ตำนาน ออนนะ โฮน Hone onna วิญญาณยึดติดความรัก ของญี่ปุ่น

เรื่องลึกลับ

ตอนกลางคืน ออนนะ โฮน Hone onna จะลุกขึ้นจากหลุมศพและเร่ร่อนไปที่บ้านของอดีตคนรักของเธอ

การปรากฏตัวของเธอทำให้คนที่เชื่อว่าเธอตายไปแล้วตกใจ ความตกใจนี้กลายเป็นความสุขอย่างรวดเร็วที่ทำให้คนรักของออนนะตาบอดไปพร้อมกับเงื่อนงำใดๆ ที่อาจเป็นไปได้ เธอดำรงอยู่เป็นผีเพียงเพื่อสานต่อความรักที่เธอมีในชีวิต ออนนะ โฮนใช้เวลาทั้งคืนและจากไปในตอนเช้า การมีเพศสัมพันธ์ที่ไม่บริสุทธิ์นี้

สามารถดำเนินต่อไปได้หลายวันหรือหลายสัปดาห์โดยไม่ต้องสังเกต อย่างไรก็ตาม มีราคาที่จะ ได้รับค่าจ้าง ทุกคืนเธอจะดูดพลังชีวิตของคนรักของเธอออกไป และเขาก็ป่วยมากขึ้นเรื่อยๆ อ่อนแอลง หากไม่มีการแทรกแซง ในที่สุดเขาก็ตายไปพร้อมกับคนรักของเขาตลอดไปในอ้อมกอดแห่งความตาย ในกรณีส่วนใหญ่ เพื่อนหรือคนใช้ของคนรักจะมองผ่านภาพลวงตาของออนนะและเตือนให้ใครซักคนรู้ถึงตัวตนที่แท้จริงของเธอ แม้ว่าคนรักที่เป็นมนุษย์ของเธออาจถูกเธอผลักไสเมื่อความจริงเปิดเผยแก่เขา

WM
ภาพจาก www.google.com

แต่ผีอาจไม่รู้ตัวเธอ บ้านสามารถสวดอ้อนวอนและร่ายมนตร์เพื่อป้องกันไม่ให้ผีเข้ามาในบ้านได้ แต่จะใช้ได้ตราบใดที่เจ้าของบ้านประสงค์ เมื่อร่างกายของออนนะเหินห่างมากขึ้น เสน่ห์อันน่าหลงใหลของเธอก็เพิ่มขึ้นเท่านั้น ในที่สุด ผู้ชายส่วนใหญ่ก็ยอมจำนนและ ให้เธอเข้าไปในบ้านเป็นครั้งสุดท้าย เสียสละชีวิตของตนเองเพื่อวิญญาณของผู้หญิงที่พวกเขารัก ตำนาน บางทีออนนะที่มีชื่อเสียงที่สุดคือ Otsuyu จาก Botan dōrō หรือ The Tale of the Peony Lantern Botan dōrō ได้รับการแนะนำให้รู้จักกับญี่ปุ่นในศตวรรษที่ 17

ออนนะ
ภาพจาก www.google.com

จากเรื่องผีจีนโบราณ ตลอดหลายศตวรรษที่ผ่านมา DooDiDo ได้มีการดัดแปลงเป็นการแสดงหุ่นกระบอก ,ละครคาบูกิ,ราคุโกะ และภาพยนตร์ และยังคงเป็นเรื่องราวผีที่ทรงอิทธิพลในปัจจุบัน

แหล่งที่มา : YOKAI.COM(Hone onna)