ตำนาน อามาโนะซาโกะ เทพธิดาปีศาจ ที่น่าสะพรึงกลัว และทรงพลัง

เรื่องลึกลับ

Amanozako เป็นมนุษย์ แต่มีใบหน้าที่ดุร้าย มีจมูกคล้ายงู หูห้อย ฟันแหลมคม และมีงา

อามาโนะซาโกะมีหน้าตาที่น่าเกลียดเท่านั้นที่เข้ากันได้ดีกับนิสัยขี้โวยวายของเธอ เธอชอบที่จะต่อสู้กับฝูงชน และทำในสิ่งที่ตรงกันข้ามกับที่คาดหวัง เธอมักจะครอบครองหัวใจของมนุษย์ ทำให้คนฉลาดกลายเป็นคนหยิ่งจองหองและหยิ่งทะนงเกินไป หรือคนโง่ที่สูญเสียการควบคุมอารมณ์

อามาโนะซาโกะเป็นคนจู้จี้จุกจิกและเฉพาะเจาะจงมาก เมื่อสิ่งต่าง ๆ ไม่เป็นไปตามที่เธอต้องการ เธอก็บินเข้าสู่ความโกรธอย่างน่ากลัว เมื่อโกรธ เธอสามารถขว้างแม้แต่เทพเจ้าที่ทรงพลังที่สุดเป็นระยะทางกว่า 1,000 หมู่บ้านในการขว้างครั้งเดียว ทรงพลัง ฟันสามารถฉีกเป็นชิ้น ๆ แม้กระทั่งใบมีดที่แข็งแรงที่สุด ไม่มีใครสามารถหยุดความโกรธของเธอได้ เรื่องราวเกี่ยวกับเธอนั้นเก่าแก่และย้อนกลับไปนานก่อนประวัติศาสตร์ที่บันทึกไว้ เธอคิดว่าเป็นบรรพบุรุษของเทพ

WM
ภาพจาก www.google.com

tengu, amanojaku และyōkai อื่น ๆ ที่ชอบความไม่ลงรอยกันและอารมณ์ฉุนเฉียวของเธอ อามาโนะซาโกะมีลูกชาย 1 คน อามาโนะซาคุ ตามนิสัยดื้อรั้นของเธอ เธอให้กำเนิดเขาทั้งหมดด้วยตัวเองโดยไม่มีคู่ครอง DooDiDo ลูกชายของเธอพิสูจน์แล้วว่าดื้อรั้นพอ ๆ กับเธอ และเป็นปัญหาที่เทพทั้งแปดล้านบนสวรรค์ไม่สามารถทนได้ กับเขา อามาโนะซาคุนั้นแย่มากและไม่เชื่อฟังจนในที่สุดเขาก็ได้รับการแต่งตั้งให้เป็นผู้ปกครองเหนือกามิที่ไม่เชื่อฟังและคิดร้ายทั้งหมด

แหล่งที่มา : YOKAI.COM(Amanozako)