มาดู!! 5 เทคนิค เปลี่ยนคุณให้เป็นสาวตาโตแบบไม่ต้องศัลยกรรม

SA Game

เคล็ดลับวิธีง่ายๆ ให้คุณกลายเป็นสาวตาโต สวยปิ๊ง!!

ดวงตากลมโตเป็นสิ่งที่สาวๆ ทุกคนปรารถนา แต่หลายๆ สาวๆ หลายคนจึงหันไปพึ่งศัลยกรรมต้องมีการเจ็บตัว เพื่อให้ได้มาซึ่งดวงตาที่สวยงาม กลมโต วันนี้เราจึงมีเคล็ดลับการแต่งตา 5 ขั้นตอนที่ทำให้ตาโตขึ้นโดยไม่พึ่งบิ๊กอาย สาวๆ ที่มีดวงตากลมสวยมีแรงดึงดูด และมีเสน่ห์กับเพศตรงข้าม

สาวๆ คงจะปฏิเสธไม่ได้ว่าทุกครั้งที่อยากทำตัวให้สวยนั้นเป็นเพราะคุณผู้ชาย  แต่ก็มีผู้หญิงหลายคนที่แต่งหน้าเพราะไม่อยากให้ตัวเองดูด้อยกว่าเพื่อนในกลุ่ม เราจึงประโคม ขนตาสะพรึง อายไลน์เนอร์หนาๆ และบิ๊กอายสีเก๋ๆ ที่ทำให้ดวงตาดูสวย เพราะดวงตาเป็นสิ่งที่มีเส่นห์มากกว่าสิ่งใดบนใบหน้าของเรา จึงอยากเอาใจสาวไทยด้วยการนำเคล็ดลับมาให้สาวๆ ได้ทำตามกันแบบง่ายๆ มาเริ่มกันเลย

SA Game
ขอบคุณภาพจาก: https://shopee.com.my

1. Double-Eyelid Tape 

ตัวช่วยเบอร์หนึ่งตลอดกาลรองลงมาจากการทำศัลยกรรมตา 2 ชั้นของเหล่าสาวหมวยตาเล็กก็คือเจ้า double-eyelid sticker นี้นี่เองงง! ซึ่งเดี๋ยวนี้เค้าก็มีให้เลือกหลาย เรียงตามความเป็นธรรมชาติคือ

(1) แผ่นสติ๊กเกอร์พลาสติก

(2) แผ่นสติ๊กเกอร์ตาข่าย Fiber Lace

(3) เส้นกาวแบบดึงให้ยืดแล้วตัดปลายออก

(4) กาวตา 2 ชั้นที่มาคู่กับไม้กดทำชั้นตา

SA Game
ขอบคุณภาพจาก: https://shopee.co.th/

2. คอนแทคเลนส์บิ๊กอาย 

ตาดำโตๆ แบ๊วๆ จากบิ๊กอายนี่ก็เป็นตัวช่วยอย่างดีของสาวตาเล็กเลยนะ! ซึ่งเดี๋ยวนี้เค้ามีหลายยี่ห้อ สีก็ดูเป็นธรรมชาติมากขึ้น และยังมีหลายไซส์หลายขนาดตั้งแต่ 14.0 มม. (ธรรมชาติเท่าตาจริง) 14.2 และ 14.5 มม. (ตาดำจะดูโตขึ้นมาเล็กน้อย) ส่วน 14.8 และ 15.0 มม. (ตาดำจะดูใหญ่ขึ้นแบบเห็นได้ชัด) ใครอยากตาโตแค่ไหนก็ไปเลือกกันได้ ของแบบนี้แล้วแต่รสนิยมส่วนตัวและความเข้ากับขนาดตาจ้า

SA Game
ขอบคุณภาพจาก: https://sistacafe.com

3. เขียนอายไลน์เนอร์เส้นใหญ่ 

สายขี้เกียจแต่กระเป๋าหนักฟังทางนี้เลย ใครที่กลัวการใส่คอนแทคเลนส์ หรือขี้เกียจต้องมานั่งติดสติ๊กเกอร์ตา 2 ชั้นทุกวัน ต้องนี้เลยง่ายชัวร์! กับการถมอายไลน์เนอร์ให้หนา (เพราะเราต้องถมให้เลยออกมาจากขอบตาชั้นเดียวไง!) ทั้งเป็นการเพิ่มขนาดตา และเปลี่ยนรูปตาได้ตามใจ ไม่ว่าจะอยากให้ตาดูกลมโต หรืออยากให้เฉี่ยวก็ทำได้ไม่จำกัด

SA Game
ขอบคุณภาพจาก: www.sanook.com

4. ให้อายแชโดว์เป็นตัวช่วย! 

พ่วงมาจากข้อ 3. ก็ต้องนี่เลยอายแชโดว์ตัวช่วยสุดเจ๋ง และสำหรับลุคที่เกิดมาเพื่อสาวตาเล็กโดยเฉพาะก็ต้องนี่เลย smoky eye! เพราะเรียกได้ว่าเป็นคู่หูคอมโบกับอายไลน์เนอร์เส้นใหญ่ ช่วยปรับรูปตาให้ดูโตเด่นอย่างเห็นได้ชัด เพราะช่วยเพิ่มขนาดตาจากอายไลน์เนอร์ด้วยรัศมีสีอายแชโดว์ที่สามารถแต่งให้ดูตากลมโตหรือตาเฉี่ยวก็ได้ตามใจชอบ การเขียน inner liner และลงอายแชโดว์สีเข้มบริเวณโคนขนตาล่างแบบนี้ ก็เป็นตัวช่วยให้ตาดูโตขึ้นได้ดีทีเดียว

SA Game
ขอบคุณภาพจาก: www.womjapan.com

5. ติดขนตาปลอมฟูๆ 

นอกจากเขียนอายไลน์เนอร์เส้นใหญ่แล้วและแต่งตาแบบ smokey eyes แล้ว สังเกตได้เลยว่าในทุกลุคจะมีตัวช่วยสำคัญอีก 1 อย่างก็คือขนตาปลอมหนาฟูที่จะช่วยทำให้ดวงตาดูโตขึ้น นอกจากนี้ยังสามารถเปลี่ยนรูปตาได้อีกด้วย เช่น ขนตาปลอมแบบสั้นที่หัวตาและค่อย ๆ ไล่ระดับความยาวไปจนถึงหางตาที่เป็นส่วนที่ยาวที่สุด จะให้ลุคเฉี่ยวแบบสาวเปรี้ยว หรือแบบหัวท้ายสั้นและตรงกลางยาว จะให้ลุคตาโตแบบ dolly eye ตามรูปข้างล่างเลย

 จบไปเรียบร้อยกับ 5 เทคนิคที่ DooDiDo นำมาฝาก เพื่อช่วยให้คุณสาวๆ ดูตาโตขึ้นได้โดยไม่ต้องพึ่งศัลยกรรมให้เจ็บตัวค่ะ บอกได้เลยว่าเป็นวิธีที่ง่ายมากๆ สาวๆ คนไหนสะดวกวิธีไหนก็ลองทำตามดูกันได้เลยนะคะ รับรองว่างานนี้ต้องได้ตาโตแบบปังๆ แน่นอนค่ะ  

ขอบคุณแหล่งที่มา : https://thepassion.in.th/5-technics-small-to-big-eyes/