ตำนาน คามะอิทาจิ ชอบอยู่บริเวณภูเขาของยามานาชินากาโนะ

เรื่องลึกลับ

คามะอิทาจิเป็นที่รู้จักกันดีในเรื่องของอิทาจิที่มีลักษณะยุ่งเหยิงเป็นพิเศษ

ในพื้นที่เหล่านี้ปู่ย่าตายายเตือนลูกหลานให้ระวังกามารมณ์อิทาจิหรือ“ วีเซิลเคียว” อิทาจิเหล่านี้ได้เรียนรู้ที่จะขี่ลมกรดที่หมุนวนของภูมิภาคอันหนาวเหน็บนี้ พวกมันมีกรงเล็บที่แข็งแกร่งราวกับเหล็กกล้าและคมราวกับมีดโกน ขนของมันมีหนามเหมือนเม่นและเห่าเหมือนสุนัข พวกมันเคลื่อนที่เร็วมากจนมองไม่เห็นด้วยตาเปล่า พวกเขามาและไปกับสายลม

การโต้ตอบ คามะอิทาจิเดินทางและโจมตีเป็นสามครั้งโดยโจมตีผู้คนจากอากาศเบาบาง คามะอิทาจิชิ้นแรกหั่นที่ขาของเหยื่อกระแทกเขาล้มลงกับพื้น ตัวที่สองใช้ขาหน้าและขาหลังเพื่อเฉือนเหยื่อที่คว่ำด้วยบาดแผลที่น่าสะพรึงกลัวนับพัน จากนั้นอันที่สามจะใช้ยาวิเศษที่ช่วยรักษาบาดแผลส่วนใหญ่ในทันทีเพื่อไม่ให้มีบาดแผลใด ๆ ที่พิสูจน์ได้ว่าเป็นอันตรายถึงชีวิต กล่าวกันว่าคามะอิทาจิโจมตีด้วยความแม่นยำเช่นนี้สามารถแกะชิ้นเนื้อออกจากเหยื่อได้ทั้งหมดโดยไม่ต้องกระอักเลือดแม้แต่หยดเดียว

WM
ภาพจาก www.google.com

การโจมตีและการรักษาเกิดขึ้นอย่างรวดเร็วจนเหยื่อไม่สามารถรับรู้ได้ จากมุมมองของเขาเขาเป็นเพียงการเดินทางและลุกขึ้นด้วยความเจ็บปวดและรอยขีดข่วนเล็กน้อยที่นี่และที่นั่น  ทฤษฎีหนึ่งเกี่ยวกับต้นกำเนิดของคามะอิทาจินั้นเป็นเพียงเรื่องตลก DooDiDo การเล่นคำตามท่าทางการต่อสู้ด้วยดาบที่เรียกว่าคามาเอะทาจิ อย่างไรก็ตามตำนานของสัตว์ประหลาดล่องหนที่ขี่ลมและโจมตีมนุษย์ในลักษณะเดียวกันนั้นพบได้ในทุกภูมิภาคของญี่ปุ่นและพังพอนเคียวยังคงเป็นคำอธิบายที่ได้รับความนิยม

แหล่งที่มา : YOKAI.COM(Kama itachi)