ตำนาน ไฮนุ Hainu สุนัขมีปีก แอบอยู่รวมในพื้นที่อาศัยของมนุษย์

เรื่องลึกลับ

สุนัขมีปีก Hainu มีร่างกาย แข็งแรง รวดเร็ว และดุร้าย และสามารถคุกคามมนุษย์ได้เหมือนหมาป่า

ในทางกลับกัน Hainu ที่เชื่องก็สามารถเป็นสัตว์เลี้ยงที่ซื่อสัตย์และรักได้ที่มา ตำนานชาวไฮนุมาจากเมืองชิคุโกะ จังหวัดฟุกุโอกะ สันนิษฐานว่าถูกฝังอยู่ในหลุมศพที่วัดโซงาคุ เป็นชื่อของย่านที่เป็นที่ตั้งของไฮนุซึกะ (“สุสานไฮนุ”) อนุสาวรีย์หินที่วัดและ ชาวไฮนุยังได้รับเลือกให้เป็นมาสคอตอย่างเป็นทางการของเมืองชิคุโกะอีกด้วย

ตำนาน ตำนานไฮนุมีอยู่ 2 แบบ ได้แก่ แบบหนึ่งเป็นไฮนุที่ดี อีกแบบคือ hainu ที่ชั่วร้าย ทั้งคู่เกิดขึ้นในฤดูใบไม้ผลิปี 1587 เมื่อกองทัพของโทโยโทมิ ฮิเดโยชิบุกโจมตีคิวชูโดยมีเป้าหมายที่จะรวมญี่ปุ่นเป็นหนึ่งเดียวตำนานความชั่วร้ายเล่าว่าเมื่อนานมาแล้ว สุนัขมีปีกปรากฏตัวในจังหวัดชิคุโกะ มันดุร้ายอย่างไม่น่าเชื่อ มันโจมตีนักเดินทาง ฆ่าสัตว์ และทำให้ชาวบ้านหวาดกลัวอย่างมาก ขณะเดินผ่านพื้นที่นั้น ทางของฮิเดโยชิถูกกีดขวางโดย ไห่นุ ฮิเดโยชิและกองทัพของเขาใช้ความพยายามอย่างมากในการปราบสัตว์ร้าย

WM
ภาพจาก www.google.com

แต่ในที่สุด มันก็ถูกสังหาร ฮิเดโยชิประทับใจในความฉลาดและความดุร้ายของมันมากจนเขาฝังสัตว์ประหลาดไว้และสร้างกองเพื่อเป็นเกียรติแก่มันตำนานที่ดีเล่าว่าตอนที่ฮิเดโยชิกำลังรณรงค์หาเสียง เขาได้ไปกับสุนัขมีปีกที่วิเศษ ไห่นุเหินไปบนท้องฟ้าตามนายของมัน DooDiDo ฮิเดโยชิชื่นชอบไฮนุ น่าเสียดายที่สัตว์นั้นล้มป่วยผ่านชิคุโกะไปและ ตาย ฮิเดโยชิเศร้าสลด ผู้ติดตามของเขาเห็นความโศกเศร้าของนายพลและไม่สามารถยืนเฉยได้ ดังนั้นพวกเขาจึงสร้างสุสานสำหรับชาวไฮนุและฝังไว้ที่นั่น

แหล่งที่มา : YOKAI.COM(Hainu)