คุณยายวัย 76 ปี หลงป่าหาทั้งคืนยังไม่เจอ ทิ้งปริศนาเปลือกหน่อไม้

เรื่องลึกลับ

ยายวัย 76 ปี หลงป่า ในขณะที่ ชาวบ้าน-กู้ภัยเกือบร้อยคนออกค้นหาท่ามกลางสายฝน ยังไม่เจอตัว

เวลา 18.30 น. เมื่อวันที่ 26 กรกฎาคม 2561 หน่วยกู้ภัยข่าวกำแพงเพชร รับแจ้งจากชาวบ้านหมู่ที่ 6 ตำบลนครชุม อำเภอเมือง จังหวัดกำแพงเพชร ขอให้ช่วยตามหานางคำ โคกตระกูล อายุ 76 ปี อาศัยอยู่ที่ 329 ชุมชนป่าไผ่ หมู่ที่ 6 ตำบลนครชุม ตั้งแต่นางคำ ได้เข้าไปในป่าแล้ว ชาวบ้านหายกับญาติ ติดตามยังหาไม่พบ หลังได้รับแจ้งมีสมาชิกทีมกู้ภัยข่าวมากกว่า 40 คน ระดมกำลังช่วยเหลือชาวบ้านหลายสิบคน

แบ่งเป็นทีมค้นหา ท่ามกลางสายฝนต่อเนื่อง ที่เกิดเหตุเป็นป่ารกสลับกับทุ่งน้ำมัน มีกอไผ่และกล้วยป่าสลับกับต้นไม้ต่างๆ และพง พวกเขาค้นหาบ้านร้างกลางป่าเพราะคิดว่ายายอาจจะไปหลบฝนแล้ว แต่ไม่พบวี่แวว หลังจากค้นหามานานกว่า 2 ชั่วโมง พวกเขาก็ต้องล่าถอยและรวมตัวกันเพื่อหาทางค้นหาต่อไป จากการวางแผนการค้นหานี้ ให้ย้ายหน้าค้นหาไปที่ด้านหน้าของกระดาน จุดที่ชาวบ้านบอกว่าพบหมวกของนางคำห้อยอยู่บนต้นไม้ในป่า พื้นที่ค่อนข้างรกและมีฝนตกต่อเนื่องทำให้เป็นโคลน นอกจากนี้ ป่าในบริเวณนี้ยังอุดมสมบูรณ์ไปด้วยงูหลากหลายชนิด โดยมี วัลลภ บุญฟู อายุ 35 ปี หนึ่งในทีมค้นหา นางขามเดินเหยียบงูที่ไม่รู้จักมาเป็นลูกสะใภ้ ไปฉกตรงบริเวณนิ้วหัวแม่มือมีรอยเขี้ยว 2 เขี้ยว

WM
ภาพจาก www.google.com

ต้องรีบพาส่ง รพ.กำแพงเพชร ให้หมอฉีดวัคซีนป้องกันพิษงู ที่เกิดเหตุเป็นป่ารกสลับกับทุ่งน้ำมัน มีกอไผ่และกล้วยป่าสลับกับต้นไม้ต่างๆ และพง พวกเขาค้นหาบ้านร้างกลางป่าเพราะคิดว่ายายอาจจะไปหลบฝนแล้ว แต่ไม่พบวี่แวว หลังจากค้นหามานานกว่า 2 ชั่วโมง

พวกเขาก็ต้องล่าถอยและรวมตัวกันเพื่อหาทางค้นหาต่อไป จากการวางแผนการค้นหานี้ ให้ย้ายหน้าค้นหาไปที่ด้านหน้าของกระดาน จุดที่ชาวบ้านบอกว่าพบหมวกของนางคำห้อยอยู่บนต้นไม้ในป่า พื้นที่ค่อนข้างรกและมีฝนตกต่อเนื่องทำให้เป็นโคลน นอกจากนี้ ป่าในบริเวณนี้ยังอุดมสมบูรณ์ไปด้วยงูหลากหลายชนิด โดยมี วัลลภ บุญฟู อายุ 35 ปี หนึ่งในทีมค้นหา นางขามเดินเหยียบงูที่ไม่รู้จักมาเป็นลูกสะใภ้ ไปฉกตรงบริเวณนิ้วหัวแม่มือมีรอยเขี้ยว 2 เขี้ยว

ต้องรีบพาส่ง รพ.กำแพงเพชร ให้หมอฉีดวัคซีนป้องกันพิษงู นางสุกัญญา กอกตระกูล อายุ 38 ปี ลูกสาวของนางคำ เปิดเผยว่านางคำออกจากบ้านและบอกว่าจะไปเก็บเห็ดและหน่อไม้ในป่า ซึ่งนางคำมาหลายครั้งแล้วโดยออกจากบ้านตั้งแต่เที่ยงแล้วไม่ได้กลับบ้าน จนเวลาล่วงเลยไปถึงเย็นจึงออกไปตามหา พบแต่หมวกที่ห้อยลงมาจากต้นไม้ในป่า จึงต้องขอกำลังจากหน่วยกู้ภัยให้ช่วยตามหา

ยาย
ภาพจาก www.google.com

ส่วนนางขามเป็นโรคประจำตัว เช่น หอบหืด ปวดขา เป็นลมเป็นบางครั้ง หน่วยกู้ภัยและชาวบ้านยังคงค้นหาในป่าที่คาดว่านางคำจะเร่ร่อน และเดินลึกเข้าไปในป่าไผ่ก็พบร่องรอยของเปลือกหน่อไม้ DooDiDo สันนิษฐานว่านางขามเป็นคนทิ้งเปลือก แต่ไม่พบนางคำ จนเวลาประมาณ 23.00 น. เจ้าหน้าที่กู้ภัยและชาวบ้านต้องหยุดการค้นหา เพราะดึกมากแล้วฝนตกจนเปียกหมดเลย รอพรุ่งนี้เช้าค่อยค้นใหม่

แหล่งที่มา : Thairath