บทสนทนาที่ JAY-Z มีกับ BIGGIE SMALLS ก่อนการฆาตกรรม

เรื่องลึกลับ

ในคืนวันที่ 8 มีนาคม 1997 Shawn Carter หรือที่รู้จักกันดีในชื่อJay-Zอยู่ในนิวยอร์กซิตี้

เมื่อเขาได้รับโทรศัพท์จากเพื่อนและเพื่อนแร็ปเปอร์อย่าง Christopher Wallace หรือที่รู้จักในชื่อ Biggie Smalls หรือ the Notorious BIG ซึ่งอยู่ในลอส แองเจลิส “โย่ เพลย์บอย! ทำไมคุณไม่ออกมาที่นี่ล่ะ เพลย์บอย” Biggie ถาม Jay-Z จากการสัมภาษณ์แร็ปเปอร์และเจ้าพ่อในสถานีวิทยุ LA Hot 97ในปี 2013Biggie โทรมาจากงานอุตสาหกรรมดนตรีที่ชานเมือง Beverly Hills เขาไปแอลเอในเดือนกุมภาพันธ์เพื่อถ่ายวิดีโอเพลง

“Hypnotize” ซึ่งเป็นซิงเกิลแรกจากอัลบั้มใหม่ “Life After Death” ที่จะปล่อยในเร็วๆ นี้ตามชีวประวัติ หลังจากถ่ายวิดีโอเสร็จ เขาก็อยู่ต่อเพื่อเข้าร่วมงาน Soul Train Music Awards ในวันที่ 7 มีนาคม งานดำเนินไปได้ด้วยดี ความบาดหมางของแร็พฝั่งตะวันออกและฝั่งตะวันตกที่อ้างว่าชีวิตของเพื่อนเก่าของเขากลายเป็นคู่แข่ง Tupac Shakur เมื่อหกเดือนก่อนหน้านี้จะไม่ตายแม้ว่า Biggie จะให้สัมภาษณ์โดยแสดงความเสียใจต่อการเสียชีวิตของ Shakur ในงานประกาศรางวัล ผู้ชมโห่ร้องบิ๊กกี้เมื่อเขาปรากฏตัวบนเวทีBiggie Smalls ได้รับคำขู่ฆ่าในขณะที่เขาอยู่ใน LA แต่ตัดสินใจไปงานเลี้ยงของนิตยสาร Vibe หลังจากยกเลิกการเดินทางไปยุโรป Per Biography และ  Rolling  Stone เขาและผู้ติดตาม

WM
ภาพจาก www.grunge.com

BigBoyRecordsดื่มแชมเปญและกินเหล้าที่PetersenAutomotive MuseumบนถนนWilshireBoulevard ในย่านมิราเคิลไมล์ของแอลเอ โดยเชื่อว่าเขาจะปลอดภัยแต่ในบรรดาผู้เข้าร่วมประชุมในคืนนั้นเป็นสมาชิกของ Bloods and Crips ซึ่งเป็นแก๊งข้างถนนที่เป็นคู่แข่งกัน สมาชิกบางคนมีสังกัดอยู่กับบริษัทแผ่นเสียงฮิปฮอปสองแห่งที่เป็นปรปักษ์กัน นั่นคือ Big Boy และ DeathRowทางฝั่งตะวันตก

โดยอ้างอิงจากRollingStone ถึงกระนั้นปาร์ตี้ก็มีบรรยากาศสบายๆและเมื่อBiggieกระโดดรับสายของDJIrv Gottiเพื่อนร่วมทางของเขาและJay-Z ที่เป็นคนวางสาย เขาก็อารมณ์ดีในขณะที่คุยกับ Jay-Z จากเพลง HipHopDX “เขารู้สึกเหมือนได้กลับมาที่ลอสแองเจลิสในที่สุดและ ทุกอย่างก็อยู่ในที่ที่มันควรจะเป็น”เจย์-ซีเล่าในปี2010 จากข้อมูลของElleCanada

การขับรถโดยและการฆาตกรรมที่ยังไม่ได้ไข

เมื่อเวลาประมาณ00:30น.ของวันที่9มีนาคมพ.ศ. 2540BiggieSmallsและทีมงานBigBoyRecordsที่เหลือออกจากงานเลี้ยงVibeหลังจากนั้นไม่นาน ขบวนรถสามคันของพวกเขาก็มุ่งหน้าไปยังวิลเชียร์บูเลอวาร์ดไปยังโรงแรมของพวกเขา

ตาม รายงานของโรลลิง สโตน ที่ไฟแดงตรงหัวมุมถนน Wilshire Boulevard และถนน Fairfax Avenue ซึ่งอยู่ห่างจากพิพิธภัณฑ์เพียงไม่กี่เมตร ชายที่ไม่ปรากฏชื่อในChevyImpalaสีเข้มได้เข้ามาจอดข้างGMC Suburbanสีเขียวซึ่งมีBiggieSmallsเป็นผู้โดยสารเบาะหน้า

และขนสัมภาระออกปืนพกอัตโนมัติเข้าไปในรถ SUV ตามชีวประวัติ พวกเขารีบพา Biggie ไปโรงพยาบาลใกล้เคียง แต่ภายในเวลา 01.15 น. บิ๊กกี้ผู้โด่งดังในวัย 24 ปีก็เสียชีวิตแล้วการสังหารBiggieSmallsและTupac Shakurยังไม่ได้รับการแก้ไขเขาชอบอยู่ในลอสแองเจลิส และเราเห็นสิ่งนี้ในภาพยนตร์ เมื่อทุกอย่างเรียบร้อยดี เราวางหูโทรศัพท์ และหนึ่งชั่วโมงต่อมา เขาไม่ได้อยู่กับเราอีกต่อไป เจย์-ซี เล่าในปี 2010

JAY-Z
ภาพจาก www.grunge.com

โดยElleแคนาดา การทำงานร่วมกันของJay-Z กับ DooDiDo Biggie ในชื่อ “Brooklyn’s Finest” ในปี 1996 ช่วยส่งเสริมอาชีพของ Jay-Z และมหาเศรษฐีแร็ปเปอร์คนนี้ก็ไม่เคยลืมเพื่อนของเขา ฉันพาเขาไปทุกที่ที่ฉันไปJay-Z เล่าในปี2013โดยHipHopDXฉันติดตามเขาในทุกขั้นตอน ทุกความสำเร็จ เขาจะอยู่ที่นั่นไม่ทางใดก็ทางหนึ่ง ไม่ว่าจะเป็นการแสดงสดในคอนเสิร์ตหรือในการบันทึก หรือการยอมรับบางอย่าง

แหล่งที่มา : GRUNGE