พบแล้วสาววัย 32 ปี หลงป่า 1 วันเต็ม เผยมีผู้เฒ่านิรนามอยู่เป็นเพื่อน

เรื่องลึกลับ

เวลา 16.00 น. เมื่อวันที่ 28 มิถุนายน 2561 ณ จุดชมวิวหินช้างสี อุทยานแห่งชาติน้ำพอง เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติน้ำพอง

ผู้นำชุมชนบ้านป่าหวายซาง ตำรวจ สถานีตำรวจบ้านฝาง ทหาร เจ้าหน้าที่ธุรการ และชาวบ้านอีกกว่า 400 คน รวบรวมพรมเพื่อค้นหานางนวลจันทร์ ศรีสวัสดิ์ อายุ 32 ปี ชาวบ้านในป่าหวาย ต.ป่าหวายนาง อ.บ้านฝาง จ.ขอนแก่น หลงป่าตั้งแต่เย็นวานนี้ (27 มิ.ย. 2561) หลังเก็บเห็ดกับเพื่อนหลงป่าหินช้างสี อุทยานแห่งชาติน้ำพอง เจ้าหน้าที่ใช้เวลา 24 ชั่วโมงในการค้นหา จนมีชาวบ้านซกแต ต.ป่าหวายนาง อ.บ้านฝาง จ.ขอนแก่น

นำนางนวลจันทร์ไปอบต.ซึ่งห่างจากจุดบริหาร 10 กม. ที่นางนวลจันทร์อืดอาด เจ้าหน้าที่จึงให้น้ำเกลือ สามี ลูก ตลอดจนญาติพี่น้องและชาวบ้านในพื้นที่ มาพูดคุยปลอบใจนางนวลจันทร์ นายธนัช เครือมา อบจ.ขอนแก่น ที่ร่วมค้นหานางนวลจันทร์ เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า เหตุเกิดเมื่อเวลาประมาณ 16.00 น. เมื่อวานนี้ (27 มิ.ย. 2561) โดยนางนวลจันทร์และเพื่อนคนหนึ่งเดินทางด้วยมอเตอร์ไซค์เข้าป่าเพื่อรวบรวม เห็ดในป่าที่จุดชมวิวหินช้างสีที่ทั้งสองมา เก็บเห็ดป่าเป็นประจำ ในขณะนั้นชาวบ้านหลายสิบคนก็เก็บเห็ดในพื้นที่ด้วย จนเสร็จเพื่อนของนางนวลจันทร์จึงชวนกันกลับ แต่นางนวลจันทร์ขอเก็บไว้อีกหน่อย โดยเพื่อนที่มารอที่รถ หลังจากนั้นประมาณสองชั่วโมง นางนวลจันทร์ก็ไม่ออกมา

WM
ภาพจาก www.google.com

เพื่อนของนางนวลจันทร์จึงไปหา พวกเขาถามชาวบ้านที่มาเก็บเห็ด แต่ไม่มีใครเห็น จึงรีบแจ้งแกนนำชุมชนและแจ้งตำรวจให้ช่วยตามหา แต่ไม่พบสิ่งใดเลย จนกระทั่งพลบค่ำจึงต้องหยุดภารกิจค้นหา และเริ่มค้นหาอีกครั้งเมื่อเช้านี้ จนชาวบ้านซกแตนพานางนวลจันทร์มาหาเจ้าหน้าที่

นางนวลจันทร์บอกว่ากลับออกจากป่าก็หลงทาง ควบคู่ไปกับสายฝนเพื่อหาที่หลบฝน จนมีชายชราคนหนึ่งเข้ามาเป็นเพื่อนคุยทั้งคืน บอกนางนวลจันทร์ว่าเป็นห่วงหลาน และได้ปรึกษาหารือกันกับนานาจนหลับไปจนรุ่งสาง และเดินทางต่อไปจนมาถึงย่านบ้านศกเต ซึ่งห่างจากจุดเก็บเห็ดประมาณ 10 กิโลเมตร ซึ่งอยู่ฝั่งตรงข้าม ชาวบ้านมาสอบถามเรื่องนางนวลจันทร์ เลยบอกไปว่าหลงอยู่ในป่าแล้วชาวบ้านก็พากลับมายังจุดบริหาร

สาว
ภาพจาก www.google.com

ในขณะนี้นางนวลจันทร์อยู่ในอาการเฉื่อยชา DooDiDo เนื่องจากไม่ได้กินอะไรเลยทั้งวัน แพทย์และพยาบาลจึงช่วยกันปฐมพยาบาลและให้น้ำเกลือแก่นางนวลจันทร์ ซึ่งอยู่ในสภาพที่ปลอดภัยและอยู่ภายใต้การดูแลของแพทย์อย่างใกล้ชิด

แหล่งที่มา : Thairath