู๊ตแต่คงไม่มีใครทำผิดพลาดในการเรียกรถแท็กซี่ขนาดใหญ่เช่นนี้ในความหมายใดๆ ไม่เป็นเช่นนั้นสำหรับรถบรรทุกพอร์ทัลเพลาของ Pit26 ซึ่งเริ่มต้นในรุ่นปี 2021 G63 AMGมาพร้อมกับเครื่องยนต์ V8 เทอร์โบคู่ 4.0 ลิตร พละกำลัง 577 แรงม้าและแรงบิด 627 ปอนด์-ฟุตผ่านระบบเกียร์อัตโนมัติ 9 สปีด

WM
ขอบคุณภาพจาก: https://www.carscoops.com/2023/02/pit26-transforms-the-mercedes-g-class-into-a-385k-luxury-pickup/

ภูมิหลังของ Shaaya ในฐานะผู้คลั่งไคล้การเล่นไต่หินนั้นฉายแววชัดเจน แต่ที่น่าประหลาดใจคือ เกียร์ภายในของเพลาพอร์ทัลยังช่วยให้เขารักษาจิตวิญญาณ AMG แบบสปอร์ตไว้ได้ แม้จะมีน้ำหนักเพิ่มขึ้นและยางที่ใหญ่ขึ้น

ความหลงใหลกลายเป็นธุรกิจที่จริงจัง

ความโน้มเอียงของ Shaaya ทำให้ Pit26 แตกต่างจากผู้คลั่งไคล้รถยนต์ทั่วไปใน Beverly Hills ที่อาจเป็นเจ้าของ RS Porsches, Ferrari หรือล่าสุดคือ McLaren รุ่นลิมิเต็ดเอดิชั่น แต่เขากลับเรียนรู้ที่จะขับรถ Toyota Land Cruiser ซีรีส์ 80 ซึ่งเขาได้ครอบครองอีกครั้งในชีวิตเพราะเขารักมันมากแต่ความรักที่มีต่อ Toyota เองก็อธิบายไม่ได้ว่าทำไม 80 Series ถึงตอนนี้มีโรลเคจแบบเปิดโล่งไม่มีหลังคา

ยางขนาด 40 นิ้ว และสีแผงตัวถังที่ไม่เข้ากัน เขานำ Land Cruiser ไปบนเส้นทาง Rubicon Trail และลงไปที่ Baja California และการพลิกกลับที่แตกต่างกันสองครั้งระหว่างทางได้สอน Shaaya มากมายเกี่ยวกับการสร้างใหม่และการปรับเปลี่ยนรถออฟโรด ตอนนี้ Toyota ที่เหน็ดเหนื่อยจากสมรภูมิกำลังรอความสนุกในโรงรถ ในขณะที่ Shaaya เก็บงำความฝันที่จะเข้าสู่ G-Wagon ใน Baja 500 หรือ 1000

สร้างรถบรรทุกในฝันจากความเป็นจริงความฝันนั้นเริ่มต้นขึ้นในปี 2015 เมื่อ Shaaya เริ่มสร้างโปรเจกต์ G-Wagon ส่วนตัวของเขาเอง ท้ายที่สุด ลองนึกภาพนักออฟโรดโดยเฉพาะที่ชอบรถ SUV เพลาตันทรงกล่องที่มีข้อต่อ กำลัง และรูปลักษณ์มากมาย แต่ผู้ที่ไม่สามารถซื้อรุ่น 4×4² ในตำนานที่ขายในยุโรปได้ เพราะ Benz ใช้เวลาหลายปีกว่าจะทำตลาดบางอย่างที่ดุดัน ในสหรัฐอเมริกาแทนที่จะรอหรือหาช่องโหว่ในการนำเข้าตลาดสีเทา

Shaaya กลับจัดการเอง แต่รถบรรทุกที่เราขับนั้นแท้จริงแล้วมีไว้สำหรับลูกค้าที่ประสบสิ่งที่คล้ายกันหลังจากเห็น Brabus 800 XLP ทางออนไลน์ซึ่งไม่ได้ขายในสหรัฐอเมริกาเช่นกัน โปรเจกต์นี้เริ่มอย่างจริงจังในปี 2021 ซึ่งเป็นจุดที่ Shaaya สร้างชื่อให้ตัวเองด้วยการเปลี่ยน G-Wagons ด้วยการเปลี่ยนเพลาพอร์ทัล มากถึงขนาดขายชุดแต่งแยกจากตัวประกอบด้วยซ้ำขุมพลัง ประสิทธิภาพ และรูปลักษณ์ที่ค้นพบใหม่

รถบรรทุกคันนี้เริ่มต้นชีวิตด้วย W463A ซึ่งเป็นศัพท์เฉพาะภายในซึ่งแปลว่าG รุ่นที่สองที่มีระบบกันสะเทือนด้านหน้าแบบอิสระและพวงมาลัยแบบแร็คแอนด์พีเนียนก่อนอื่น Pit26 สับ G ด้านหลังเสา C และยืดเฟรมออกเพียง 20 นิ้ว ถัดมา รถบรรทุกได้รับชุดเพลาพอร์ทัลจาก GForce Engineering ผู้ผลิตในออสเตรเลียนอกจากนี้เขายังลดเกียร์ของพอร์ทัลเพลาในครั้งนี้จาก 1.21 เป็น 1.26

G-Wagon
ขอบคุณภาพจาก: https://www.carscoops.com/2023/02/pit26-transforms-the-mercedes-g-class-into-a-385k-luxury-pickup/

เพื่อชดเชยแรงบิดล้อที่จำเป็นของเส้นผ่านศูนย์กลางยางที่เพิ่มขึ้นเนื่องจากเพลาพอร์ทัล DooDiDo เปลี่ยนเกียร์ G เป็นหลัก Pit26 จึงสามารถรักษาเครื่องยนต์ V8 เทอร์โบคู่และชุดส่งกำลังไว้ได้โดยไม่ต้องกลัวว่าส่วนประกอบจะทำงานหนักเกินไป การจัดอันดับโรงงานเหล่านั้นที่ 577 แรงม้าและแรงบิด 627 ปอนด์-ฟุตนั้นออกไปนอกหน้าต่าง ตอนนี้เราอยู่ในขอบเขตของล้อ-แรงม้าในโลกแห่งความเป็นจริง เมื่อฉันเรียนรู้แทบจะในทันที

ขอบคุณแหล่งที่มา : https://www.slashgear.com/