จอห์น บอนแฮม จากวงดนตรีร็อกคลาสสิก เสียชีวิตอย่างลึกลับ

เรื่องลึกลับ

การเดินทางเหล่านี้ การสู่ชีวิตนอกจอหรือนอกการบันทึกของคนดังเหล่านี้ เป็นเรื่องส่วนตัว สนิทสนมยิ่งกว่าตอนที่มีการชันสูตรพลิกศพของพวกเขาถูกบันทึก

การอยากรู้อยากเห็น และความสงสัยในการตายอย่างน่าประหลาดใจหรือการเสียชีวิตก่อนวัยอันควรของพวกเขา ให้คนทั้งโลกได้เห็น พวกเขาไม่ใช่การอ่านที่สนุก แต่เป็นเรื่องที่น่าสนใจ (และอกหักด้วย) ที่จะได้เรียนรู้ว่าร่างที่ใหญ่กว่าชีวิตอมตะที่ดูเหมือนเป็นอมตะได้สับเปลี่ยนขดลวดมรรตัยที่เลื่องชื่อนั้นอย่างไร ต่อไปนี้คือการเสียชีวิตของคนดังบางส่วนที่ทำให้โลกตกใจ

จนกระทั่งรายละเอียดที่น่าประหลาดใจของการชันสูตรพลิกศพของ JOHN BONHAM ทำให้ตกตะลึงมากยิ่งขึ้นไปอีกLed Zeppelin อาจเป็นวงดนตรีร็อกคลาสสิกที่เป็นแก่นสาร บลูส์ร็อก และวงดนตรีฮาร์ดร็อก อย่างน้อยพวกเขาเป็นหนึ่งในการแสดงที่โด่งดังที่สุดในประวัติศาสตร์ เป็นการแสดงที่มียอดขายสูงสุดอันดับ 5 ในสหรัฐอเมริกา ตามรายงานของ RIAAซึ่งมียอดขายมากกว่า 112 อัลบั้ม มากกว่า24 ล้านเพลงเป็น LP ของกลุ่ม 1971 “Led Zeppelin IV” ซึ่งมีเพลง ที่โด่งดังที่สุดของวง ได้แก่ “Black Dog”, “Rock and Roll” และ “Stairway to Heaven” ควบคู่ไปกับเสียงร้องอันโหยหวนของโรเบิร์ต แพลนท์ และนักกายกรรมกีตาร์ของจิมมี่ เพจ เพลงเหล่านั้นก็กลายเป็นเพลงร็อคคลาสสิก

WM
ภาพจาก www.google.com

เพราะการตีกลองของจอห์น บอนแฮมที่กระฉับกระเฉงและกระฉับกระเฉงชื่อเล่นของ Bonham คือ “Bonzo” ซึ่งคล้องจองกับ “gonzo” การประเมินไม่ใช่แค่วิธีที่เขาทุบกลองชุดเท่านั้น แต่ยังรวมถึงวิธีที่เขาจัดปาร์ตี้ด้วย บอนแฮมเป็นนักดื่มสุรา ตามรายงานของโรลลิงสโตนซึ่งเป็นนิสัยที่เขาดำเนินมาจนถึงวันที่เขาเสียชีวิต ปลายเดือนกันยายน พ.ศ. 2523 สมาชิกของ Led Zeppelin ได้พบกันที่วินด์เซอร์ ประเทศอังกฤษ ซึ่งเป็นบ้านของจิมมี่ เพจ นักกีตาร์เพื่อทำการซ้อม จากการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ชันสูตรศพ (ตาม Associated Press ผ่านทางโฆษก-Review)

จอห์น
ภาพจาก www.google.com

Bonham ดื่มตลอดทั้งวัน ดื่มวอดก้า DooDiDo ได้มากถึง 10 สี่ช็อต หรือเทียบเท่ากับเสิร์ฟ 40 ที่ แล้วบอนแฮมก็สลบไปและไม่ตื่นอีกเลย มือกลองเสียชีวิตเมื่ออายุ 32 ปี สาเหตุการตายที่แท้จริงไม่ใช่พิษจากแอลกอฮอล์ แต่คือ Bonham สำลักวอดก้าโดยไม่รู้ตัวซึ่งร่างกายของเขาอาเจียนออกมา

แหล่งที่มา : Britannica