ทำไม Ford ไม่กังวลเกี่ยวกับ Cybertruck ปี 2024 ของ Tesla

ยานยนต์

เดิมทีมีการประกาศย้อนกลับไปในปี 2019 Cybertruck ลึกลับของ Tesla ดึงดูดสายตาในทันทีว่าเป็นทิศทางใหม่ที่กล้าหาญสำหรับยานพาหนะที่ใช้พลังงานไฟฟ้าล้วน

แม้ว่าความจริงที่ว่ามันดูเหมือนอะไรบางอย่างจากวิดีโอเกมยุค90ก็มีส่วนแบ่งที่ยุติธรรมสำหรับการโฆษณา หลายปีและหลายอุตสาหกรรมสั่นคลอนในเวลาต่อมา Cybertruckกำลังใกล้จะกลายเป็นจริง โดยมีกำหนดเปิดตัวอย่างเป็นทางการในเดือนกันยายนที่จะถึงนี้และเปิดตัวเพิ่มมากขึ้นในปี2024ด้วยคำโฆษณาและคำสัญญามากมายที่อยู่เบื้องหลัง Cybertruck ผู้ผลิตยานยนต์รายใหญ่รายอื่นๆคงจะเข้าใจได้โดยเฉพาะผู้ผลิตรถปิคอัพส่วนตัว

ที่จะมองด้วยสายตาระแวดระวัง อย่างไรก็ตาม จิม ฟาร์ลีย์ ซีอีโอของ Ford ผู้ผลิตรถบรรทุกสัญชาติอเมริกัน ไม่ได้กังวลเป็นพิเศษเกี่ยวกับเทสลาและไซเบอร์ทรัคที่กำลังก้าวเข้าสู่ตลาดของบริษัทของเขา ดังที่ Farley กล่าวเอง Ford เชี่ยวชาญในรถยนต์ที่คนทั่วไปวางแผนจะขับมากกว่าความแปลกใหม่ในการสัมภาษณ์เมื่อเร็วๆ นี้กับ Jim Cramer นักข่าวสายการเงินของ CNBC CEO ของ Ford ได้พูดถึงความสัมพันธ์ของบริษัทกับ Elon Musk และ Tesla และวิธีที่ทั้งคู่กำลังเข้าใกล้อนาคตของรถยนต์ไฟฟ้า ย้อนกลับไปในเดือนพฤษภาคม Ford ลงนามในข้อตกลงกับ Tesla เพื่อให้พวกเขาเข้าถึงเครือข่ายสถานี Supercharger ทั่วประเทศ ซึ่งจะพิสูจน์ได้ว่าเป็นประโยชน์ต่อสายผลิตภัณฑ์รถยนต์ไฟฟ้าที่กำลังขยายตัวของ Ford เอง

Ford

เมื่อCramerถามJimFarleyเกี่ยวกับการเปิดตัวCybertruckของTeslaและศักยภาพของMuskในการรุกล้ำลูกค้าของFordFarleyค่อนข้างไม่สนใจความคิดนี้ความจริงก็คือ อเมริกาชอบคนที่ตกอับ และเราเป็นผู้นำตลาดรถบรรทุกและรถตู้EVและเรารู้จักลูกค้าเหล่านั้นดีกว่าใครFarley กล่าว และถ้าเขาต้องการออกแบบCybertruck สำหรับชาว Silicon Valley ก็โอเคมันเหมือนกับสินค้าระดับไฮเอนด์เจ๋ง ๆ ที่จอดอยู่หน้าโรงแรม Farley กล่าวต่อแต่ฉันไม่ได้ทำรถบรรทุกแบบนั้น ฉันสร้างรถบรรทุกสำหรับคนจริงๆ ที่ทำงานจริง และนั่นคือรถบรรทุกประเภทอื่นแม้ว่า Farley

Tesla

อาจดูเหมือนกล้าหาญที่จะยกเลิกการปล่อยตัวครั้งใหญ่เช่นนี้ แต่ก็ไม่มีเหตุผลที่ดี ข้อเสนอหลักในปัจจุบันของ Ford ในตลาด EV คือF-150 Lightning ที่ใช้พลังงานไฟฟ้าเต็มรูปแบบซึ่งได้รับคำวิจารณ์สูงจากสื่อสิ่งพิมพ์ด้านยานยนต์รายใหญ่ส่วนใหญ่ และมียอดขายโดยรวมค่อนข้างดีเมื่อเทียบปีต่อปี ถึงกระนั้น ด้วยพลังอันมหาศาลที่อยู่เบื้องหลังCybertruckเทสลาอาจแสดงการหยุดงานครั้งสำคัญในฉากEV

ขอบคุณภาพจาก:

ขอบคุณแหล่งอ้างอิงจาก:

ติดตามข่าวสาร ได้ที่ : https://doodido.com