การจากไปของ เอมี่ เจด ไวน์เฮาส์ นักร้อง และนักแต่งเพลงชาวอังกฤษ

เรื่องลึกลับ

เอมี่ ไวน์เฮาส์ AMY WINEHOUSE หนึ่งในสมาชิกคนของ National Youth Jazz Orchestra

ด้วยสไตล์ย้อนยุคและเสียงร้องอันทรงพลังของเธอ นักร้องชาวอังกฤษ Amy Winehouse ได้รับการเปรียบเทียบกับนักร้องป๊อปแบบดั้งเดิมและนักดนตรีแจ๊สผู้ยิ่งใหญ่อย่าง Billie Holiday และ Sarah Vaughn ตามรายงานของAllMusic ความรู้สึกที่วิจารณ์และค้าขายในสหราชอาณาจักรบ้านเกิดของเธอเมื่อออกอัลบั้ม “Frank” เปิดตัวในปี 2546 ไวน์เฮาส์กลายเป็นซุปเปอร์สตาร์ระดับโลกสำหรับสถิติปีที่สองของเธอ

เรื่อง “Back to Black” อัลบั้มนี้ขึ้นอันดับ 2 ใน ชาร์ตอัลบั้มของ Billboardขณะที่ “Rehab” ซิงเกิลที่ฟังดูร่าเริงแต่ถูกทรมานเกี่ยวกับปัญหาการเสพติด ของไวน์เฮาส์ ขึ้นเป็น 10 อันดับแรก ที่งานประกาศรางวัลแกรมมี่ครั้งที่ 50ไวน์เฮาส์เดินจากไปพร้อมกับรางวัล 5 รางวัล รวมทั้งบันทึก แห่งปีและเพลงแห่งปี (สำหรับ “Rehab”ตำรวจนครบาลในลอนดอนบอกกับเดอะการ์เดียนว่าพวกเขาถูกเรียกโดยเจ้าหน้าที่รถพยาบาลให้ไปที่บ้านทางตอนเหนือของลอนดอนในบ่ายวันเสาร์ของเดือนกรกฎาคม 2011 ซึ่งพบผู้หญิงคนหนึ่งเสียชีวิต เมื่อพวกเขามาถึง เจ้าหน้าที่ได้ประกาศว่าไวน์เฮาส์วัย 27 ปีเสียชีวิตแล้วผลการสอบสวนสาเหตุการเสียชีวิตของไวน์เฮาส์ในครั้งแรกถือเป็นโมฆะ

WM
ภาพจาก www.google.com

เมื่อทางการพบว่าเจ้าหน้าที่ชันสูตรศพที่จ้างให้ตรวจสอบศพของนักร้อง DooDiDo ไม่มีข้อมูลประจำตัวที่ถูกต้อง ตามรายงานของThe Guardian การสอบสวนครั้งที่สองเกี่ยวกับการตายของไวน์เฮาส์ตัดสินว่าไวน์เฮาส์เสียชีวิตจากพิษแอลกอฮอล์ หลังจากงดเว้นช่วงหนึ่ง ไวน์เฮาส์ก็ดื่มหนักด้วยระดับ “แอลกอฮอล์ 416 มก. ต่อเดซิลิตร” ของเลือด ซึ่งมากพอที่จะกระตุ้นให้เธอโคม่าและทำให้ไม่สามารถหายใจได้

แหล่งที่มา : Britannica