มาดู!! อาหารเสริม 4 ชนิด ที่ร่างกายผู้หญิงต้องการเพื่อสุขภาพที่ดี

WM

ผู้หญิงอย่าหยุดสวย ที่สำคัญเราจะแก่ไม่ได้ !!! อาหารเสริมจึงจำเป็นที่ต้องทาน

ทุกวันนี้ไม่ว่าจะเป็นเพศไหน อายุเท่าไหร่ ต่างก็พากันกินวิตามินและอาหารเสริม เพราะทุกคนต่างก็ต้องการอยากจะมีสุขภาพดีที่แข็งแรงสมบูรณ์ ไม่มีโรคภัย โดยเฉพาะผู้หญิงอย่างเราๆ ค่ะ ใครแนะนำว่าอะไรดี อะไรน่าสนใจ ก็อดไม่ได้ที่จะไปหามารับประทานเพื่อให้ได้ผลลัพธ์ตามที่ต้องการ แล้วคุณสาวๆ ทั้งหลายเคยสงสัยกันหรือไม่คะ ว่าอาหารเสริมจริงๆ แล้วเราจำเป็นต้องกินหรือเปล่าถ้าเราไม่ได้ป่วย แล้วเราจะเลือกกินอาหารเสริมแบบไหนจึงจะเหมาะกับร่างกายของเรา วันนี้เราจะพาคุณมาไขข้อสงสัยกันค่ะ ว่าแท้จริงแล้ว อาหารเสริมแบบใดที่ร่างกายของผู้หญิงอย่างเราต้องการ

นอกเหนือบำรุงร่างกายด้วยการทานอาหารตามหลักโภชนาการแล้ว การทานอาหารเสริมด้วยสารอาหารที่จำเป็นให้ครบ โดยสารอาหารบางชนิดต้องกินเพิ่มเข้าไป เช่น วิตามินบีรวม ไฟเบอร์ โปรตีน น้ำมันปลา แมกนีเซียม แคลเซียม ก็ช่วยดูแลสุขภาพเราได้ด้วยเพราะสารอาหารแต่ละชนิดต่างมีความจำเป็นต่อร่างกายเพื่อจะได้มีสุขภาพที่แข็งแรง สมบูรณ์ และห่างไกลจากโรคภัยไข้เจ็บได้นะ หากสาวๆ จะเลือกใช้ผลิตภัณฑ์อาหารเสริมใดก็ตาม พึงระวังโทษภัยและผลข้างเคียงกันด้วยนะจ๊ะ ควรศึกษาทำความเข้าใจกันสักนิด เพราะอาหารเสริมแต่ละชนิดไม่ได้เหมาะกับทุกคน ควรเลือกที่ได้มาตรฐาน ปลอดภัย ได้อย.และควรบริโภคให้เหมาะสม จึงจะเป็นประโยชน์สูงสุดต่อสุขภาพ

WM
ขอบคุณภาพจาก: https://pixabay.com/th/users/buntysmum-5497946/

1.แคลเซียมอาหารเสริมสำหรับผู้หญิง (Calcium)

แคลเซียมได้ยินในโฆษณาและท่องจำกันมาตั้งแต่ตอนเด็กแล้วว่าช่วยเสริมสร้างกระดูกและฟันให้แข็งแรง ถ้าเราขาดแคลเซียมก็จะทำให้เสี่ยงเป็นโรคกระดูกพรุน และแคลเซียมยังเป็นตัวสำคัญในการส่งกระแสประสาทอีกด้วย แล้วทำไมถึงแนะนำให้ผู้หญิงจะต้องกินอาหารเสริมตัวนี้ด้วย ในผู้หญิงปกติเราอาจจะได้รับแคลเซียมอย่างเพียงพอจากอาหารและเครื่องดื่มในแต่ละวัน จนบางคนไม่ต้องกินแคลเซียมเพิ่มแล้ว

สำหรับผู้หญิงที่กำลังตั้งครรภ์นั้นนับว่าสำคัญมากทีเดียว เพราะทารกจะนำเอาแคลเซียมจากร่างกายแม่ไปสร้างกระดูกและฟันของตัวทารกเอง ดังนั้นคุณแม่จึงต้องกินแคลเซียมมากกว่าคนปกติทั่วไป ถ้าหากขาดแคลเซียมในระหว่างตั้งครรภ์อาจทำให้ทารกคลอดออกมาไม่สมบูรณ์ได้ หรือทารกคลอดออกมาสมบูรณ์ และตัวคุณแม่ยังจะมีภาวะกระดูกเปราะหรือกระดูกพรุนเร็วกว่าคนทั่วไปนั่นเอง

โดยปกติผู้หญิงอายุระหว่าง 19 – 50 ปี ควรได้รับแคลเซียมวันละ 1,000 มิลลิกรัม แต่ไม่ใช่ว่าเราจะกินแคลเซียมเข้าไปเลยทีเดียว 1,000 มิลลิกรัม ให้คุณนึกถึงอาหารและเครื่องดื่มในแต่ละวันก่อนว่าเราได้รับแคลเซียมจากอาหารหลักของเราเพียงพอแล้วหรือยัง ถ้ายังไม่ครบค่อยกินอาหารเสริมเข้าไปค่ะ

WM
ขอบคุณภาพจาก: https://pixabay.com/th/users/publicdomainpictures-14/

2.วิตามินดีอาหารเสริมสำหรับผู้หญิง (Vitamin D)

วิตามินดีเกี่ยวข้องกับการช่วยดูดซึมแคลเซียมของร่างกาย โดยปกติแล้วถ้าปรึกษาเภสัชกรหรือแพทย์ มักจะให้กินแคลเซียมพร้อมๆ กับการกินวิตามินดีด้วย

นอกจากนี้ วิตามินดียังมีบทบาทในส่วนของการป้องกันการเกิดมะเร็งที่ปลายลำไส้ใหญ่ มะเร็งเต้านมและโรคเบาหวาน สารพัดประโยชน์ขนาดนี้ สาวๆ อย่างเราก็พลาดไม่ได้เด็ดขาดแล้วค่ะ แต่อย่างที่บอกว่ามันคืออาหารเสริม ดังนั้นก็ควรรับวิตามินดีจากธรรมชาติก่อน เช่น อาจจะออกไปรับแสงอาทิตย์ยามเช้า

WM
ขอบคุณภาพจาก: https://pixabay.com/th/users/monicore-1499084/

3.กรดไขมันโอเมก้า – 3 อาหารเสริมสำหรับผู้หญิง (Omega – 3 Fatty Acids)

การที่ร่างกายมีระดับของไขมันดี (healthy Fats) ต่ำจะทำให้เกิดการอักเสบภายในร่างกายได้ง่าย ซึ่งเป็นอีกสาเหตุหนึ่งของโรคหัว โรคเบาหวานและมะเร็ง แต่การที่เราจะหาไขมันดีเข้าสู่ร่างกายได้ก็ช่างยากเย็น เพราะไขมันดีนี้ส่วนใหญ่แล้วจะพบในปลาทะเลน้ำลึก นอกจากนั้นเราก็เจอแต่ไขมันตัวร้ายทั้งนั้น

จึงขอแนะนำให้กินกรดไขมันโอเมก้า – 3 ซึ่งเป็นไขมันดีเข้าไปรักษาระดับของไขมันดีในร่างกายไม่ให้ต่ำ โดยกินพร้อมกับมื้ออาหารได้เลย กรดไขมันโอเมก้า – 3 จะถูกย่อยและดูดซึมไปพร้อมกับอาหารที่เรากินเข้าไป ปริมาณที่แนะนำให้บริโภคต่อวันคือ 1 – 2 กรัม หรือ 1,000 – 2,000 มิลลิกรัมและเมื่อกินเข้าไปแล้วอาจมีอาการเรอออกมาเป็นกลิ่นคาวปลา…ก็อย่าได้ตกใจไป

WM
ขอบคุณภาพจาก: https://pixabay.com/th/users/jaksaphoto-16006904/

4.โปรไบโอติกส์อาหารเสริมสำหรับผู้หญิง (Probiotics)

สำหรับอาหารเสริมสำหรับผู้หญิง โปรไบโอติกส์ เป็นแบคทีเรียที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย ช่วยบรรเทาปัญหาเกี่ยวกับระบบทางเดินอาหาร เช่น อาหารเป็นพิษ ท้องเสีย หรือช่วยลดโอกาสในการเกิดหวัดให้น้อยลงอีกด้วย  เหมือนเป็นผู้ช่วยที่คอยดูแลภายในร่างกายของเรา คอยต่อสู้กับแบคทีเรียที่จะมาก่อโรคให้เราเจ็บป่วยนั่นเองปริมาณที่แนะนำในแต่ละวันคือ ขนาด 1 แคปซูล ที่มีจำนวนโปรไบโอติกส์อยู่ที่ 10,000 ล้าน CFUs (colony-forming units) โดยกินในตอนเช้า เจ้าแบคทีเรียนี้ก็จะคอยคุ้มครองเราไปตลอดทั้งวันแล้วค่ะ

อาหารเสริมนั้นเรากินเพื่อไปช่วยเสริมหรือทดแทนสิ่งที่ร่างกายขาดไปเท่านั้นค่ะ เป็นอาหารที่เสริมจากการรับประทานอาหารมื้อหลัก บางคนเข้าใจผิดชอบคิดว่าทานอาหารเสริมเข้าไปจะทำให้ร่างกายแข็งแรงหรือหายจากอาการเจ็บป่วยได้ DooDiDo ขอแนะนำคุณผู้หญิงทั้งหลาย หากอยากมีสุขภาพที่ดีต้องรับประทานอาหารให้ครบ 5 หมู่ พักผ่อนให้เพียงพอเพื่อสุขภาพที่ดีอย่างแท้จริงค่ะ

ขอบคุณแหล่งที่มา : https://bkkbeauty.com