ตำนาน อิบารากิ ปีศาจแห่งความหายนะการทำลายล้างในญี่ปุ่น

เรื่องลึกลับ

อิบารากิ Ibaraki douji โดจิเป็นหนึ่งในปีศาจที่มีชื่อเสียงและน่ากลัวที่สุดที่จะทำลายล้างความหายนะในญี่ปุ่น

เธอเป็นรองหัวหน้าของ Shuten dōji ซึ่งเป็นผู้ยิ่งใหญ่ของทั้งหมด ไม่ค่อยมีใครรู้เรื่องชีวิตของ Ibaraki dōji แม้จะไม่รู้ด้วยซ้ำว่า อิบารากิ โดจิ เป็นชายหรือหญิง เรื่องราวและภาพประกอบส่วนใหญ่วาดภาพว่า อิบารากิ โดจิ เป็น kijo หรือ โอนิ หญิง ยังมีเรื่องอื่นๆ ที่อ้างถึง รองผู้ว่าการของ ชูเท็น โดจิ เป็นผู้ชาย ในอาชญากรรม แต่ยังรวมถึงคู่รักด้วย ที่ทราบกันคือ อิบารากิ โดจิเป็นสัตว์ประหลาดที่น่ากลัวและน่าสะพรึงกลัวอย่างยิ่ง

ตั้งใจที่จะทำลายล้างโลกมนุษย์ให้ได้มากที่สุด ตำนาน เรื่องราวที่มีชื่อเสียงที่สุดของ Ibaraki dōji เกิดขึ้นที่ Rashōmon ประตูทางใต้ของกำแพงเมืองเก่า Kyotos Rashōmon ถูกสร้างขึ้นในปี 789 แต่หลังจากยุค Heian ก็ทรุดโทรมอย่างรุนแรงและกลายเป็นที่รู้จักในฐานะที่ไม่น่ารับประทาน มันยังทำหน้าที่เป็น จุดทิ้งขยะสำหรับเด็กทารกที่ไม่ต้องการและจุดกำจัดเหยื่อการฆาตกรรมแต่ส่วนที่น่ากลัวที่สุดของชื่อเสียงที่ถูกหลอกหลอนคือตำนานของราโชมง โนะ โอนิ ปีศาจแห่งราโชมง

WM
ภาพจาก www.google.com

หลังจากชัยชนะเหนือ Shuten dōji วีรบุรุษ Minamoto no Yorimitsu ได้กลับมามีชัยที่ Kyoto เขากำลังฉลองที่บ้านของเขากับผู้แทนของเขา Sakata no Kintoki, Urabe no Suetake, Usui Sadamitsu และ Watanabe no Tsuna – เมื่อ Fujiwara no Yasumasa ขุนนางแจ้งพวกเขาว่าเห็น oni หลอกหลอนประตู Rashōmon Watanabe no Tsuna เพิ่งกลับมาจากการสู้รบครั้งใหญ่กับกลุ่มของ Shuten doji ไม่อยากจะเชื่อเลยว่ายังมี Oni เหลืออยู่และออกไปตรวจสอบเพียงลำพัง ม้าของเขา และไปทางใต้

เมื่อสึนะมาถึงประตูก็เกิดลมหอนอันยิ่งใหญ่และม้าของเขาไม่สามารถเดินทางต่อไปได้ เขาลงจากหลังม้าและเดินเท้า เมื่อเข้าใกล้ประตูในพายุที่รุนแรง เขาสังเกตเห็นมือขนาดใหญ่ในทันใดเอื้อมมือออกจากความมืดเพื่อคว้าตัวเขา หมวกกันน็อค Tsuna ไม่เสียเวลาและเหวี่ยงดาบ Katana อันยิ่งใหญ่ของเขาไปรอบ ๆ เพื่อตัดแขนของปีศาจขนาดมหึมานั่นคือ Ibaraki dōji มาเพื่อล้างแค้นการสังหาร Shuten dōji ปีศาจที่ได้รับบาดเจ็บวิ่งหนีไปทิ้งแขนไว้ข้างหลังและRashōmonถูก ไม่มีผีสิงอีกต่อไป

อิบารากิ
ภาพจาก www.google.com

ต่อมา อิบารากิ โดจิ กลับมาหาราโชมง มองหาแขนของเธอ เธอปลอมตัวเป็นพยาบาลน้ำของวาตานาเบะ โนะ สึนะ และสามารถขโมยแขนที่ขาดของเธอคืนแล้วหนี DooDiDo ในบางเมืองหรือที่อื่น ชาวบ้านจะอ้างว่าพวกเขาเห็นอิบารากิ โดจิกำลังมาหรือ มักจะเกี่ยวข้องกับการก่อกวนบางอย่างเสมอ

แหล่งที่มา : YOKAI.COM(Ibaraki dōji)