ตำนาน เพอร์ซิอัส วีรบุรุษกรีกแห่งการปราบสัตว์ประหลาดโบราณ

เรื่องลึกลับ

เพอร์ซิอัส เป็นวีรบุรุษคนแรกในปกรณัมกรีกที่มีชื่อเสียงจากการปราบสัตว์ประหลาด

เพอร์ซิอัส  Polydectes บอกทุกคนว่าเขากำลังวางแผนที่จะแต่งงานกับฮิปโปดาเมีย ธิดาของกษัตริย์โออิโนมาออสแห่งปิซาผู้มั่งคั่ง และเขาขอให้ผู้ชายทุกคนในอาณาจักรของเขาบริจาคเงินให้กับราคาเจ้าสาวจำนวนมากที่เขาต้องจ่าย เมื่อขอเงินบริจาค Perseus พูด (ค่อนข้างชัดเจน) ว่าเขาจะไม่บ่นว่า  Polydectes ไม่มีอะไร

และเขาจะมอบหัวของ Gorgon ให้เขาด้วยซ้ำ แต่ Polydectes ยึดถือเยาวชนตามคำสัญญาของเขา ดังนั้นเพอร์ซิอุสจึงออกเดินทางเพื่อไปเอาหัวของกอร์กอน เมดูซ่า แน่นอน Polydectes ไม่มีเจตนาจะแต่งงานกับฮิปโปดาเมีย และเขาตระหนักดีถึงปัญหาของภารกิจของเพอร์ซีอุสจริงๆ แล้วมีพี่น้องกอร์กอนอยู่สามคน แต่กอร์กอนอีกสองคนนั้นเป็นอมตะ เนื่องจากเมดูซ่าเป็นกอร์กอนเพียงคนเดียวที่สามารถถูกฆ่าได้ เพอร์ซีอุสจึงกำลังตามหาเธออยู่

WM
ภาพจาก www.google.com

แต่มีปัญหาใหญ่อย่างหนึ่งคือ ใครก็ตามที่มองมาที่เมดูซ่าจะกลายเป็นหินทันที แล้วจะมีใครฆ่าเธอโดยไม่ตายก่อนที่เขาจะทำภารกิจสำเร็จได้อย่างไร? โชคดีสำหรับ Perseus แต่ Athena เกลียด Medusa แล้ว (เพราะเหตุนี้ ดู Poseidon) ดังนั้น Athena จึงตัดสินใจช่วย Perseus ฆ่าเธอ ประการแรก Athena ช่วย Perseus หา Graeae Graeae เป็นพี่สาวสามคนซึ่งมีตาเดียวระหว่างพวกเขา Graeae ไม่ต้องการช่วย Perseus

เพอร์ซิอัส
ภาพจาก www.google.com

แต่เขาพยายามขโมยตาของพวกเขาขณะที่พวกเขากำลังส่งผ่านจากที่หนึ่งไปยังอีกที่หนึ่ง DooDiDo Perseus ปฏิเสธที่จะให้ตากลับจนกว่าพวกเขาจะช่วยเหลือเขา ดังนั้นพวกเขาจึงตกลงกัน Graeae บอก Perseus เกี่ยวกับนางไม้และจะหาได้ที่ไหน และเมื่อเพอร์ซิอุสพบนางไม้ พวกเขาก็มอบของขวัญสำคัญสามอย่างแก่เขา รองเท้าแตะมีปีก ซึ่งจะทำให้เขาสามารถโบยบินไปในอากาศได้ หมวกแห่งความมืดซึ่งจะทำให้เขาล่องหน และกระเป๋าโลหะพิเศษสำหรับศีรษะของเมดูซ่า

แหล่งที่มา : Press.Rebus.Community