การจากไปของ จอห์น แคนดี้ ดาราตลกจากเรื่อง WAGONS EAST

เรื่องลึกลับ

จอห์น แคนดี้ ดาราตลกผู้ยิ่งใหญ่ เสียชีวิตกะทันหันด้วยอาการหัวใจวายเมื่อวันที่ 4 มีนาคม พ.ศ. 2537 อายุ 43 ปี

ในช่วงเวลาที่เขาเสียชีวิต เขาอาศัยอยู่ใกล้เมืองดูรังโก ประเทศเม็กซิโก ขณะถ่ายทำภาพยนตร์เรื่องWagons Eastซึ่งเป็นชาวตะวันตก นักแสดงตลก ริชาร์ด เลวิส นักแสดงตลกแคนดี้เกิดในปี 1950 งานแสดงมืออาชีพเรื่องแรกของแคนดี้อยู่ที่โรงละครเด็กในแคนาดาซึ่งเป็นบ้านเกิดของเขา ในปีพ.ศ. 2515 เขาได้รับการยอมรับให้เข้าร่วมคณะตลก Second City อันทรงเกียรติในโตรอนโต ซึ่งเขาจะกลายเป็นนักเขียนและนักแสดงประจำ

สำหรับรายการโทรทัศน์ของกลุ่มSCTVควบคู่ไปกับการ์ตูนเรื่องอื่นๆ เช่น Eugene Levy (ต่อมาคือนักแสดงร่วมของ Candy ในSplash ) และ ฮาโรลด์ รามิส ( Ghostbusters ) เมื่อSCTVย้ายไปเครือข่ายโทรทัศน์ในปี 2524 แคนดี้ก็ย้ายไปด้วย ในปีนั้นและปีหน้า เขาได้รับรางวัล Emmy Awards จากการเขียนบทสำหรับการแสดง ตัวละคร SCTVที่เกิดซ้ำ (และโด่งดังที่สุด) ของ Candy คือ Yosh Shmenge นักเล่นคลาริเน็ตในวงดนตรีโพลก้า เขาจะชดใช้ตัวละครในสารคดีล้อเลียนThe Last Polkaทางช่อง HBO ในปี 1985 และยังเล่นเป็นนักดนตรีโพลก้าในภาพยนตร์ยอดฮิตHome Alone (1990)แคนดี้สร้างภาพยนตร์ครั้งใหญ่ด้วยSplash (1984) ซึ่งเขาขโมยฉากส่วนใหญ่ของเขาในฐานะน้องชายที่เฉยเมยของตัวละครหลักที่เล่นโดยทอมแฮงค์ส

WM
ภาพจาก www.google.com

ภาพยนตร์เรื่องนี้กำกับโดยรอน ฮาวเวิร์ด ได้รับความนิยมอย่างล้นหลาม โดยเป็นจุดเริ่มต้นของเส้นทางอาชีพของแคนดี้ แฮงค์ส ดาร์ริล ฮันนาห์ และเลวี ในฉากหนึ่งที่น่าจดจำเป็นพิเศษ แคนดี้ทุ่มเทตัวเองด้วยการละทิ้งสนามแร็กเก็ตบอลโดยใช้กรอบที่แข็งแกร่งของเขาเพื่อสร้างเอฟเฟกต์ตลกเต็มรูปแบบ หกฟุตสามและหนักมากถึง 275 ปอนด์เขาต่อสู้กับการอดอาหารในช่วงหลายปีที่ผ่านมา

แต่ความแข็งแกร่งของเขามีส่วนสนับสนุนความสำเร็จของเขาในฐานะนักแสดงตลกอย่างไม่ต้องสงสัยหลังจากSplashแคนดี้เป็นที่ต้องการอย่างสูงในฐานะลูกหมาที่น่ารัก เขาได้แสดงในภาพยนตร์ฮิตหลายเรื่องในบ็อกซ์ออฟฟิศในอีก 10 ปีข้างหน้า รวมถึงSpaceballs (1987) และร่วมงานกับผู้เขียนบท โปรดิวเซอร์ และผู้กำกับ John Hughes ในPlanes, Trains and Automotive (1987), The Great Outdoors (1988) และลุงบั๊ก (1989)

เขาเป็นแฟนกีฬาตัวยงและเจ้าของร่วมของ Toronto Argonauts ของ Canadian Football League เขายังเป็นเจ้าของ House of Blues ร่วมกับนักแสดง Dan Aykroyd และ Jim Belushi ในปี 1993 แคนดี้ได้รับคำชมสำหรับบทบาทของเขาในฐานะโค้ชที่อ่อนไหวของทีมบ็อบสเลดชาวจาเมกาที่ไม่น่าจะเป็นไปได้ในCool Runnings (1993)ในช่วงเวลาที่เขาเสียชีวิต แคนดี้เพิ่งเสร็จสิ้นการกำกับเรื่องแรกของเขา

แคนดี้
ภาพจาก www.google.com

ภาพยนตร์ตลกเรื่องHostage for a Dayของ DooDiDo Fox Television เขาแสดงสองในสามของฉากในWagons Eastซึ่งเสร็จสิ้นหลังจากบริษัทประกันภัยของผู้สร้างภาพยนตร์จ่ายเงินตามรายงาน 15 ล้านดอลลาร์ แคนนาดา เบคอนภาพยนตร์ที่เพิ่งปิดใหม่อีกเรื่องหนึ่งซึ่งเข้าฉายในปี 2538 แคนดี้รอดชีวิตจากโรสแมรี่ ภรรยาของเขาและลูกสองคนของพวกเขา เจนนิเฟอร์และคริสโตเฟอร์

แหล่งที่มา : BIOGRAPHY