ยูเร ดวงวิญญาณ ที่ตายโดยที่ยังไม่ทันได้ดับจิต หรือเรียกว่า ผีตายโหง

เรื่องลึกลับ

การตายมีหลายประเภทที่แตกต่างกัน ในบางกรณี ก็ขึ้นอยู่กับสถานการณ์ในการเสียชีวิต หรือการจบชีวิต

พวกเขายังคงรักษาคุณสมบัติและเสื้อผ้าที่สวมเมื่อเสียชีวิตหรือถูกฝังไว้ซึ่งหมายความว่าพวกเขาสวมชุดกิโมโนฝังศพสีขาวหรือเครื่องแบบของนักรบที่ล้มลง บางครั้งพวกเขามีบาดแผลเปื้อนเลือดซึ่งบ่งบอกถึงวิธีที่พวกเขาเสียชีวิต ผมของพวกเขามักจะยาวและไม่เรียบร้อยมักจะบดบังใบหน้าและทำให้ดูน่ารำคาญ มือของพวกเขาห้อยลงจากข้อมือ ยูเรโปร่งแสงและมองเห็นได้เพียงจาง ๆ

ส่วนใหญ่จะมีอาการหน้ามืดจนดูเหมือนไม่มีเท้า ยูเรสามารถเรียกคำสาปที่ทรงพลังได้ พวกเขาไม่ได้เที่ยวเตร่ แต่หลอกหลอนสถานที่หรือบุคคลใดสถานที่หนึ่งโดยเฉพาะ ในกรณีของสถานที่มักเป็นที่ที่พวกเขาเสียชีวิตหรือถูกฝัง ในกรณีของบุคคลมักจะเป็นนักฆ่าของพวกเขาหรือบางครั้งก็เป็นคนที่พวกเขารัก พวกเขายังคงติดอยู่ในโลกนี้จนกว่าพวกเขาจะหยุดพักได้ สิ่งนี้อาจต้องนำตัวฆาตกรเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมหรือตามหาร่างที่หายไปหรืออะไรง่ายๆอย่างการส่งข้อความถึงคนที่คุณรัก ยูเรบางคนลังเลที่จะยอมรับการตายของตัวเอง

ยูเร
ภาพจาก www.google.com

และหลอกหลอนครอบครัวที่ยังมีชีวิตอยู่นำความโชคร้ายและความทุกข์ไปตลอดชีวิตของสมาชิกในครอบครัวที่เหลือ การหลอกหลอนแต่ละครั้งมีเอกลักษณ์ไม่เหมือนใคร ก็ต่อเมื่อจุดประสงค์ของมันที่มีอยู่สำเร็จ หรือถูกขับไล่โดยนักบวช ในที่สุดยูเรก็จะพักผ่อนได้ แต่ความเป็นไปได้ที่ความรอดจะมีอยู่นั้นเป็นความหวังอันริบหรี่สำหรับผู้ที่ได้รับผลกระทบจากการหลอกหลอน

ตามความเชื่อดั้งเดิมของญี่ปุ่นเมื่อคนเราตายจิตวิญญาณของเขายังมีชีวิตอยู่แยกจากกันส่งต่อไปยังชีวิตหลังความตายบนสวรรค์ การเปลี่ยนแปลงนี้สามารถทำได้โดยการทำพิธีศพและหลังงานศพและการสวดมนต์โดยคนที่พวกเขารักเป็นเวลาหลายปี ผ่านพิธีกรรมเหล่านี้วิญญาณจะกลับมารวมตัวกับบรรพบุรุษและกลายเป็นวิญญาณผู้พิทักษ์ครอบครัว บรรพบุรุษเหล่านี้ประดิษฐานอยู่ในบ้านและยังคงได้รับเกียรติในฐานะสมาชิกของครอบครัวโดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงวันหยุดฤดูร้อนของ Obon เมื่อมีการกล่าวกันว่าพวกเขาจะกลับสู่โลกแห่งวัตถุเพื่ออยู่กับครอบครัว

WM
ภาพจาก www.google.com

ผู้ที่ไม่ได้รับพิธีศพที่เหมาะสมไม่สามารถส่งต่อได้ พวกเขายังคงติดอยู่ในนรกซึ่งเป็นโลกทางกายภาพและส่วนหนึ่งที่ไม่มีตัวตน DooDiDo คนอื่น ๆ ที่เสียชีวิตอย่างกะทันหันโศกนาฏกรรมหรือความรุนแรงหรือด้วยความเสียใจและความอาฆาตพยาบาทในใจ บางครั้งไม่สามารถส่งต่อได้แม้จะมีการสวดอ้อนวอนและพิธีกรรมที่เหมาะสม วิญญาณที่หายไปเหล่านี้เปลี่ยนเป็น

แหล่งที่มา : YOKAI.COM(Yurei)