ตำนาน อิโมริ Imori วิญญาณของนักรบที่ตายไปแล้ว เปลี่ยนเป็นตุ๊กแก

เรื่องลึกลับ

พวกมันตามหลอกหลอนซากปรักหักพังที่รกร้างซึ่งถูกลืมซึ่งพวกเขาเสียชีวิต โจมตีและรังควานผู้บุกรุก

ชื่อของ yokai นี้ค่อนข้างสับสน มันเขียนด้วยคันจิสำหรับ gecko ซึ่งปกติจะอ่านว่า yamori แต่ในกรณีนี้ ชื่อจะอ่านว่า imori ซึ่งแปลว่า newt เมื่อเขียนก็หมายความว่านี่คือ gecko yokai แต่เมื่อพูด ดูเหมือนนิวท์ โยไค และในความเป็นจริง มันหมายถึงตุ๊กแก โยไคตำนาน นานมาแล้วในจังหวัด Echizen มีพระภิกษุชื่อ Jingai Shuso

เป็นพระภิกษุของโรงเรียน Soto และอาศัยอยู่ในอาศรมบนภูเขา เขาอาศัยอยู่ด้วยพืชภูเขาป่าและการกุศลใด ๆ ที่ชาวบ้านในท้องถิ่น หมู่บ้านจะพาเขาไปแม้ว่าเขาจะใช้เวลาเกือบทั้งหมดในการทำสมาธิแบบแยกตัว วันหนึ่งกำลังอ่านหนังสืออยู่ในอาศรมใกล้กับซากปรักหักพังของปราสาท Yu-no-o ทันใดนั้นชายร่างเล็ก (สูงประมาณ 5 หรือ 6 นิ้ว) สวมชุดสีดำ ในฐานะพระภิกษุที่ดี จิงอ้ายไม่ยอมให้คนแปลกหน้ามาขัดจังหวะการเรียน เขาจึงอ่านต่อไป ชายผู้นี้โกรธที่บ่นว่าพระไม่สนใจเขาทั้งๆ ที่ยืนอยู่ เขากระโดดขึ้นไปบนไม้เท้าแล้วบินไปที่จิงไห่

ตุ๊กแก
ภาพจาก www.google.com

ที่ปัดเป่าเขาออกไป ชายร่างเล็กล้มลงกับพื้นและสาบานว่าจะแก้แค้นจินไดหลังจากนั้นไม่นาน ผู้หญิง 5 คนสูงประมาณ 5 หรือ 6 นิ้วขึ้นไปที่ Jingai และบ่นเกี่ยวกับวิธีที่เขาปฏิบัติกับชายชรา ขณะที่พวกเขาบ่น มีคนตัวเล็ก ๆ รอบตัวพวกเขาอีก 10,000 คนยกแขนเสื้อขึ้นและติดอาวุธด้วยไม้เท้า Jingai และทุบตี ด้วยไม้เท้าของเขา

มันเหมือนกับกองทัพมดตัวเล็ก ๆ ที่เจ็บปวดโจมตีเขา ในระยะไกลเขาเห็นนายพลของพวกมัน ชายร่างเล็กสวมชุดสีแดงและหมวกซามูไรเคลือบ นายพลตัวน้อยร้องออกมา “ ออกไปจาก ที่นี่และไม่กลับมาอีกมิฉะนั้นเราจะโผล่ตาของคุณและตัดหูและจมูกของคุณ!” ถึงตอนนี้มีชายร่างเล็กบางคนปีนขึ้นไปบนไหล่ของเขาและพวกเขาก็เริ่มกินหูและจมูกของเขา Jingai แปรงพวกเขาออกและวิ่งหนีไป

พระวิ่งหนีจากฝูงชนไปยังประตูเมืองใกล้ ๆ เมื่อเขาไปถึงที่นั่นมีชายร่างเล็กหลายพันคนที่ล้มเขาลง นายพลพูดกับเขาว่า “เราได้ยินมาว่าคุณหยาบคายกับเพื่อนของเราในฐานะที่เป็น การลงโทษเราจะตัดมือและเท้าของคุณ!” katanas ขนาดเล็กหลายพันตัวถูกดึงออกมาจากฝักเล็ก ๆ ของพวกเขา

WM
ภาพจาก www.google.com

และ Jingai ถูกล้อมรอบจิงไห่รู้สึกกลัวมาก ขอโทษเด็กน้อยที่ไม่ได้นึกถึงความรู้สึกของพวกเขา จึงขอให้พวกเขาไว้ชีวิต นายพลบอกเขาว่าถ้าเขาเสียใจจริง ๆ เขาจะปล่อยเขาไป และสั่งให้คนของเขาขับ Jingai ออกจากประตูเมือง Jingai ออกไปจากที่นั่น

วันรุ่งขึ้นเมื่อใคร่ครวญถึงสิ่งที่เกิดขึ้น Jingai ได้สำรวจทิศทางที่เขามา เขาพบรูขนาดใหญ่บนพื้นดินที่มีตุ๊กแกเป็นฝูง รวบรวมชาวบ้านในท้องถิ่นเพื่อขอความช่วยเหลือ เขาขุดขึ้นมา กว่า 3 เมตร ลึกและเต็มไปด้วยตุ๊กแกกว่า 20,000 ตัว ลึกเข้าไปข้างในเขาพบตุ๊กแกยาว 12 นิ้วซึ่งเขารู้ว่าต้องเป็นนายพลแน่ๆ

ชาวบ้านคนโตอธิบายให้จินไกฟังว่าเมื่อนานมาแล้วพันธมิตรของนิตตะ โยชิซาดะได้สร้างปราสาทใกล้ๆ กัน และปราสาทก็ถูกทำลายในการสู้รบ วิญญาณของบุชิที่ตายแล้ว (นักรบ) และเจ้าของปราสาทตามหลอกหลอนซากปราสาทเก่าแก่กันเลยทีเดียว เนื่องจากพวกเขาได้ก่อให้เกิดความเสียหายทุกประเภทในพื้นที่

อิโมริ
ภาพจาก www.google.com

Jingai เริ่มสวดมนต์พระสูตรเพื่อฝังศพให้ถูกต้อง และเมื่อเขาสวดมนต์เสร็จ ตุ๊กแกนับพันตัวก็ถูกทำลายทั้งหมด Jingai และชาวบ้านสงสารสัตว์ร้ายที่ตายไป DooDiDo พวกเขารวบรวมศพและเผาทิ้งบนกองไฟ พวกเขาเป็นที่ฝังศพที่ถูกต้องและด้วยภูเขาขี้เถ้าได้สร้างหลุมศพสำหรับอิโมริ

แหล่งที่มา : YOKAI.COM(Imori)