ฟรานซิสโก ลาซาโร Francisco Lázaro นักกีฬาวิ่งมาราธอนเสียชีวิต

เรื่องลึกลับ

ฟรานซิสโก ลาซาโร เป็นนักวิ่งมาราธอนโอลิมปิกชาวโปรตุเกสคนแรกและผู้ถือมาตรฐานของการรับรองจากโปรตุเกสในการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกครั้งแรก

ในปี ค.ศ. 1912 นักกีฬาชาวโปรตุเกสคนเดียวได้เข้าร่วมการวิ่งมาราธอนในสตอกโฮล์ม ชื่อของเขาคือ Francisco Lazaro และจากข้อมูลของ The Olympic Marathonเขาไปถึงที่ใดที่หนึ่งประมาณ 30 กิโลเมตรเมื่อเขาล้มลง (นั่นคือประมาณ 18 ไมล์ ให้หรือรับ) เขาถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลเสราฟิม ซึ่งเขาเสียชีวิต และตอนนี้ไม่มีใครแน่ใจเลยจริงๆ ว่าเกิดอะไรขึ้นกับเขาจริงๆ

ตอนนี้โรงพยาบาลหายไปแล้วและบันทึกต่างๆ ก็เช่นกัน ทฤษฎีเกี่ยวกับสาเหตุของการเสียชีวิต ได้แก่ เยื่อหุ้มสมองอักเสบ ภาวะหัวใจที่ไม่ได้รับการวินิจฉัย หรืออาการอ่อนเพลียจากความร้อน และการตายอันน่าสลดใจของเขาเป็นหัวข้อในหนังสือสองสามเล่มUrsula Le Guin ทบทวนThe Piano CemeteryสำหรับThe Guardianและเรียกมันว่าหนังสือที่ค่อนข้างสับสนซึ่งอิงจากชีวิตของ Lazaro อย่างหลวม ๆ และเล่าเรื่องโดยพ่อของเขา Andre Oliveira นักเขียนชาวโปรตุเกสเขียนว่าI Run To Eternity (ผ่านThe National ) จากการวิจัยของเขาเกี่ยวกับนักกีฬาที่มักถูกมองข้ามของโปรตุเกส และคิดว่าเขาได้ค้นพบสาเหตุการตายที่เป็นไปได้ ลาซาโรกังวลเรื่องอาการผิวไหม้เกรียมเพราะถูกแดดเผา

WM
ภาพจาก www.google.com

ลาซาโรจึงเอาขี้ผึ้งมาปิดทับตัวเองซึ่งขัดขวางกระบวนการ DooDiDo ขับเหงื่อตามธรรมชาติของร่างกาย ซึ่งอาจทำให้เขาร้อนจัด Oliveira เล่าถึงชายที่เสียชีวิตจากการไล่ตามความฝันว่า “เขายิ้มและหัวเราะเสียงดัง แต่ก็ร้องไห้เงียบๆ คนเดียวด้วย”

แหล่งที่มา : GRUNGE