นักฆ่าเงียบ โศกนาฏกรรม FLO HYMAN นักกีฬาวอลเลย์บอลต้องเจอ

เรื่องลึกลับ

แฟนวอลเลย์บอลบูชา Flo Hyman เพื่อนร่วมทีมที่รู้จักกันมานานเล่า  ว่า “ผู้คนต่างร้องชื่อเธอ ในโรงยิมทั่วโลก” และผู้เล่นคนอื่นๆ

ต้องปกป้องFlo Hyman จากผู้ที่พยายามจะแตะต้องเธอHyman สูงตระหง่านและแข็งแกร่งอย่างน่าเกรงขาม จะรุ่งเรืองในทุกทีม แต่ผลกระทบของเธอต่อวอลเลย์บอลอเมริกันทำให้เธอเป็นไอคอน ก่อนที่ Hyman จะเข้ามาในปี 1974 ทีมหญิงของสหรัฐฯ อยู่ในสภาพย่ำแย่ ตามที่  LA Timesอธิบายไว้ทีมงานประสบความสำเร็จในการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกในปี 1964 และ 1968 และไม่ผ่านเข้ารอบในปี 1972 ด้วยความช่วยเหลือของ Hyman

สหรัฐฯ ได้อันดับที่ 5 ในการแข่งขันชิงแชมป์โลกปี 1978 และดูเหมือนเป็นนักกีฬาเพื่อคว้าเหรียญทองในเกมปี 1980 อเมริกาคว่ำบาตรการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก เหล่านั้น แต่ Hyman นำทีมหญิงไปสู่เหรียญเงินในปี 1984 แม้จะเป็นผู้เล่นหญิงที่เก่าแก่ที่สุดในปัจจุบันในเดือนมกราคม 1986 Hyman อายุ 31 ปีและยังคงแข็งแกร่ง ตามSports Illustratedเธอเข้าร่วมทีมญี่ปุ่นในลีกชั้นยอดและครองตำแหน่ง แต่ในระหว่างเกมที่โตเกียว เธอร้องออกมา นั่งลง และ “เลื่อนลงมาเงียบๆ กับพื้น” ถึงจุดนั้นเธอก็ดูและเล่นได้ดี ไม่มีแพทย์คนเดียวที่พบปัญหาตลอดอาชีพการงานของเธอ แต่การชันสูตรพลิกศพเปิดเผยว่า Hyman มีอาการ Marfan ซึ่งเป็นโรคที่วินิจฉัยยากซึ่งสร้างความเสียหายให้กับหลอดเลือดแดงใหญ่

WM
ภาพจาก www.google.com

หัวใจของ Hyman มีข้อบกพร่องขนาดเล็กน้อยซึ่งทำให้เส้นเลือดใหญ่ของเธอแตกออก สรุป Flo Hyman นักวอลเลย์บอลหญิงชาวอเมริกันที่เก่งที่สุดที่เคยมีมา ใช้ช่วงฤดูหนาวนี้ในฐานะดาวเด่นของทีมที่มากพรสวรรค์ในลีกระดับท็อปของญี่ปุ่นในคืนวันศุกร์ที่24มกราคม

ทีมDaieiของHymanกำลังเล่นอยู่ในเมือง Matsue เมืองริมชายฝั่งทะเลญี่ปุ่น ห่างจากกรุงโตเกียวไปทางตะวันตกราว 380 ไมล์ ระหว่างเกมที่สามไฮแมนถูกนำตัวออกไปแทนตามปกติ เธอนั่งลงบนม้านั่ง ไม่กี่วินาทีต่อมาเธอก็เลื่อนลงมาที่พื้นอย่างเงียบ ๆ แล้วนอนอยู่ตรงนั้น เธอตายแล้ว หนึ่งชั่วโมงต่อมา

แพทย์ที่โรงพยาบาลกาชาดในมัตสึเอะวินิจฉัยว่าสาเหตุของการเสียชีวิตคือ “อาการหัวใจวาย”Flo Hyman เสียชีวิตด้วยเหตุนี้ การชันสูตรพลิกศพดำเนินการในคัลเวอร์ซิตี แคลิฟอร์เนียตามคำร้องขอของครอบครัว Hyman หกวันหลังจากการตายของเธอเปิดเผยว่าสิ่งที่ฆ่านักกีฬาอายุ 31 ปีที่แข็งแกร่งและมีความสำคัญคนนี้มีความผิดปกติน้อยกว่าอาการหัวใจวาย Hyman ดาวเด่นของทีมที่คว้าเหรียญเงินในปี 1984 ของสหรัฐอเมริกา

Flo
ภาพจาก www.google.com

เสียชีวิตด้วยหลอดเลือดแดงที่แตกซึ่งเกิดจากโรค DooDiDo Marfan ซึ่งเป็นอาการที่มีมาแต่กำเนิด ซึ่งคร่าชีวิตผู้คนที่สูงและรูปร่างผอมบาง เช่น Hyman ซึ่งมีอายุ 6 ฟุต 5 นิ้วอย่างไม่สมส่วน ด้วยเหตุผลนี้ กลุ่มอาการ Marfan จึงเป็นที่สนใจเป็นพิเศษสำหรับแพทย์ที่ดูแลผู้เล่นบาสเกตบอลและวอลเลย์บอล และนักกีฬาคนอื่นๆ ที่มีแนวโน้มสูง

แหล่งที่มา : BIOGRAPHY