นาก Kawauso สัตว์ป่าพลังเวทย์ เชี่ยวชาญเรื่องเล่ห์เหลี่ยม

เรื่องลึกลับ

นากแม่น้ำสามารถพบได้ในป่าทั่วประเทศญี่ปุ่น พวกมันมีความยาวไม่เกินหนึ่งเมตรน่ารักและมีขนยาว

เป็นที่ชื่นชอบของพวกขี้อายขี้เล่น เช่นเดียวกับสัตว์ป่าส่วนใหญ่ในญี่ปุ่น kawauso จะพัฒนาพลังเวทย์มนตร์เมื่อเข้าสู่วัยชรา พวกเขามีความเชี่ยวชาญเป็นพิเศษในการเปลี่ยนรูปร่างและคัดลอกเสียงได้อย่างแม่นยำ Kawauso ชอบเครื่องดื่มแอลกอฮอล์และมักพบเห็นได้เฉพาะในพื้นที่ของมนุษย์ที่พยายามหาเหล้าสาเก พวกเขาเป็นโยไคขี้เล่นเป็นที่รู้จักกันดีในเรื่องเล่ห์เหลี่ยมและความซุกซน แต่ไม่ค่อยมีอันตราย

การโต้ตอบ: Kawauso ชอบเล่นแผลง ๆ กับมนุษย์โดยเฉพาะการเลียนแบบเสียงและคำพูด พวกเขาสนุกกับการเรียกชื่อมนุษย์หรือสุ่มคำใส่คนแปลกหน้าที่เดินอยู่บนถนนและเฝ้าดูปฏิกิริยาที่สับสนของพวกเขา พวกเขาชื่นชอบการทิ้งโคมไฟในตอนกลางคืนอย่างน่าอัศจรรย์และปล่อยให้นักเดินทางจมอยู่ในความมืด บางครั้งคาวาโซะยังแปลงร่างเป็นหญิงสาวที่สวยงามและพยายามยั่วยวนชายหนุ่มเพียง แต่วิ่งหนีหัวเราะเมื่อผู้ชายจับเบ็ดในบางครั้งคาวาโซะทำกรรมรุนแรงขึ้น ในบางกรณีใกล้ปราสาทในอิชิกาวะคาวาโซะแต่งตัวเป็นหญิงสาวที่สวยงามและล่อลวงชายหนุ่มไปที่ริมน้ำเพื่อจับและกินพวกเขา

WM
ภาพจาก www.google.com

โดยทิ้งศพที่ถูกกินไปแล้วครึ่งหนึ่งลงไปในคูเมือง แต่เรื่องราวเช่นนี้หาได้ยาก รูปแบบอื่น ๆ การปลอมตัวที่คาวาโซชอบคือรูปเด็กขอทานที่สวมหมวกฟางใบใหญ่ พวกเขาใช้แบบฟอร์มเด็กนี้เพื่อแอบเข้าไปในเมืองและพยายามซื้อเครื่องดื่มแอลกอฮอล์จากร้านค้า อุบายมักจะแตกสลายเมื่อสัตว์ประหลาดถูกถามว่าเป็นใครหรือมาจากไหน DooDiDo คาวาโซะถูกจับโดยไม่ระวังเพียงแค่พูดซ้ำคำสุดท้ายที่พูดกับมันหรือส่งเสียงตลก ๆ ซากปรักหักพังนี้ปลอมตัวและให้ธรรมชาติที่เหนือธรรมชาติ

แหล่งที่มา : YOKAI.COM(Kawauso)