จีซู พี่ใหญ่ของ Blackpink ผู้เอาชนะทุกคำดูถูก

จีซู 1

ส่องผลงานและประวัติของ จีซู Blackpink สาวสวยจาก YG พี่สาวคนโตของ Blackpink เกิร์ลกรุ๊ปชื่อดังระดับโลก เธอรับบทเป็นไอดอล นักแสดง และยูทูปเบอร์ จีซูรับได้ทุกบทบาท เชิญชวนอ่านประวัติและชมผลงานของจีซู Blackpink สาวสวยจาก YG พี่ใหญ่ของ Blackpink ที่ลบล้างทุกคำดูถูก รวมถึงเสียงวิพากษ์วิจารณ์จากชาวเน็ตว่าเธอไม่เหมาะกับ YG จนตอนนี้จีซู ได้พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่าความสามารถของเธอรอบรู้แค่ไหน มาร่วมติดตามเส้นทางชีวิตของหญิงสาวสวยราวกับเทพธิดาคนนี้กับเรา

ชีวประวัติของจีซู Blackpink

คิมจีซู หรือ จีซู Blackpink ไอดอลและนักแสดงชาวเกาหลีใต้ เธอเกิดเมื่อวันที่ 3 มกราคม พ.ศ.2538 ปัจจุบันจีซูอายุ 28 ปี เธอสำเร็จการศึกษาระดับมัธยมต้นที่โรงเรียนมัธยม Gwacheon Chungang ในบ้านเกิดของเธอ จังหวัดคยองกี ก่อนที่จะย้ายไปเรียนมัธยมปลายที่โรงเรียนศิลปะการแสดงโซลซึ่งขึ้นชื่อว่าเป็นโรงเรียนผลิตไอดอล แม้ว่าจีซูจะถ่ายโฆษณาหรือมิวสิควิดีโอมาบ้างแล้วก็ตาม แต่จุดเริ่มต้นที่แท้จริงของชีวิตในวงการบันเทิงเมื่อ เธออายุ 16 ปี จีซูผ่านการออดิชั่นจาก YG และกลายเป็นเด็กฝึกหัดในเดือนกรกฎาคม พ.ศ. 2554 ใช้เวลาฝึก 5 ปีก่อนที่จีซูจะได้รับการปล่อยตัวในฐานะเด็กฝึกหัด สมาชิกคนที่สามของกลุ่ม Blackpink ในปี 2559 ซึ่งเธอรับหน้าที่เป็นนักร้องนำ และยังเป็นพี่ใหญ่ในกลุ่มที่ประกอบด้วยสมาชิก 4 คน ได้แก่ จีซู เจนนี่ โรเซ่ และลิซ่า จากวันที่เดบิวต์ด้วยเพลง Whistle และเพลง Boombayah จีซู และ Blackpink ก็ถือว่าประสบความสำเร็จอย่างมาก ด้วยการเป็นศิลปินระดับโลก และเป็นอีกวงดนตรีที่มีอิทธิพลอย่างมากในวงการเคป็อป หลังจากรอมานาน ในที่สุด YG ก็ประกาศว่าในปี 2023 จีซูจะกลับมาเดบิวต์อีกครั้งในฐานะนักร้องเดี่ยว จีซูเป็นคนสุดท้ายในโปรเจ็กต์เดี่ยวของกลุ่ม ต่อจากเจนนี่ โรเซ่ และลิซ่า ซึ่งถือเป็นการปิดโปรเจ็กต์อย่างเป็นทางการ ซิงเกิลเดี่ยวเพลงแรกของเธอคือเพลง Flower ซึ่งมีการเต้นรำดอกไม้บาน โด่งดังไปทั่วทั้งเมือง เรียกได้ว่าเป็นตอนไวรัลที่สร้างเกียรติให้กับคิมจีซูเป็นอย่างมาก

จีซู 2

เส้นทางของนักแสดงของจีซู

จีซูเป็นไอดอลที่ได้รับการชื่นชมจากใบหน้าที่สวยงามของเธอมาโดยตลอด ในที่สุดปลายปี 2021 จีซูก็กลายเป็นนางเอกเต็มตัวในซีรีส์นี้ ประกบจองแฮอินในซีรีส์ Snow Drop ซึ่งเกิดขึ้นก่อนรอบปฐมทัศน์และระหว่างการแสดง มีความเข้าใจผิดเกี่ยวกับเนื้อหาของซีรีส์จนเกือบจะถูกแบน แต่สุดท้ายเรื่องราวของซีรีส์ก็พิสูจน์ได้ว่าต้องการนำเสนออะไร แม้ว่าเส้นทางสู่การเป็นนักแสดงของจีซูจะไม่ราบรื่น แต่เธอก็ยังได้รับคำชมมากมายจากทักษะการแสดงของเธอ เรียกได้ว่าจีซูท้าทายตัวเองมาตั้งแต่บทนำครั้งแรก ซีรีส์นี้เผยแพร่ผ่านบริการสตรีมมิ่ง Disney Plus ทำให้แฟนๆ ทั่วโลกได้ชมทักษะการแสดงของเธอ นี่ถือเป็นการเปิดตัวของนักแสดง คิมจีซู ที่เปล่งประกายไม่น้อยเลยทีเดียว

จีซู สาวฮอตที่แบรนด์ดังต่างแย่งชิง

ด้วยภาพลักษณ์ของสาวเกาหลีแสนสวย แต่เธอสวยไม่ซ้ำใครเหมือนจีซู ทำให้แบรนด์ดังมากมายเข้าแถวเพื่อรับสมัครเธอเป็น Brand Ambassador ของพวกเขา เช่น Dior ที่ยกให้ Jisoo เป็น Global Ambassador ในปี 2021 และ Jisoo ก็บินไปร่วมงาน Paris Fashion Week เช่นกัน โดยที่ CEO ของ Dior ชอบ Jisoo มาก ที่เขาบอกว่าถ้าต้นสังกัดไล่เธอออกเขาก็จะมา เพราะเขาจะพาคุณไปเอง นอกจากนี้ จีซูยังเป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ของคาร์เทียร์อีกด้วย

น่ารักจนกลายเป็นกระแส

ถ้าใครยังจำได้ ครั้งหนึ่งวง Blackpink เข้ามาเมืองไทย จีซูได้ฝึกพูดภาษาไทยเพื่อใช้ช้อปปิ้งด้วยวลี “ฉันไม่มีเงิน” ในแบบของเธอเอง จนกลายเป็นกระแสฮือฮาไปทั่วอินเตอร์เน็ตมาระยะหนึ่งแล้ว

จีซู กับภาษาอังกฤษที่ยังไม่เชี่ยวชาญ

Blackpink ได้กลายเป็นศิลปินระดับโลกและได้ร่วมมือกับศิลปินต่างประเทศ รวมถึงมีแฟนต่างชาติมากมาย แต่ภาษาอังกฤษเป็นเรื่องยากสำหรับจีซู เธอเคยยอมรับเรื่องนี้มาก่อน แต่เธอก็ไม่เคยยอมแพ้ รวมถึงพลังที่แฟนๆ ส่งถึงเธอ หลังจากที่เธอถูกรังแกเพราะเธอไม่มีภาษา จนมีแฮชแท็ก #RespectJisoo ขึ้นมาทันที

สาวฮอตกับเรื่องของหัวใจ

ในช่วงที่จีซูเข้ามาทำงานในวงการ เธอยังไม่มีทีท่าว่าจะเปิดเผยเรื่องความรัก จนกระทั่งในปี 2021 เมื่อเธอเดบิวต์ในฐานะนักแสดงในเรื่อง Snow Drop เคมีของจีซูและแฮอินเข้ากันได้ดีมากจนแฟนๆ ต่างหลงใหล แต่เรื่องนี้ยังไม่มีความคืบหน้าแต่อย่างใด ในปีเดียวกันนั้นมีข่าวว่าจีซูกำลังออกเดทกับนักฟุตบอลชื่อดังซนฮึงมิน เนื่องจากสังเกตเห็นว่าทั้งซนฮึงมินและจีกำลังออกเดทกัน ซูก็สวมสร้อยคอแบบเดียวกัน ในปี 2019 จีซูเข้าร่วมการแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีกของท็อตแนมฮอตสเปอร์ในประเทศอังกฤษ ซึ่งซนฮึงมินลงแข่งขันด้วยก่อนที่ค่าย YG Entertainment จะออกมาปฏิเสธว่าข่าวนี้ไม่เป็นความจริง ต่อมาเมื่อวันที่ 3 สิงหาคม 2566 มีรายงานว่าจีซูกำลังออกเดทกับอัน โบฮยอน นักแสดงและนางแบบชาวเกาหลีใต้ ทั้งสองต้นสังกัดยืนยันว่าจีซูและโบฮยอนกำลังศึกษากันด้วยความรู้สึกดีๆ ถือเป็นข่าวใหญ่แห่งปีอีกข่าวหนึ่ง

สุขภาพของ จีซู

หลังจากทำงานหนักมาหลายปีทั้งเรื่องดนตรี การแสดง และทัวร์คอนเสิร์ต ในปี 2022 ระหว่างทัวร์ Born Pink ของ Blackpink แฟนๆ เห็นรูปถ่ายของจีซูมีก้อนแปลกๆ บนคอ ทำให้หลายคนกังวล สุขภาพของเธอ ทางต้นสังกัดของ YG ออกมาชี้แจงทันทีว่าสุขภาพของจีซูสบายดี เพื่อคลายความกังวลของแฟนๆ

บทสรุป

ทั้งน่ารัก ใจดี แถมยังมีความสามารถครบชุดในชุดนี้อีกด้วย ไม่ใช่เรื่องน่าแปลกใจเลยที่บลิ๊งค์และหลายๆ คนอดไม่ได้ที่จะตกหลุมรักคิมจีซู หากใครชอบจีซูสามารถติดตามเธอได้ที่อินสตาแกรม @sooyaaa__


ขอขอบคุณบทความอ้างอิงจาก

https://thethaiger.com/th/news/743519/

ขอขอบคุณรูปภาพจาก

https://mgronline.com/entertainment/detail/9660000016860

สื่อเกาหลีตีข่าว เจนนี่-จีซู BLACKPINK เตรียมเปิดค่ายของตัวเอง ด้าน YG แจงแล้ว

ติดตามบทความอื่นๆได้ที่ https://doodido.com/